Chia sẻ

Tre Làng

Hải Dương phát sinh ổ dịch mới với 6 ca mắc Covid-19


Sáng 21/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương cho biết tỉnh này ghi nhận ổ dịch mới tại huyện Kim Thành.

Ngày 19/2, huyện Kim Thành ghi nhận một ca mắc. Điều tra ban đầu cho thấy bệnh nhân không có liên quan dịch tễ đến các bệnh nhân đã phát hiện. Đến đêm 20/2, ngành chức năng xác định Kim Thành có thêm 5 ca mắc liên quan.

Ban chỉ đạo tỉnh đã yêu cầu huyện Kim Thành phong tỏa ngay xã Kim Liên để khoanh vùng và xét nghiệm toàn bộ dân cư.

Hải Dương phát sinh ổ dịch thứ 6 tại huyện Kim Thành. Ảnh minh họa: Thạch Thảo.

Trước đó, Hải Dương có 5 ổ dịch gồm: Chí Linh (309 ca, đã được khống chế), Cẩm Giàng (92 ca, diễn biến có dấu hiệu tích cực), Kinh Môn (70 ca, đã được khống chế), TP Hải Dương (31 ca, 751 F1, thành phố cần theo dõi sát).

Như vậy, Hải Dương đã ghi nhận tổng cộng 603 ca mắc Covid-19.

Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2, triển khai 949 chốt kiểm soát (29 chốt tỉnh, 108 chốt huyện và 812 chốt xã).

Đến nay, tỉnh đã triển khai 102 khu cách ly tập trung: 60 khu của huyện và 42 khu của xã, hiện cách ly 8.512 người; phong tỏa 64 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện/TP; số lượng F1 là 14.543 (trong đó 8.772 người đã hoàn thành cách ly).

4 nhận xét:

  1. Hãy xem những gì Vũ Hán họ phải chịu cũng như cách ly hơn 3 tháng, Hải Dương cần lắm ý thức vì toàn tỉnh nói riêng vì cả nước nói chung cho cả nước cùng thắng đại dịch, cho cuộc sống sớm đẹp trở lại nên toàn tỉnh hãy ở yên một thời gian ngắn. Nếu tình hình ý thức người dân không chung tay nghiêm túc và quyết liệt trong phòng chống dịch, tôi nghĩ không chỉ là 3 tháng, có thể còn trả giá khủng khiếp hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Cả nước đang hướng về Hải Dương nhưng cốt yếu vẫn là chính quyền và người dân Hải Dương. Hướng về là động viên tinh thần, chính phủ hỗ trợ nhân lực chứ chẳng thể giúp hơn nếu như ý thức của mỗi người là không cao để rồi lại xảy ra nhiều sơ hở trong khâu phòng chống dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. Mới mấy ngày gần đây chính phủ Hải Dương còn xin dở phong tỏa... Thật sự thì tình hình ở Hải Dương là thực sự phức tạp khi ngày ngày vẫn có các ca nhiễm mới và cũng có không ít những vi phạm trong việc phòng chống dịch bệnh. Điều đó là rất khó khăn cho chính phủ chống dịch.

    Trả lờiXóa
  4. Tình hình dịch bệnh càng trở nên phức tạp thì càng đòi hỏi nỗ lực lớn từ người dân và chính quyền Hải Dương. Mong người dân Hải Dương hãy cố gắng hết sức, chấp hành nghiêm những quy định phòng chống dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog