Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Mỹ chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Nhân dịp ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước, Tổng thống Mỹ Joe Biden và một số lãnh đạo các nước đã gửi thư, điện chúc mừng.

Trong thông cáo vừa phát đi, Bộ Ngoại giao cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden, cùng Tổng thống Cộng hòa Nicaragua Daniel Ortega Saavedra và Phó Tổng thống Rosario Murillo đã chúc mừng việc ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Một số lãnh đạo châu Á gửi lời chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gồm Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, và Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga.

Những lãnh đạo gửi lời chúc mừng đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn có Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Phó tổng thống kiêm Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid Maktoum và Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan; Quốc vương Oman Haitham bin Tarik.

Trong buổi gặp mặt báo chí chiều nay, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink mong muốn được làm việc chặt chẽ với các nhà lãnh đạo mới của Việt Nam.

Ông bày tỏ: “Chúng tôi xin được chúc mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tổng thống Biden đã nói với một trong số lãnh đạo mới Việt Nam: ''Mỹ giữ vững cam kết với mối quan hệ đối tác và tình hữu nghị với Việt Nam; cam kết ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập".

Thành Nam

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. "Đất nước An Nam lại một lần nữa gầm ra lửa, Đảng ta minh bạch muôn đời, dân ta bá chủ Thế giới", đó hẳn là một câu nói đùa khá nổi tiếng của cư dân mạng mấy năm qua nhưng dường như càng ngày chúng ta lại càng có hi vọng về một tương lai Việt Nam như thế. Trước muôn vàn khó khăn của thế kỷ mới, dưới sự chèo lái kiên cường, sáng tạo, tài tình của Đảng, Việt Nam ta ngày một hùng cường, phát triển, vị thế đất nước trên trường quốc tế được nâng cao.Cuối cùng, xin chúc mừng dân tộc có "tứ trụ" mới với niềm tin rằng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đất nước ta sẽ ngày càng phát triển để "sánh vai với các cường quốc năm châu" như niềm mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  3. rong một phần tư thế kỷ vừa qua, hai quốc gia chúng ta đã xây dựng mối quan hệ đối tác và tình hữu nghị trên cơ sở lợi ích chung, sự tôn trọng lẫn nhau và quan hệ giữa nhân dân hai nước. Sự tương tác hàng ngày của chúng ta được ghi dấu qua việc tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư, hợp tác chiến lược và phối hợp trong các vấn đề nhân đạo và các vấn đề chiến tranh để lại, trong đó có một nhiệm vụ cao cả là tìm kiếm những người mất tích trong chiến tranh. Hy vọng ở nhiệm kỳ mối, cả 2 nguyên thủ quốc gia sẽ nỗ lực để quan hệ 2 nước luôn phát triển

    Trả lờiXóa
  4. Việc Mỹ-Việt nâng tầm quan hệ có thể có ý nghĩa lớn hơn là bản thân mối quan hệ này, đặc biệt trong bối cảnh Mỹ - Trung Quốc tăng cường cạnh tranh về quyền lực trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và vai trò của Việt Nam trong các vấn đề như Biển Đông - nơi mà Trung Quốc ngày càng lấn lướt và Hà Nội chịu áp lực ngày càng lớn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog