Chia sẻ

Tre Làng

Phát hiện 12 ca dương tính SARS-CoV-2, Gia Lai đề nghị Quân khu 5 hỗ trợ dập dịch

Đến trưa 2/2, Gia Lai đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã được cơ quan chức năng phong toả.

Ngày 2/2, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi dương tính tại các huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa và TP Pleiku (đều thuộc tỉnh Gia Lai).
 
Thông tin dịch tễ những ca dương tính với SARS-CoV-2 mới này đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xác minh.

Được biết, tất cả các ca dương tính với SARS-CoV-2 đều bắt nguồn từ hai vợ chồng ở thị xã Ayun Pa đi dự đám cưới ở tỉnh Hải Dương.

Cũng trong sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện, phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Thiện và huyện Krông Pa.

Công văn nêu, hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, có nguy cơ lây lan trên diện rộng. Để góp phần khoanh vùng, dập dịch triệt để, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại huyện Krông Pa và Phú Thiện từ ngày 2/2.

4 nhận xét:

  1. Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, vì vậy mong mỗi người hãy nâng cao ý thức, có biện pháp bảo vệ mình, gia đình và xã hội, phối hợp với cơ quan chức năng để phòng ngừa dịch bệnh một cách hiệu quả nhất

    Trả lờiXóa
  2. Người dân cần luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, hết sức bình tĩnh, chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, các trường hợp đi về từ vùng có dịch ở Quảng Ninh và Hải Dương trong vòng 14 ngày phải được lấy mẫu xét nghiệm.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta đang bước sang một cuộc đấu tranh mới. Đây là giai đoạn thứ 4 về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước, tiên lượng sẽ còn nhiều ca bệnh tiếp theo, tất cả các đơn vị y tế và cơ quan có liên quan đề nghị khuyến cáo người dân đặt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Các địa phương hiên nay cần tăng cường công tác tuyên truyền, phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog