Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Huyện Chương Mỹ bác thông tin 786 người là F1, F2 của F0 tại Công ty Star

Huyện Chương Mỹ, Hà Nội phản bác các thông tin về 768 F1, F2 của ca F0, cho rằng đây là thông tin suy diễn gây hoang mang dư luận, sai sự thật về phòng chống dịch COVID 19 tại địa phương.

Tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

Ngay sau khi có thông tin lan truyền một ca F0 ở Huyện Chương Mỹ, Hà Nội khiến 786 trường hợp liên quan tại 18 quận, huyện, ông Hoàng Minh Hiến-Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ, Hà Nội phản bác các thông tin trên, cho rằng đây là thông tin suy diễn gây hoang mang dư luận, sai sự thật về tình hình phòng chống dịch COVID 19 tại địa phương.

Theo đó, ngày 26/7, Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ ban hành văn bản số 2114 có nội dung đề nghị Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố phối hợp rà soát 786 người lao động đang làm việc tại công ty Star nơi có ca dương tính F0 để triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định chứ không phải là 786 ca dương tính hay là các F1, F2 như suy diễn trên mạng.

"Đây là biện pháp quy định trong phòng chống dịch theo quy định, Huyện Chương Mỹ đề nghị Sở Thông tin Hà Nội có định hướng thông tin, xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân đưa thông tin sai sự thật trên mạng nếu có," đại diện huyện Chương Mỹ cho hay.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến tối 27/7, thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 21 trường hợp mắc COVID-19; trong đó có 12 ca tại cộng đồng và 9 tại khu cách ly tập trung.

Tính trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4), toàn thành phố ghi nhận 870 ca; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 533 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 337 ca.

Công an Thành phố Hà Nội cho biết riêng trong ngày 27/7, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ đề nghị Ủy ban Nhân dân các cấp xử phạt hành chính 804 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Xuân Quảng (Vietnam+)

1 nhận xét:

  1. Tình hình dịch covid đã và đang có nheieuf diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng theo từng ngày từng giờ rất nguy hiểm. Mọi người cung nhau chung tay chung sức chung lòng chống dịch. Đồng thời nên tìm hiểu thông tin ở các nguồn chính thống, tránh sai lệch gây hoang mang tư tưởng, lo sợ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog