Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo làm rõ vụ CLB Tình Người

Khoai@

Cuối cùng thì vụ CLB Tình người hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận cũng đã được Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chị đạo làm rõ.

Thực tế, trước khi báo Đại Đoàn Kết Online khởi đăng loạt bài phóng sự điều tra độc quyền về CLB Tình Người và những hoạt động mang màu sắc "ma mị" giữa Thủ đô, thì dân mạng cũng đã có nhiều bài phản ánh. Đây là vụ việc nghiêm trọng, kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống xã hội không chỉ trên địa bàn Thủ đô. Sáng nay Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo Công an thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ nội dụng thông tin báo điện tử Đại Đoàn Kết phản ánh

Công văn số 420 ngày 27/3 do Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội Trần Anh Tuấn ký gửi Ban cán sự đảng UBND TP Hà Nội, nêu rõ: Thời gian vừa qua, Báo điện tử Đại Đoàn Kết đã có loạt phóng sự điều tra về hoạt động của Câu lạc bộ Tình Người (thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng, có địa chỉ trụ sở tại tầng 3-Tòa nhà số 68 Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tính chất mê tín dị đoan với nhiều thành viên tham gia.

Trước thực trạng báo chí nêu, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã giao: Ban cán sự Đảng thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ nội dụng thông tin báo chí phản ánh và xử lý nghiêm việc vi phạm các quy định pháp luật, báo cáo kết quả với Thường trực Thành ủy.

Tham khảo:

Theo tôi, trong vụ việc này, nếu có vi phạm pháp luật thì không chỉ xử lý nghiêm các thành viên chủ chốt của CLB Tình người này mà còn phải xử lý cả các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên quan, vì đã bộc lộ yếu kém hoặc thiếu trách nhiệm trong quản lý địa bàn. 

Tương tự như vậy, việc thưởng phạt cần thực hiện công minh nghiêm túc. Nếu đây là vụ việc tiêu cực, vi phạm pháp luật thì cũng cần khen thưởng nhóm phóng viên điều tra đã dấn thân để góp phần lôi các hoạt động vi phạm pháp luật ra ánh sáng.

4 nhận xét:

  1. Đây là một tổ chức có dấu hiệu lừa đảo rất rõ ràng, và đã trót lọt lừa đảo rất nhiều người. Theo tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội, cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ về CLB này, nhanh chóng làm rõ bản chất của chúng

    Trả lờiXóa
  2. Muốn lừa được người Việt thì phải đánh từ trong ra, chỉ có người thân với nhau mà thôi. Nên đây là thủ đoạn mà các tổ chức nước ngoài thường xuyên sử dụng để lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin một cách thâm độc và nguy hiểm. Chỉ có người trong cuộc hãy tự cứu mình không ai khác. Hãy tố giác những kẻ xấu để đất nước Việt Nam chúng ta được yên bình

    Trả lờiXóa
  3. CLB tình người thường rao giảng về việc "học trí tuệ", "đón trí tuệ". Trí tuệ bây giờ mới có, đi học để đón về. Đây là mớ lý thuyết phản khoa học, loạn ngôn. Đề nghị chính quyền điều tra làm rõ động cơ thực sự của tổ chức này, cứu với các sinh linh mơ hồ, ảo tưởng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog