Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch QH: Các nơi đều sợ mua sắm, ngay cả mua vật tư thiết bị phòng chống dịch

Khoai@

Hôm nay, ông Vương Đình Huệ có phát biểu rất trúng, rất đúng, rằng "Chỗ nào cũng sợ mua sắm thiết bị chống dịch vì 'sợ sai’" trong khi dịch bùng phát mà lại thiếu thiết bị.

Thực ra sau vụ CDC Hà Nội, nhiều blogger, Fbker, nhiều chuyên gia y tế, nhiều nhà báo đã biết vấn đề này, nhưng không dám nói vì "sợ sai".

Tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội góp ý cho báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020, diễn ra vào chiều nay 27/5, khi bàn về mua sắm công, Chủ tịch Quốc hội chỉ ra vấn đề của năm 2020: "Khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng ta đã rất lúng túng trong mua sắm công. Thậm chí đã có sai phạm, phải khởi tố vụ việc ở CDC Hà Nội và một số nơi". Chủ tịch Quốc hội cho biết “năm nay cũng vậy”. 

Theo ông, các nơi đều sợ việc mua sắm, ngay cả mua vật tư, thiết bị phòng, chống dịch cũng rất sợ. Do dó, cần phải có hướng dẫn cụ thể và minh bạch về vấn đề này, “Đừng để chúng ta vừa mất tiền, vừa mất người”.

“Tình hình dịch thế này nhưng năng lực xét nghiệm thấp trong khi chỗ nào cũng sợ mua sắm vì sợ sai. Đó là thực tế chúng ta cần nhìn thẳng. Sai phạm cá nhân, tập thể rõ rồi nhưng vấn đề liên quan đến trách nhiệm quản lý Nhà nước phải xem lại”, ông Huệ phân tích và đề nghị tháo gỡ điểm nghẽn.

Rất cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã nói thẳng, đúng và trúng vấn đề hiện này là mua sắm thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

7 nhận xét:

  1. Phát biểu của chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ quả là rất đúng, rất trúng. Nơi nơi mọi người đều sợ sai khi mua các thiết bị phòng dịch trong khi tình hình dịch bệnh covid thì ngày càng phức tạp, có nhiều diễn biến khó lường. Cần có hướng dẫn cụ thể và công khai minh bạch chuyện mua sắm thiết bị chống dịch .

    Trả lờiXóa
  2. Phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là một phát biểu vô cùng khách quan, thẳng thắn và dám nhìn thẳng vào vấn đề còn tồn đọng, những yếu kém chưa có hướng giải quyết trong công tác phòng chống dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  3. Ông Vương Đình Huệ phát biểu rất đúng với tình hình bây giờ không chỉ các bệnh viện sợ mua sắm các thiết bị phòng dịch mà ở các bệnh viện này cũng đang sợ phải tiếp nhận bệnh nhân khi một số nơi không tiếp nhận bệnh nhân vì sợ làm lây lan dịch bệnh...

    Trả lờiXóa
  4. Nơi nơi mọi người đều sợ sai khi mua các thiết bị phòng dịch trong khi tình hình dịch bệnh covid thì ngày càng phức tạp, có nhiều diễn biến khó lường. Cần có hướng dẫn cụ thể và công khai minh bạch chuyện mua sắm thiết bị chống dịch .

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay, ông Vương Đình Huệ có phát biểu rất trúng, rất đúng, rằng "Chỗ nào cũng sợ mua sắm thiết bị chống dịch vì 'sợ sai’" trong khi dịch bùng phát mà lại thiếu thiết bị. Tứ trụ kì này bác nào cũng tuyệt vời cả. Đất nước lại phất lên nữa rồisợ phải chịu trách nhiệm thì phải gắng mà làm cho đúng chứ nhỉ, nhiều khi sự chủ quan đang giết chúng ta một cách thầm lặng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua sắm thì cứ mua, miễn là đúng nguyên tắc và không sai phạm

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog