Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố người liên quan vụ nam cảnh sát ở TP.HCM hy sinh

Ngày 5/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hứa Hán Võ (27 tuổi, ngụ quận 6) về tội Chống người thi hành công vụ.

Võ là người vi phạm quy định về phòng chống dịch, sau đó bỏ chạy khiến thượng úy Phan Tấn Tài, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6 đuổi theo dẫn đến tai nạn và hy sinh.

Võ bị cơ quan điều tra khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo Công an TP.HCM, tối 2/8, tổ tuần tra liên phường của Công an quận 6 phát hiện Hứa Hán Võ ra đường khi không cần thiết. Sau khi kiểm tra giấy tờ, lực lượng làm nhiệm vụ nghi ngờ Võ sử dụng trái phép ma túy nên yêu cầu thanh niên này về trụ sở Công an phường 11 để làm việc.

Trên đường di chuyển, Võ phóng xe bỏ chạy nên tổ công tác đã đuổi theo. Đến đường Lò Gốm, Võ có dấu hiệu ép xe làm thượng úy Tài lao lên vỉa hè, bị thương nặng.

Đồng đội đưa thượng úy cảnh sát đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Hứa Hán Võ bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó đến Công an phường 11 trình diện.

Qua test nhanh, nhà chức trách xác định Võ dương tính với ma túy. Công an quận 6 đã tạm giữ hình sự người này để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thượng úy Phan Tấn Tài, sinh năm 1992, quê Long An, được tăng cường cho Công an Phường 10 để phòng chống dịch Covid-19.

Nam cảnh sát là con trai duy nhất trong gia đình lao động nghèo. Từ khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị số 16, thượng úy Tài trực chiến tại đơn vị 24/24 để cùng các lực lượng chức năng phòng ngừa tội phạm, ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn.

Chiều 3/8, được sự đồng ý của Bộ trưởng Công an, Công an TP.HCM đã quyết định truy thăng cấp bậc hàm lên đại úy cho thượng úy Tài.

Ngày 4/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho đại úy Tài.

Lê Trai

7 nhận xét:

  1. Thật quá là bức xúc trước hành vi manh động,coi thường pháp luật của đối tượng trên,các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm khắc đối tượng trên để làm gương cho những đối tượng khác.Sự hy sinh thời bình của những chiến sĩ công an nhân dân quả là anh dũng,kính xẩn nghiêm mình trước các liệt sĩ thời bình.

    Trả lờiXóa
  2. Sự hy sinh của đồng chí Phan Tấn Tài là sự mất mát to lớn đối với gia đình, người thân, lực lượng Công an, đặc biệt trong tình hình hiện nay, Đảng, Nhà nước và Nhân dân đang cố gắng, nỗ lực chung sức chung lòng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 thì sự dũng cảm, không quản ngại hy sinh, quyết tâm bảo vệ kỷ cương, phép nước và sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân của đồng chí Tài chính là tấm gương sáng về ý chí cách mạng, tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tô thắm thêm truyền thống Anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam, là nguồn động lực, thôi thúc cổ vũ cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đối với đối tượng Võ cần phải xử lý nghiêm theo trình tự thủ tục của Pháp luật, việc coi thường pháp luật không thể nào chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự rất buồn khi phải nghe những tin như này, dù chiến tranh đã qua đi nhưng máu vẫn đổ trong thời bình. Một sự lên án mạnh mẽ với những kẻ đã vô tình cướp đi mạng sống của những chiến sĩ đang gồng mình ngày đêm lo cho cuộc sống của nhân dân. Thật đáng buồn...

    Trả lờiXóa
  4. đúng là " lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", những kẻ thủ ác trước sau gì cũng bị bắt, chạy đâu cho thoát tội, nhất là thứ tội tàn nhẫn giết hại chiến sĩ cán bộ của ta khi đang thực hiện nhiệm vụ. Đáng bị trừng phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ như này phải lên án thật mạnh mẽ. Tiếc thay cho đồng chí đã phải nằm lại để bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật. Cảm ơn anh đã cống hiến hết mình cho ngành công an nói riêng và cho Tổ quốc nói chung. Anh xứng đáng được mọi người ghi nhớ.

    Trả lờiXóa
  6. mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc sớm điều tra xử lý, nhanh chóng tìm ra đúng người đúng tội, xử lý nghiêm khắc và thích đáng kẻ mang tội để chiến sĩ của ta yên nghỉ, để làm giương cho những kẻ khác không lộng hành, manh động

    Trả lờiXóa
  7. Thương tiếc thay cho đồng chí Phan Tấn Tài, khi anh ấy ra đi khi đất nước trong thời bình , gia đình cũng như toàn thể lực lượng Công an tự hào về người con như anh đã sống cống hiến hết mình vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân. Và cũng mong rằng các cơ quan chuyên trách sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như thế này, để làm bằng chứng răng đe cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog