Chia sẻ

Tre Làng

Thông báo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về các vi phạm của Linh mục Bùi Khiêm Cường đến Tòa Giám mục Hà Tĩnh

Khoai@

Tối ngày 31/5, Linh mục Bùi Khiêm Cường - giáo xứ Kẻ Đọng ở xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn đã tập hợp đông đảo bà con giáo dân chủ lễ đêm dâng hoa kính Đức trinh nữ Maria, hầu hết không đeo khẩu trang. Đây là hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 1/6, linh mục Bù Khiêm Cường tiếp tục tổ chức cái gọi là ngày "Hội thiếu nhi và khánh thành thư viện sách thiếu nhi thánh thể", lôi kéo hàng ngàn giáo dân và trẻ em vào hoạt động, bất chấp các quy định phòng chống dịch.

Trước các hành vi ngang ngược, bất chấp pháp luật, khuyến cáo của các cơ quan chức năng, ngày 2/6/2021, UBND huyện Hương Sơn đã phát văn bản tới Toà Giám mục GP Hà Tĩnh về việc thông báo các vi phạm phòng chống dịch Covid 19 của Linh mục Bùi Khiêm Cường và HĐMV giáo xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến, Hương Sơn.

UBND huyện Hương Sơn gửi văn bản tới Tòa Giám mục GP Hà Tĩnh.

Những hành vi tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, không khoảng cách phải bị lên án và xử lý nghiêm theo quy định.

Hiện Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có các văn bản gửi các tổ chức tôn giáo, TGM yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19 trong diễn biến hết sức phức tạp.

Chúng tôi cho rằng, các sai phạm của linh mục Bùi Khiêm Cường về phòng chống dịch Coivid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh là cố ý và có hệ thống. Dù đã nhiều lần được nhắc nhở, nhưng linh mục này vẫn không tiến bộ, mà ngày càng tỏ ra hung hăng, vi phạm ngày càng nghiêm trọng. 

Những vi phạm ấy, không chỉ vi phạm các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Hà Tĩnh về phòng chống dịch Covid-19, vi phạm giáo luật và các quy định khác của Giáo hội Công giáo Việt Nam, mà còn là hành vi cố tình làm lây lan bệnh dịch cho xã hội. Hành vi đó cần phải bị nghiêm trị bởi pháp luật hình sự chứ không chỉ bằng các chế tài hành chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog