Chia sẻ

Tre Làng

Danh sách 10 cơ sở y tế ở Hà Nội và các địa phương đang bị phong tỏa

Phạm Hiền/GD&TĐ

Trong đợt dịch thứ 4 này có ít nhất 10 cơ sở y tế ở Hà Nội và các địa phương phải tạm thời cách ly để phòng, chống dịch do phát hiện ca COVID-19. 

BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 

Chiều 5/5, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, HN) đã có quyết định cách ly y tế sau khi ghi nhận 14 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Chỉ trong ba ngày, cơ sở y tế này đã phát hiện 38 ca bệnh, chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

UBND TP Hà Nội quyết định phong tỏa cơ sở Đông Anh của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương từ ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận bệnh nhân khác trong thời gian này.

Việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn dịch và đảm bảo an toàn cho y bác sĩ tuyến đầu.

Phong tỏa Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

BV K đã phát hiện bốn người nhà, sáu bệnh nhân mắc Covid-19 và chính thức tạm thời phong tỏa sáng 7/5.

Sáng 7/5, kiểm tra việc phong tỏa tại Bệnh viện K Tân Triều, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá, tình hình dịch bệnh là rất phức tạp, phức tạp hơn ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, bởi Bệnh viện K cũng là tuyến đầu và có bệnh nhân ở tất cả các tỉnh thành đến chữa trị.

Sau phong tỏa, Bệnh viện K sẽ chỉ còn nhận bệnh nhân nặng, cấp cứu (bởi là tuyến cuối), còn sẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Bệnh viện Quân Y 105 tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, cách ly toàn bệnh viện

Liên quan đến trường hợp bác sĩ BV Quân y 105 (Sơn Tây- Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2, có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Quân y 105 đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị đồng thời cách ly toàn bệnh viện để phòng dịch.

Theo thông tin từ BV Quân y 105, ngay trong sáng 6/5, Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bệnh viện, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100% cán bộ nhân viên bệnh viện.

Toàn bệnh viện thực hiện cách ly y tế. Cán bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân, người nhà đang ở viện không được ra ngoài, cách ly tại chỗ. Tất cả bệnh nhân đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

BVĐK Medlatec tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện

Ngay sau khi nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2 của 2 bệnh nhân đến từ Thường Tín, ngay lập tức trong đêm 7/5, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tiến hành phun khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B và Presept trên toàn bộ không gian bệnh viện cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội theo đúng quy trình của Bộ Y tế về hướng dẫn và tập huấn trước đó.

Công tác khử khuẩn được thực hiện tại toàn bộ không gian bệnh viện.

Bên cạnh đó, toàn bộ cán bộ y tế của Bệnh viện MEDLATEC đều tuân thủ đeo khẩu trang khi làm việc, thực hiện đầy đủ các bước rửa tay thường quy trước và sau khi tiếp xúc với bệnh nhân, mỗi bệnh nhân giữ khoảng cách 2 mét.

Hệ thống thiết bị y tế, các bề mặt, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, thang máy... đều được khử khuẩn hằng ngày theo đúng quy trình.

Vĩnh Phúc: Phong tỏa BV Đa khoa Phúc Yên; Cách ly Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc

Tại Vinh Phúc, BV Đa khoa Phúc Yên đã bị phong tỏa đến ngày 16-5 do có một bác sĩ tại đây có liên quan đến ổ dịch quán bar Sunny mắc Covid-19.

Ông Lương Văn Long - Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc.

Quyết định số 1129 được Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên ký ngày 7/5. Theo quyết định, thời gian cách ly đối với Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc từ 0h ngày 8/5 đến khi có thông báo mới của UBND thành phố. Quy mô cách ly là toàn bộ bệnh viện.

Nghệ An phong tỏa BV da liễu Trung ương Quỳnh Lập

Sở Y tế Nghệ An quyết định phong tỏa BV da liễu Trung ương Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) do có nhiều F1 làm việc tại đây. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 0 giờ ngày 7-5 cho đến khi có thông báo mới. BV đang lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế; không tiếp nhận bệnh nhân mới.

Lạng Sơn phong tỏa Bệnh viện Phổi Lạng Sơn 

Lạng Sơn cũng đã ngay lập tức thực hiện phong tỏa Bệnh viện Phổi Lạng Sơn ngày 6/5 do có một trường hợp mắc Covid-19 từ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển đến khám và điều trị. BV khẩn trương cách ly 12 trường hợp F1 đều là nhân viên trong BV.

Phong tỏa BV Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng)

BV Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) tiếp tục bị phong tỏa trong đợt dịch thứ 4 này khi một bệnh nhân là nhân viên khách sạn trên đường 2/9, quận Hải Châu đã đến BV Hoàn Mỹ khám. Hiện tại, bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại đây.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình

Sáng 6/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cũng tiến hành cách ly từ 10 giờ do liên quan chùm ca nghi nhiễm Covid-19.

BV bị cách ly do người phụ nữ 70 tuổi, quê huyện Thái Thụy, từng điều trị tại đây. Bà nằm viện nửa tháng tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, con gái và con dâu chăm sóc. Sau đó, bà được chuyển về BV Đa khoa tỉnh Thái Bình rồi sang BV Lao và Phổi Thái Bình. Sáng 6/5, kết quả xét nghiệm ghi nhận ba mẹ con dương tính COVID-19.

1 nhận xét:

  1. Cần triển khai các biện pháp mạnh và quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog