Chia sẻ

Tre Làng

Tham chiến ở Afghanistan, quân đội Đức tiêu tốn 12,5 tỷ Euro

Bài của FB Hồ Ngọc Thắng

Đây là bài báo của Đài phát thanh Đức (Deutschlandfunk) đăng ngày 17-04-2021. Nguyên bản tiếng Đức: "Afghanistan - Bundeswehr-Einsatz in Afghanistan kostete rund 12,5 Milliarden Euro". Dưới đây là toàn bộ bài viết do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ.

***
Sự tham chiến của Quân đội Đức ở Afghanistan đã tiêu tốn khoảng 12,5 tỷ euro trong 20 năm qua. Bộ Quốc phòng Liên bang đã thông báo điều này cho Văn phòng ở thủ đô của đài ARD (kênh số 1 hệ thống đài truyền hình trung ương Đức - HNT).

Có thể thấy từ phản hồi của Bộ Ngoại giao Liên bang trước yêu cầu của nhóm nghị sĩ cánh tả ở Quốc hội Đức, chi tiêu trong những năm 2010 đến 2012 là mức cao nhất với hơn một tỷ euro mỗi năm. Ba năm này là thời gian nguy hiểm nhất của cuộc chiến. Vào thời điểm đó, hơn 5.000 binh sĩ Đức đóng quân tại Afghanistan. Ngoài ra còn có các cuộc đụng độ với Taliban.

NATO đã quyết định bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan từ ngày 1/5. Mỹ, với tư cách là quốc gia cung cấp binh lính lớn nhất, trước đó đã ấn định ngày hoàn thành rút quân là ngày 11/9 - nhân dịp kỷ niệm 20 năm cuộc tấn công khủng bố của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Mỹ.

Ảnh: Lính Đức ở Afghanistan (picture alliance / dpa / Maurizio Gambarini)

Đường link của bài báo:

2 nhận xét:

  1. Vũ trang chưa bao giờ là cuộc chiến có lợi cho cả đôi bên. Đây là một thiệt hại rất lớn tiêu tốn vào quốc phòng mà kết quả mang lại chỉ là những thương đau, thiệt hại về vũ khí, nguồn lực quốc phòng và thậm chí là sinh mạng của hàng nghìn chiến sỹ tham chiến trên chiến trường

    Trả lờiXóa
  2. Thật tiếc khi nước Đức đã hao tổn tiền của, con người vào cuộc chiến vô bổ này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog