Chia sẻ

Tre Làng

Về thông "Lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội bỏ xe để “né” đo nồng độ cồn"

Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải thông tin ông Vương Tiến Trung - Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã “lách luật và chơi mẹo” để “né” việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng. Để khách quan sự việc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Vương Tiến Trung - Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội.

PV: Ông có thể nói rõ hơn về việc, một số thông tin trên mạng xã hội đăng tải việc ông đã “lách luật và chơi mẹo” để “né” việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng?

Ông Vương Tiến Trung: Vào 13 giờ 25 phút ngày 14/3/2021 (là ngày Chủ Nhật), tôi có lái xe ô tô mang biển kiểm soát số 30F241.63 tham gia giao thông trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) thì được Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 6 - Công an Thành phố Hà Nội hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe.

Chấp hành theo hiệu lệnh của đồng chí cán bộ cảnh sát, tôi đã dừng xe và phối hợp cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định đối với người điều khiển xe ô tô khi tham gia giao thông cho Tổ công tác.

Sau khi xuất trình giấy tờ, tôi có một số cuộc điện thoại gấp cần phải trả lời ngay. Do lúc đó đang ở ngoài đường, tiếng còi xe rất ồn và đông người, nên tôi đã phải đi vào ngõ để nói chuyện điện thoại. Chỉ khoảng 10 phút sau, tôi đã kịp thời quay lại để tiếp tục làm việc với Tổ công tác.


Phiếu đo nồng độ cồn do Cảnh sát thực hiện với lái xe.

PV: Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, ông giả vờ bận để “né” thổi nồng độ cồn có đúng hay không?

Ông Vương Tiến Trung: Một số thông tin cho rằng, tôi né thổi nồng độ cồn là không đúng. Tôi phải khẳng định rằng, tại thời điểm đó tôi có việc cần xử lý gấp. Và tôi có đề nghị các đồng chí tại Tổ công tác cho tôi giải quyết công việc cá nhân khoảng 10 phút. Cũng tại thời điểm đó, tôi đã quay lại và chấp hành ngay việc thổi nồng độ cồn và có kết quả 0,000mg/1. Sau đó tôi được tiếp tục di chuyển.

PV: Xin cảm ơn ông!

Thanh Thanh

2 nhận xét:

  1. Mạng xã hội như là một con dao hai lưỡi đòi hỏi người sử dụng phải thật tỉnh táo, cân đo đúng sai cho thật kỹ tránh việc bị bọn xấu lợi dụng dắt mũi cũng như xuyên tạc sự thật, bóp méo dư luận ảnh hướng trực tiếp đến những cá nhân có liên quan.

    Trả lờiXóa
  2. Toàn kẻ vô công dồi nghề đi xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog