Chia sẻ

Tre Làng

Cầu thủ CLB Quảng Ninh sẵn sàng giải tán


Nếu vẫn không được giải quyết tình trạng bị nợ lương, lót tay trong ngày 10/4, các cầu thủ CLB Quảng Ninh sẵn sàng không làm nhiệm vụ tại vòng 9 V.League như tuyên bố.

Ngày 9/4, sau khi tiếp tục không tham gia tập luyện, các cầu thủ CLB Quảng Ninh đã có buổi liên hoan vào tối cùng ngày để chuẩn bị tinh thần cho những gì sắp tới. Các cầu thủ trụ cột và dự bị đều đồng lòng xác định đây có thể là lần cuối cùng họ tề tựu ở CLB Quảng Ninh.

"Bỏ thôi, chúng tôi khổ lắm rồi. Ngày mai, nếu không được giải quyết chuyện lương, thưởng, đội sẽ không đi Hà Nội thi đấu", cầu thủ Trịnh Hoa Hùng chia sẻ với Zing đêm 9/4.

"Chúng tôi đi xác định đây có thể là lần cuối cùng anh em tề tựu ở CLB Quảng Ninh", cầu thủ Phạm Nguyên Sa nói với Zing.


Các cầu thủ CLB Quảng Ninh sẵn sàng giải tán. Ảnh: Minh Chiến.

Đội bóng đất mỏ chỉ còn 1 ngày chuẩn bị trước trận đấu với CLB Hà Nội tại vòng 9 V.League 2021. Trong tâm thư được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều cầu thủ tuyên bố sẽ dừng làm việc bằng cách không tham gia thi đấu. Các thành viên đội bóng xác định có thể không di chuyển đi Hà Nội trong ngày 10/4.

"Chúng tôi không tha thiết gì chuyện tiền thưởng. Cái chúng tôi cần là lương, là sự ổn định", cầu thủ Nghiêm Xuân Tú chia sẻ với Zing sau khoản động viên 500 triệu đồng từ Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh.

Ở những vòng đấu gần đây, các cầu thủ Quảng Ninh vẫn kiên nhẫn và ra sân cống hiến vì người hâm mộ và niềm tin dành ban lãnh đạo. Tuy nhiên, những lời hứa không được thực hiện khi các cầu thủ Quảng Ninh chưa nhận được tiền.

Các cầu thủ CLB Quảng Ninh đã đình công lần thứ nhất vào ngày 31/3 và trở lại tập luyện, thi đấu sau lời hứa có lương. Sau 2 chiến thắng trước CLB Bình Dương và Sài Gòn, lãnh đạo tỉnh cũng như CLB tiếp tục không có "động tĩnh", các thành viên đội đã không còn kiên nhẫn.

Trong tuyên bố của đội trưởng Nguyễn Hải Huy cùng Mạc Hồng Quân và các trụ cột trên mạng xã hội, các cầu thủ CLB Quảng Ninh sẵn sàng tuyên bố hợp đồng của họ với đội bóng không còn hiệu lực sau giai đoạn một V.League. Họ đã sẵn sàng chia tay đội bóng thân yêu để đi tìm bến đỗ mới ở các CLB khác.

Luật của FIFA cũng cho thấy các cầu thủ Quảng Ninh có thừa lý do để hủy hợp đồng với đội bóng chủ quản, vấn đề giờ chỉ nằm ở văn bản. Theo khoản 1, điều 14bis trong luật chuyển nhượng của FIFA, nếu CLB không trả lương hai tháng theo đúng cam kết về ngày trả lương, cầu thủ có lý do để tự phá vỡ hợp đồng.

Điều kiện đủ là cầu thủ phải gửi văn bản ít nhất 15 ngày để CLB thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Nếu sau 15 ngày, CLB vẫn không thanh toán các khoản phí, cầu thủ có quyền đơn phương hủy hợp đồng.

2 nhận xét:

  1. bóng đá việt nam dsdang trên đà phát triển,nếu việc clb quảng ninh giải tán thì đó chính vật cản cho sự phát triển của các cầu thur clc quảng ninh hiện tại.nha nước cũng đã hỗ trợ rất nhiều vốn cho bóng đá việt nam và clc quảng ninh

    Trả lờiXóa
  2. Quảng Ninh cần có cách giải quyết thấu đáo để các cầu thù yên tâm thi đấu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog