Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Công ty Long Việt có 248 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng giấu kết quả xét nghiệm

Khoai@

Ngày 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Long Việt (gọi tắt là công ty Long Việt) tự tổ chức test nhanh sàng lọc Covid-19 cho công nhân và phát hiện 248 người dương tính với SARS-CoV-2, nhưng không khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương.

Ảnh: Tỉnh Bình Dương mở rộng xét nghiệm cho 1,8 triệu dân để sàng lọc, làm sạch COVID-19 trong cộng đồng.

Công ty Long Việt ở phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An có khoảng 800 công nhân, nhưng đã cho nghỉ và chỉ bố trí cho khoảng 300 người ở lại công ty sản xuất theo phương án "3 tại chỗ" từ ngày 10/7.

Sau khi phát hiện 1 công nhân là F0, ngày 20/7, Công ty Long Việt tổ chức tự test nhanh sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ công nhân thì phát hiện 240 người dương tính. Xét nghiệm PCR sau đó cũng cho kết quả tương tự. Tuy nhiên, công ty không khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương về 240 ca dương tính này.

Ngày 25/7, Công ty Long Việt gửi văn bản cho cơ quan chức năng Bình Dương đề nghị được xử lý, giải quyết gấp, đưa công nhân đi điều trị Covid-19 và cho F1 về nhà tự cách ly, theo dõi tại địa phương. Lý do Công ty Long Việt đưa ra là: "Số lượng hiện tại 288 công nhân, trong đó có 248 ca dương tính (F0) thực sự quá lớn, chúng tôi đã kiệt sức không thể tự quản lý, kiểm soát công tác phòng chống dịch được nữa…".

Liên quan đến việc này, Lãnh đạo thành phố Dĩ An cho biết sẽ lập biên bản đối với công ty và sẽ đề nghị xử phạt vì chậm trễ trong việc báo cáo tình hình dịch.

Báo cáo của Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương cho hay, hiện nay, xuất hiện nhiều ca nghi nhiễm trong các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ", như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ampacs International, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Polytex Far Eastern Việt Nam... trong khi toàn tỉnh có hàng nghìn doanh nghiệp đăng ký thực hiện phương án "3 tại chỗ".

Theo người viết, việc không khai báo thực trạng số người nhiễm Covid-19 của công ty Long Việt với cơ quan chức năng là vi phạm điều 240 BLHS 2015.

3 nhận xét:

  1. Việc giấu kết quả xét nghiệm vô cùng nguy hiểm, là hành vi giấu dịch và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ban quản lý và những người có liên quan phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này, chưa kể những hậu quả nguy hiểm kéo theo

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải mạnh tay xử lý hành vi vi phạm của công ty Long Việt. Đã thực hiện theo phương án “3 tại chỗ” ngay từ đầu vào làm phải cách ly và test trước, đến khi có ca nhiễm thì lại không khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương về các ca nhiễm dương tính, điều này vi phạm rất nghiêm trọng, cân mạnh tay xử lý, tạo tính răn đe.

    Trả lờiXóa
  3. Tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay thì ý thức cá nhân là rất quan trọng. Những cá nhân nào có hành vi che giấu tình trạng sức khỏe, khai báo không trung thực, không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch cần bị xử lí nghiêm, tránh để ảnh hưởng cho cả cộng đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog