Chia sẻ

Tre Làng

Không thể bôi nhọ đời sống tôn giáo của Việt Nam


Bất chấp mọi chiêu trò, thủ đoạn, chỉ cần đạt được mục đích chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thì dù có “đổi trắng thay đen”, bán rẻ lương tâm thì các “nhà dân chủ” cũng sẵn sàng thực hiện.

Luận điệu sai trái của Việt Tân về tự do tôn giáo Việt Nam.

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng hiện nay, tại Việt Nam đang xuất hiện một số thành phần chống đối, cơ hội chính trị kiếm sống bằng nghề công kích, bôi nhọ, đả phá, xuyên tạc tình hình đất nước. Khoác lên mình chiếc mặt nạ “dân oan”, “tù nhân lương tâm”, “nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền”, “nhà báo độc lập” v.v…, các đối tượng gia tăng các hoạt động tấn công chế độ; vu khống, xuyên tạc tình hình đất nước; đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng. Để đạt được mục đích chống phá, các đối tượng sẵn sàng “đổi trắng thay đen”; xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; công kích vai trò lãnh đạo của Đảng; xuyên tạc tình hình thực tế của đất nước v.v…

Chống phá không từ thủ đoạn gì

Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo. Chính vì vậy, một trong những hướng tấn công thường được các thế lực thù địch và các đối tượng chống phá, cơ hội chính trị lựa chọn là công kích, chống phá đời sống sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam. Các đối tượng sử dụng vô số thủ đoạn để vu khống, quy chụp Đảng, Nhà nước Việt Nam “không tôn trọng quyền tự do tôn giáo”, “ngăn chặn hoạt động sinh hoạt tôn giáo của người dân”. Từ đây, chúng tạo cớ để các hội nhóm, tổ chức quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam một cách thô bạo. Ở một góc độ khác, các đối tượng lại liên tục công kích nhằm gây chia rẽ, mất đoàn kết giữa các tín đồ tôn giáo với Đảng, Nhà nước, thậm chí kích động tâm lý mâu thuẫn, thù hằn giữa các tôn giáo với nhau.

Gần đây, vấn đề chính biến tại Myanmar diễn ra vô cùng căng thẳng và nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt của dư luận quốc tế. Tuy nhiên, trong mắt của một số “con buôn dân chủ”, tình hình phức tạp tại Myanmar lại trở thành một “cơ hội” để các đối tượng này tận dụng, bấu víu nhằm công kích, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Trên trang mạng xã hội của mình, Việt Tân và một số đối tượng chống đối đang rêu rao bài viết với tiêu đề “Phật giáo phục vụ cho dân tộc chứ không phục vụ cho Đảng”. Theo đó, các đối tượng tung ra luận điệu cho rằng việc các nhà sư tại Myanmar đi xuống đường biểu tình là hành động “đi vào lòng dân”. Ngược lại, việc các nhà sư tại Việt Nam gắn bó chặt chẽ với Đảng, Nhà nước là “Các nhà sư “quốc doanh” mang Phật giáo phục vụ cho Đảng”, “các nhà sư không chân chính nằm trong hệ thống Đảng tham dự các phiên họp để nhận chỉ thị của Đảng giao phó, lấy danh nghĩa Phật giáo tuyên truyền cho Đảng”v.v…

Thủ đoạn xuyên tạc mối quan hệ giữa các chức sắc tôn giáo đối với Đảng, Nhà nước là một thủ đoạn được các đối tượng sử dụng nhiều lần. Không chỉ riêng Phật giáo, nhiều chức sắc trong các tôn giáo khác cũng bị các đối tượng tiến hành công kích, mạt sát, hạ bệ, bôi nhọ. Với tư tưởng thù hằn, mâu thuẫn với chế độ, với Đảng, với Nhà nước, các đối tượng trên sẵn sàng bẻ cong, xuyên tạc mọi thông tin, sự kiện, hình ảnh để có thể tạo ra áp lực, gây tác động tiêu cực đến đất nước.

Không thể bôi nhọ đời sống tôn giáo của Việt Nam

Tất cả các tôn giáo chân chính đều đồng hành cùng dân tộc. Đặc biệt, với Phật giáo, có thể khẳng định đây là một tôn giáo gắn liền với chiều dài lịch sử Việt Nam. Những luận điệu mà các đối tượng đang rêu rao quả thực vô cùng độc hại, vô căn cứ, thậm chí vu khống trắng trợn, bôi nhọ uy tín của nền Phật giáo Việt Nam. Các nhà sư chân chính luôn luôn gắn bó máu thịt với đất nước, khi đất nước xảy ra chiến tranh, loạn lạc, các nhà sư sẵn sàng “Nghe theo tiếng gọi của núi sông – Cà sa gửi lại chốn thư phòng”. Tinh thần của đạo Phật từng được tác giả Ðồng Ngọc Hoa tóm lược: “Tu mà không xa rời trần tục, tu mà khi quốc gia có biến cố thì thiền sư, cư sĩ, tín đồ… đều quan tâm đến vận mệnh quốc gia, nghĩ đến sự hưng vong của chùa cảnh, xóm làng, đất nước. Thậm chí còn vui lòng dấn thân vào cuộc, kể cả xông pha trận mạc chém giết quân thù, giữ gìn cuộc sống thanh bình cho dân tộc”.

Có một điều vô cùng khó hiểu là dù luôn miệng nói đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” vì cuộc sống hòa bình, ổn định cho người dân nhưng những “nhà bình loạn”, “nhà dân chủ” lại chỉ mong Việt Nam diễn ra bạo loạn, bất ổn về an ninh, chính trị. Trong khi đất nước đang vô cùng yên ổn, an ninh trật tự được giữ vững thì các đối tượng lại kêu gọi, kích động quần chúng tiến hành bạo loạn theo “hình mẫu” là phong trào Dù Vàng tại Hồng Kông hay như những gì đang diễn ra tại Myanmar v.v… Phải chăng, Việt Nam phải chìm trong bất ổn thì các “nhà dân chủ mạng” mới yên tâm, thỏa mãn?

Thực tế, tất cả chiêu trò mà các đối tượng đang tiến hành đều nhằm hướng đến việc thực hiện các cuộc bạo loạn lật đổ theo xu hướng “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” nhằm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam. Nói trắng ra, chẳng có cuộc đấu tranh “vì dân chủ”, “vì nhân quyền” nào đang diễn ra, tất cả chỉ là những thủ đoạn chính trị để tấn công, chống phá nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam, đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc các thế lực bên ngoài.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog