Chia sẻ

Tre Làng

Lơ là chống dịch Covid-19, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái bị đình chỉ công tác

Chiều nay 2/5/2021, ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký quyết định tạm thời đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm và tiến hành quy trình xử lý kỷ luật theo quy định do có vi phạm khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Trường Giang bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch trong việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia người nước ngoài. Người tạm nắm quyền thay thế ông Nguyễn Trường Giang là ông Đặng Đinh Thắng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái.

Cũng trong chiều 2/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã kích hoạt 9 chốt kiểm dịch trên địa bàn gồm: Chốt 1 tại nút giao IC 12, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên; chốt 2 tại IC 14, xã An Thịnh, huyện Văn Yên; chốt 3 tại km14, thị trấn Yên Bình; chốt 4 tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên; chốt 5 tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình; chốt 6 tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên; chốt 7 tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải; chốt 8 tại xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên; chốt 9 tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Các chốt sẽ hoạt động 24/24 giờ và được đặt tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh, dưới các nút giao từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào địa bàn và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Lực lượng tham gia gồm công an, y tế, quân đội, thanh tra giao thông..

UBND tỉnh Yên Bái cũng đang chỉ đạo tập trung cao độ để khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan dịch tễ với chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 được phát hiện sau khi xuất cảnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã phong tỏa các khu vực có liên quan tại thị xã Nghĩa Lộ bao gồm: Khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà nghỉ Hoa Tây Bắc, tổ 1, phường Pú Trạng để kiểm soát, phòng chống dịch hiệu quả.

Có lẽ các tỉnh khác cũng cần học tập Yên Bái kỷ luật nghiêm khắc các lãnh đạo lơ là trong phòng chống dịch Covid-19. Có như vậy mới mong ngành y tế có phản ứng kịp thời trước các thảm họa dịch bệnh.

2 nhận xét:

  1. Sự vào cuộc quyết liệt mạnh dạn của các cấp các ngành mà không chỉ Yên Bái mà hiện nay một số tỉnh như Vĩnh Phúc cũng đã xử lý cán bộ vì liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là sự chủ quan lơ là, thiếu cảnh giác, chậm việc tham mưu lên cấp ủy để đề xuất mua bán trang thiết bị cần thiết. Một làn nữa, hay nâng cao ý thức phòng dịch lên một nấc nữa, vì sức khỏe cộng đồng

    Trả lờiXóa
  2. Khi cả nước gồng mình chống dịch thì những cán bộ lơ là trách nhiệm phải bị xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog