Chia sẻ

Tre Làng

Hải Phòng thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE


TP Hải Phòng tiến hành thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại các chốt kiểm dịch và địa điểm đông người trên địa bàn thành phố.

TP Hải Phòng thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại các chốt kiểm dịch và địa điểm đông người

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản số 1163/UBND-KTGS2 về việc thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Sở Thông tin và truyền thông hướng dẫn về kỹ thuật, công nghệ để kiểm soát khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ.

Giao Công an thành phố chỉ đạo Chốt trưởng các Chốt kiểm soát phân công các thành viên làm nhiệm vụ kiểm soát khai báo y tế bằng mã QR-CODE, đồng thời với kiểm soát khai báo y tế bằng giấy cho các Ca trực để đảm bảo công tác kiểm soát khai báo y tế nhanh, hiệu quả và an toàn.

Giao Sở Y tế hướng dẫn các lực lượng làm công tác kiểm soát khai báo điện tử tại các Chốt kiểm soát; thường trực giám sát dữ liệu và tổ chức ngay quy trình đảm bảo phòng, chống dịch bệnh đối với trường hợp khai báo có biểu hiện về y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng giao UBND các quận, huyện trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị (biển hướng dẫn khai báo y tế, Wifi miễn phí,…) để phục vụ việc Khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng còn giao các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; UBND các quận, huyện triển khai việc Khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại các địa điểm công cộng, đông người ra/vào để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Duy trì thực hiện khai báo y tế một cách thường xuyên, liên tục; yêu cầu kịp thời khai báo bổ sung khi có biểu hiện các vấn đề về y tế.

9 nhận xét:

  1. rất nhanh chóng và hiệu quả, Hải phòng đang thực hiện chiến dịch để ngăn chặn những nguy cơ lây lan một cách tự phát nhanh nhất. Chính sự kiểm soát này đã giúp Hải phòng hạn chế được các ca lây nhiễm cũng như kiểm soát lượng người di chuyển sau tết. HP đúng là không làm anh em thất vọng mà.

    Trả lờiXóa
  2. Thực tế triển khai hoạt động chống dịch tại các địa phương cũng cho thấy có sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự đoàn kết, tương trợ giữa các đơn vị trong ngành y tế, giữa các địa phương trong cả nước.

    Trả lờiXóa

  3. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam đã và đang được kiểm soát tốt. Kết quả đó là tiền đề để Chính phủ chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Cả nước đang trong tình trạng “bình thường mới”, nhưng để bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép đó cần tiếp tục phát huy các thành quả đạt được, quyết tâm khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  4. Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng bản đồ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với từng cơ sở y tế, trường học, khách sạn... để các cơ sở tự theo dõi, người dân, chính quyền giám sát thực hiện. Tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

    Trả lờiXóa
  5. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân. Mọi việc đều bắt nguồn từ dân, lấy dân làm gốc, sinh mạng của người dân là quan trọng nhất, là bài học lớn được đúc kết suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Điều này cũng đã được Đảng ta vận dụng thành công trong hơn 90 năm qua.

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng với phương pháp khai báo y tế này sẽ góp phần trong việc phòng chống dịch. Với thành tựu của khoa học công nghệ hiện nay thì việc triển khai nó trong công tác chống dịch là hợp lý

    Trả lờiXóa
  7. Đúng rồi. Khai báo rất nhanh, thuận tiện và hiệu quả. Chúng ta luôn luôn đặt mục tiêu tiến lên thời đại 4.0 mà nhìn cảnh chen nhau điền thông tin tờ khai y tế mà như thời 0.4. Việc khai báo như này cũng làm mọi người đỡ ngại hơn việc đến các điểm để khai báo. Nên áp dụng rộng rãi

    Trả lờiXóa
  8. Khai báo y tế bằng mã QR là một phương pháp rất khả thi và thuận tiện trong thời điểm hiện nay. Hải Phòng đã và đang thực hiện rất nghiêm ngặt các biện pháp và nguyên tắc chống dịch, mong rằng thành phố cảng sẽ mau chiến thắng dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  9. Áp dụng công nghệ, khoa học vào đời sống hầu như đều mang lại lợi ích vô cùng to lớn, các địa phương khác nên học hỏi và tiến hành đồng bộ trong thời gian tới. khi áp dụng tiến bộ này thì bên cạnh việc hiệu quả thì chúng ta cũng phải tính tới tính triệt dể của nó, để không xảy ra các trường hợp không khai báo y tế hay trốn cách ly,...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog