Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Bệnh viện E tạm dừng tiêm vaccine từ 23/7


Bệnh viện E tạm dừng tiêm chủng ngay từ ngày 23/7 để rà soát lại khâu tổ chức tiêm vaccine, đảm bảo giãn cách và phòng dịch trước khi tổ chức tiêm chủng trở lại.

Tối 22/7, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, sau khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng có ý kiến về việc không đảm bảo giãn cách xã hội ở khu vực sàng lọc trước tiêm chủng tại Bệnh viện E, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện E tạm dừng tổ chức tiêm chủng vaccine COVID-19, chấn chỉnh tình trạng tập trung quá đông người tại khu vực tiêm chủng không đảm bảo giãn cách xã hội.

Bệnh viện E sẽ tạm dừng tiêm chủng ngay từ ngày 23/7 để rà soát lại các khâu tổ chức tiêm chủng, đảm bảo giãn cách và phòng dịch trước khi tổ chức tiêm chủng trở lại. 

Trước đó, như VTC News đưa tin, chiều 22/7, hàng trăm người chen lấn, xếp hàng dài từ sảnh ra đến cổng Bệnh viện E để chờ đến lượt tiêm chủng vaccine COVID-19. Nhiều người cho biết, họ phải chờ đợi từ ngày hôm trước nhưng vẫn chưa đến lượt.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, do số lượng người quá đông, bệnh viện thông báo ngừng tiêm vaccine.

Bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trao đổi trực tiếp với Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà (cũng đang dự họp Quốc hội) về tình trạng tập trung đông người chờ tiêm vaccine COVID-19 ở Bệnh viện E.

Ông Dũng cho biết, đối với việc tổ chức tiêm vaccine COVID-19, Hà Nội đề nghị tất cả cơ quan Trung ương trên địa bàn lập kế hoạch tiêm cụ thể phải trao đổi với Hà Nội, TP duyệt mới được làm để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh mọi cơ quan trên địa bàn thành phố phải chấp nhận quy định của thành phố, "phải quán triệt tinh thần đó để đảm bảo công tác phòng chống dịch".

Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu Chủ tịch UNBD TP Hà Nội khẩn trương giao UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, dừng ngay điểm tiêm ở Bệnh viện E để tránh tình trạng lan ra cả TP là rất nguy hiểm.

Ông Dũng một lần nữa nhấn mạnh trên địa bàn của Hà Nội thì các đơn vị phải chấp hành theo chỉ đạo của Hà Nội về phòng chống dịch.

1 nhận xét:

  1. Tiêm vắc xin mà không cẩn thận lại dẫn đến lây lan dịch thì hỏng hết. Việc tạm dừng tiêm để làm tốt công tác chuẩn bị là điều cần thiết! Dừng là đúng. K đảm bảo công tác chống dịch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog