Chia sẻ

Tre Làng

3 cựu cán bộ ở Khánh Hòa phản ứng về việc 'không trả nhà công vụ'


Ba cựu cán bộ ở tỉnh Khánh Hòa nói họ không chiếm dụng hay chây ỳ trong việc sử dụng nhà công vụ sau khi nghỉ hưu hoặc chuyển công tác.

Cuối tháng 2, Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hòa có báo cáo gửi Sở Xây dựng về việc 3 cựu lãnh đạo các sở, ngành không còn thuộc diện được giao, cho thuê nhà công vụ nhưng không trả lại nhà theo quy định. Họ gồm ông Vũ Thanh Sơn (nguyên Chính ủy Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa); ông Võ Tấn Thái (nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường) và ông Nguyễn Quốc Thịnh (nguyên Phó ban Dân tộc - HĐND tỉnh Khánh Hòa).

Trao đổi với Zing ngày 17/3, ông Nguyễn Quốc Thịnh, nói rằng thông tin ông không muốn trả nhà công vụ là sai. Nguyên Phó ban Dân tộc HĐND tỉnh Khánh Hòa cho biết mình đã nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 9/2020, nhưng hiện vẫn là đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Thịnh cho biết hợp đồng thuê vừa hết hạn vào tháng 12/2020. Ông chưa nhận được văn bản, thông báo nào về việc thu lại nhà công vụ từ cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa.

"Hợp đồng thuê nhà công vụ của tôi vẫn chưa được thanh lý. Họ kêu tôi không trả nhà thì tôi cũng không hiểu căn cứ vào đâu. Hợp đồng thuê mới hết hạn 2 tháng và chưa được thanh lý, kiểm kê tài sản mà bảo tôi chiếm dụng, không muốn trả là vô lý”, ông Thịnh nói và cho biết việc này đã khiến uy tín cá nhân bị ảnh hưởng

Chung cư B Lê Hồng Phong, nơi ông Võ Tấn Thái được bố trí cho thuê. Ảnh: An Bình.

Còn ông Vũ Thanh Sơn cho biết phía cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa chưa lần nào làm việc với ông về thu hồi lại nhà công vụ. Cuối tháng 12/2020, phía Trung tâm Quản lý nhà và chung cư (thuộc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa) thông báo với ông về việc nộp tiền thuê nhà ở đường Cửu Long.

Ông Sơn cung cấp cho phóng viên phiếu thu nộp tiền thuê đến hết tháng 12/2021 với trung tâm này.

"Nếu họ đòi thì tôi trả ngay, chứ mình không chiếm dụng gì cả. Theo nguyên tắc thì họ phải gửi thông báo chứ sao lại phát biểu tôi không muốn trả nhà công vụ", ông Sơn nói.

Tương tự, ông Võ Tấn Thái cho biết sau khi nghe thông tin, ông đang liên hệ làm việc với Sở Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa để rõ sự việc. Ông Thái nói mình đang là cán bộ thuộc văn phòng Sở TNMT tỉnh Khánh Hòa sau khi xin nghỉ chức vụ Giám đốc Sở này.

Hiện, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chưa trả lời thêm về vụ việc.

Trước đó, một số báo đưa tin về việc các ông Võ Tấn Thái, Nguyễn Quốc Thịnh và ông Vũ Thanh Sơn không trả lại nhà công vụ sau khi nghỉ hưu hoặc chuyển công tác. Ông Trần Phi Hùng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Nhà và Chung cư (thuộc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa) thông tin ba cán bộ trên không muốn trả nhà công vụ. Khi đến kiểm tra ba cán bộ trên không hợp tác và cơ quan này đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng làm việc với các đơn vị, xác định lại việc họ còn trong tiêu chuẩn thuê nhà công vụ hay không, đồng thời có hướng chỉ đạo, xử lý.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog