Chia sẻ

Tre Làng

Phản ứng nhanh: Hà Nội phong tỏa 4 thôn ở huyện Gia Lâm

Khoai@

Tối qua 9/5, ngay sau khi phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Kim Sơn, UBND huyện Gia Lâm đã ngay lập tức phong tỏa 4 thôn có tổng diện tích khoảng 34,2 ha với 1.634 hộ và 5.538 người. Thời gian cách ly 21 ngày, kể từ 6h ngày 9/5 để đảm bảo an toàn phòng dịch. 

Bốn thôn được phong tỏa là Linh Quy Bắc, Linh Quy Đông, Ngổ Ba và Cây Đề. Các cơ quan chức năng đã thiết lập 8 chốt kiểm soát, mỗi chốt từ 14 đến 18 người, gồm lực lượng công an, dân quân tự vệ, y tế, thanh niên tình nguyện và được chia thành 3 ca, trực 24/24 giờ.

Tất cả các con đường chính dẫn vào các thôn đều được lực lượng chức năng chốt chặn, lập hàng rào. Người dân muốn trở về nhà phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và chấp hành cách ly 21 ngày.

Sau khi thiết lập chốt kiểm soát và lập các hàng rào phong tỏa, Bộ tư lệnh Thủ đô điều động 5 xe chuyên dụng tới làm nhiệm vụ tiêu khuẩn ở các trục đường quanh xã Kim Sơn.

Lực lượng công an huyện được tăng cường cho công an địa phương hỗ trợ cho lực lượng y tế yêu cầu người dân tuân thủ lệnh phong tỏa, làm nòng cốt cho việc truy vết các F1, F2 và hỗ trợ cho quân đội đến từng thôn xóm. Người dân được lực lượng chức năng đến từng nhà nhắc nhở đóng cửa, che chắn cẩn thận và không ra ngoài khi quân đội phun khử khuẩn.

Song song với đó, công tác truy vết F1, F2 liên quan đến 4 ca bệnh cũng được khẩn trương triển khai. Bước đầu, chính quyền sở tại đã rà soát được 28 F1 và phun khử khuẩn 11 hộ gia đình có tiếp xúc gần với 4 ca bệnh. Trạm y tế xã Kim Sơn cũng đã chuẩn bị một phòng cách ly, một phòng khám cho người dân có các biểu hiện ho, sốt... đồng thời trang bị những dụng cụ, thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.








Đến khoảng 23h30, công tác phun khử khuẩn kết thúc. Việc khoanh vùng hiện nay là tạm thời. Thành phố đang gấp rút triển khai xét nghiệm sàng lọc và tiến hành khoanh vùng lại, đảm bảo an toàn nhưng cũng không "đóng băng" cuộc sống của người dân.

2 nhận xét:

  1. Công tác chuẩn bị chống dịch, khoanh vùng và truy vết đối tượng càng khẩn thiết hơn bao giờ hết. Không riêng gì Hà Nội mà rất nhiều địa phương khác cũng rất khẩn trương trong việc đánh giá, báo cáo tình hình cũng như ý thức nâng cao trong việc dập dịch. Hy vọng sẽ kiểm soát được mức độ lây lan này.

    Trả lờiXóa
  2. Cần triển khai các biện pháp mạnh và quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog