Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-1906/06/2021 14:36

Hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động, TP. Hà Nội đã ủng hộ 100 tỷ đồng cho quỹ, đồng thời hưởng ứng mua vắc-xin cho thành phố, với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Hà Nội đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 100 tỷ đồng, đồng thời hưởng ứng mua vắc xin cho Hà Nội với số tiền 1.000 tỷ đồng. Ảnh: Tư liệu

Trước đó, bày tỏ lời cảm ơn đến các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực quyên góp ủng hộ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: "Trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đều gặp những khó khăn nhất định. Nên những khoản kinh phí hỗ trợ này càng nói lên tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao cả của mọi người. Thành phố cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, bảo đảm công khai, minh bạch".

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Hà Nội đặt mục tiêu mua 5 - 6 triệu liều vắc-xin với kinh phí dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng để tạo miễn dịch cộng đồng… Nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu vắc-xin toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch Covid-19.

Trong bối cảnh nhu cầu thì lớn, đòi hỏi lại càng ngày càng cấp thiết, cấp bách, nhưng nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội còn rất khiêm tốn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã ra kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân Hà Nội phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố để thực hiện mục tiêu trên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các "mạnh thường quân" đã tích cực đóng góp, với tinh thần trách nhiệm cộng đồng rất cao, vì mục tiêu chung là đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19. Đáng chú ý, trong ngày 31/5, Quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố đã tiếp nhận kinh phí và hàng hóa trị giá 26,7 tỷ đồng từ 17 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm, nâng số tiền và hàng hóa ủng hộ quỹ từ đầu năm đến nay lên con số 68,8 tỷ đồng.

Để tiếp tục thực hiện được mục tiêu mua từ 5 - 6 triệu liều vắc-xin đủ để tiêm đợt đầu nhằm tạo miễn dịch cộng đồng với kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thành phố; các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành thành phố phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thu hút nhiều sự ủng hộ hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và toàn thể đồng bào Thủ đô; coi đây là nhiệm vụ cấp thiết phải thực hiện khẩn trương, quyết tâm cao.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp tục kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân Thủ đô xuất phát từ tình cảm, trách nhiệm cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Đồng thời, ông đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố bên cạnh quyên góp ủng hộ kinh phí mua vắc-xin tiêm cho toàn dân nên đăng ký đặt mua vắc-xin tiêm cho cán bộ, công nhân, lao động của mình. Bởi, đây không chỉ là ủng hộ chủ trương chung của thành phố, mà còn là giải pháp để doanh nghiệp không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh.../.

Khánh Linh

3 nhận xét:

  1. Trước tình hình dịch bệnh ngày càng có những diễn biến phức tạp, khó lường. Mỗi người dân đều chung sức chung lòng quyết tâm chống dịch. Ai có sức góp sức, có của góp của, đây chính là tinh thần yêu nước, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta. Hi vọng Việt Nam sớm vượt qua đại dịch

    Trả lờiXóa
  2. Tính mạng con người và lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết; “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt, phải phòng bệnh hơn chữa bệnh. Theo đó, việc phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay điều kiện tiên quyết là phải đề cao các biện pháp phòng dịch là chính; thậm chí “phải hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe nhân dân” như tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư và Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi người dân đều chung sức chung lòng quyết tâm chống dịch. Ai có sức góp sức, có của góp của, đây chính là tinh thần yêu nước, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta. Hi vọng Việt Nam sớm vượt qua đại dịchTheo đó, việc phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay điều kiện tiên quyết là phải đề cao các biện pháp phòng dịch là chính.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog