Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Hà Nội: Chưa xem xét giãn cách toàn thành phố

Trao đổi với báo chí về việc có hay không thực hiện giãn cách toàn thành phố để phòng, chống COVID-19, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, thành phố chưa xem xét phương án này ở thời điểm hiện tại.

Ngày 24/5, trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, tình hình dịch COVID-19 hiện đang trở nên phức tạp hơn tại địa bàn Hà Nội do chùm ca bệnh liên quan đến khu đô thị Times City và Công ty T&T.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của Hà Nội, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội đang tập trung thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Ông Dũng cho rằng, đây là thời điểm rất khó khăn, các cấp ủy Đảng thành phố cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong phòng, chống dịch, vừa biểu dương, khen thưởng kịp thời những nơi làm tốt, đồng thời phê bình, kỷ luật nghiêm minh những nơi làm chưa tốt.

Theo ông Dũng, những khu vực phát hiện ca mắc mới phải được tiến hành khoanh vùng, cách ly ngay; những trường hợp liên quan phải được áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm có giám sát và theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Từng cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động thực hiện phòng, chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”; trước mắt áp dụng mô hình cách ly “3 lớp”, chỉ phong tỏa theo điểm nhỏ, cách ly nhưng không cực đoan, linh hoạt, sáng tạo, với các giải pháp phù hợp từng đặc điểm, điều kiện, thời điểm của từng địa bàn. Mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ông Dũng chỉ đạo các cấp, các ngành thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động kết hợp với đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát để nhân dân tự giác thực hiện biện pháp “5K”, nhất là đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết trong thời điểm này.

Hoàng Phong

9 nhận xét:

  1. Mọi diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn thành phố đến thời điểm này có lẽ vẫn nằm trong tầm kiểm soát, như vậy thì việc giãn cách xã hội là chưa hoàn toàn cần thiết. Mỗi chúng ta trước hết hãy tự bảo vệ bản thân mình bằng cách thực hiện nghiêm túc mọi khuyến cáo

    Trả lờiXóa
  2. Trước tình hình dịch bệnh ở Hà Nội hiện giờ vẫn nằm trong tầm kiểm soát, do đó chưa thực sự cần thiết phải tiến hành giãn cách xã hội. Nhưng không vì thế mà chúng ta lơ là, chủ quan mà luôn phải nâng cao ý thức phòng chống dịch lên cao độ, tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng chống dịch.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta đã có sự chủ động đón đầu covid khi tình hình các nước xung quanh trở nên nghiêm trọng, và thời điểm này vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta thì không cần đến giãn cách xã hội. "Linh hoạt, sáng tạo, chủ động", cả thành phố là một mặt trận, mỗi người dân là một chiến sĩ thì tin tưởng rằng Hà Nội vẫn sẽ mạnh mẽ vượt qua đợt dịch lần này.

    Trả lờiXóa
  4. Giãn cách hay không thì chúng ta cần nâng cao ý thức, tổ chức phòng chống dịch thật tốt, thực hiện nghiêm túc mọi quy định

    Trả lờiXóa
  5. Nếu mà tình hình dịch vẫn đang kiểm soát được thì không nhất thiết phải giãn cách toàn xã hội, vì giãn cách xã hội nó ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt, chứ không phải đơn giản

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta đã có sự chủ động đón đầu covid khi tình hình các nước xung quanh trở nên nghiêm trọng, và thời điểm này vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta thì không cần đến giãn cách xã hội. "Linh hoạt, sáng tạo, chủ động", cả thành phố là một mặt trận, mỗi người dân là một chiến sĩ thì tin tưởng rằng Hà Nội vẫn sẽ mạnh mẽ vượt qua đợt dịch lần này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi quyết định phải cân nhắc kỹ, bởi nếu sai sẽ để lại hậu quả lớn

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog