Chia sẻ

Tre Làng

Bạn sẽ như thế nào nếu đến Anh quốc vào lúc này?

Cuteo@

Nhân chuyện mấy anh RFA, BBC nói về "công nghệ chống Covid-19 giá rẻ", xin có mấy nhời thế này.

"Giá rẻ" là từ mà RFA và BBC nói về việc trả phí cho các dịch vụ cách ly, ăn ở, sinh hoạt, chi phí xét nghiệm, chi phí chữa bệnh cho những người mắc SarCov-2 của Việt Nam. Rẻ là rẻ so với Mỹ và phương Tây và khi so sánh thế thì chi phí tiền bạc của Việt Nam thấp hơn hàng chục lần so với Mỹ. Tuy nhiên, công sức, trí tuệ và lực lượng tham gia phòng chống Covid-19 thì khó mà đo lường được bằng tiền. Chính vì thế mà thành tích phòng chống Covid-19 của Việt Nam vẫn thuộc hàng đỉnh của thế giới hôm nay. 

Tất nhiên, vì thành tích ấy mà nhiều anh lớn ghen tỵ. Hehe. Từ "Giá rẻ" cũng có phần xuất phát từ đây.

Dưới đây là thông tin về chi phí mà bạn phải trả khi đến nước Anh. Thông tin này do chính BBC đăng tải và nhìn vào đó, các bạn phần nào thấy được giá trị của công nghệ phòng chống dịch bệnh của Việt Nam.

Nếu bạn từ các nước trong “danh sách đỏ” (hay các nước rủi ro cao về Covid-19) mà Anh Quốc liệt kê trong đó có Bồ Đào Nha, Nam Phi và Brazil…hạ cánh xuống xứ Anh (England) thì bạn sẽ được các nhân viên sân bay hộ tống tới khu xuất nhập cảnh và sau đó được đưa về khách sạn cách ly 10 ngày.

Chi phí cho gói cách ly này bao gồm tiền khách sạn (mà bạn sẽ phải đặt và trả trước), đồ ăn, đi lại và xét nghiệm là 1.750 bảng (2.430 USD, 56 triệu VND).

Những người trốn cách ly tại những khách sạn như vậy sẽ bị phạt từ 5.000 đến 10.000 bảng Anh, trong khi bất kỳ ai nói dối để tránh bị phát hiện là từ nước trong “danh sách đỏ” 33 nước này sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm.

Danh sách đỏ này không có tên Việt Nam.

1 nhận xét:

  1. Thế mới thấy công tác chống dịch ở Việt Nam tốt như thế nào, sinh sống Việt Nam tốt như thế nào. Ở Việt Nam, nếu có tiếp xúc với người bệnh sẽ nhanh chóng được cách ly và theo dõi, nếu bị mắc sẽ được chữa trị kịp thời và hết khả năng. Sự tuyệt vời ấy cả thế giới đều công nhận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog