Chia sẻ

Tre Làng

Phú Yên dừng khẩn cấp 2 điểm thi vì nghi thí sinh mắc COVID - 19

TPO - Sáng 7/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên đã ra quyết định dừng khẩn cấp 2 điểm thi ở tỉnh này ngay trước giờ thi do nghi ngờ có thí sinh mắc COVID-19 chưa xác định được.

Theo đó, điểm thi tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, 16 phòng thi, 384 thí sinh) và điểm thi tại trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, 17 phòng thi, 388 thí sinh) đã được Sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên ra quyết định dừng khẩn cấp trước 7h30 sáng 7/7.

Quyết định định của Sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên được ban hành sau cuộc gọi của Phó ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết kết quả lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi tại hai điểm thi này nghi ngờ có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh COVID-19 chưa xác định được.

Hiện hai đểm thi này đang bàn giao toàn bộ đề thi, hồ sơ thi cho đoàn nhận đề thi của Sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên, toàn bộ cán bộ làm công tác thi được thôi làm nhiệm vụ tại 2 điểm thi trên. Còn 772 thí sinh ở 2 điểm thi này sẽ được tỉnh Phú yên dời sang thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021.

3 nhận xét:

  1. Các sĩ tử sinh năm 2003 là lứa thí sinh đặc biệt bởi đã trải qua hai năm liên tiếp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khác với năm ngoái - năm nay kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vô cùng phức tạp, việc học liên tục bị gián đoạn. Không phải không có những bất an và nỗi lo, mặc dù vậy, mọi cố gắng cho kỳ thi đã được thực hiện.Hiện hai đểm thi này đang bàn giao toàn bộ đề thi, hồ sơ thi cho đoàn nhận đề thi của Sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên, toàn bộ cán bộ làm công tác thi được thôi làm nhiệm vụ tại 2 điểm thi trên. Còn 772 thí sinh ở 2 điểm thi này sẽ được tỉnh Phú yên dời sang thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021.

    Trả lờiXóa
  2. Trong hoàn cảnh thi THPT khi dịch covid đang rất phức tạp như hiện nay, Bộ GD đã rất chủ động, linh hoạt khi tổ chức 2 kỳ thi để có thể chủ động đối với những địa phương có dịch hoặc với những tình huống khẩn cấp như thế này. Thương các em phải đối diện với hoàn cảnh ngặt nghèo, khó khắn của dịch bệnh trong cả năm học cũng như dịp thi cử quan trọng bậc nhất trong đời học sinh này. Hi vọng rằng, các sĩ tử ở các vùng dịch hay ở 2 điểm thi trên của tỉnh Phú Yên sẽ luôn giữ vững tâm thế và gặp hái được thành công trong kỳ thi bổ sung sắp tới.

    Trả lờiXóa
  3. Dịch bệnh khiến đảo lộn mọi thứ trong cuộc sống của người dân khổ thân, cứ ngỡ như sắp tổng kết được 12 năm đèn sách, cuối cùng lại bị dang dở

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog