Chia sẻ

Tre Làng

Tâm dịch Covid-19 ở Mỹ lại lập kỷ lục mới


Một ngày sau khi lập kỷ lục về số ca mắc Covid-19 trong 24 giờ, tiểu bang Florida của Mỹ hôm 1/8 lại tiếp tục lập kỷ lục về số ca nhập viện vì SARS-CoV-2.

AP dẫn thông tin từ Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho biết bang Florida có 10.207 ca mắc Covid-19 phải nhập viện.

Kỷ lục trước đó là từ ngày 23/7/2020, hơn nửa năm trước khi Mỹ triển khai tiêm chủng đại trà. Tại thời điểm đó, Florida có 10.170 ca nhập viện, theo Hiệp hội Bệnh viện Florida.

Florida đang dẫn đầu các tiểu bang ở Mỹ về tỷ lệ ca nhập viện vì Covid-19 bình quân đầu người. Tại các bệnh viện ở Florida, y bác sĩ phải cấp cứu bệnh nhân ngoài hành lang.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khi xuất cảnh từ Miami, Florida, Mỹ hôm 31/7. Ảnh: AP.

Trong tuần qua, Florida có trung bình 1.525 trường hợp người lớn nhập viện mỗi ngày và 35 trường hợp trẻ em nhập viện hàng ngày vì Covid-19. Cả hai con số này đều là tỷ lệ bình quân đầu người cao nhất trên toàn quốc, theo Jason Salemi, giáo sư dịch tễ học tại Đại học Nam Florida.

Trước đó, dữ liệu y tế liên bang ngày 31/7 cho thấy Florida ghi nhận thêm 21.683 trường hợp mắc Covid-19 mới.

Đây là kỷ lục của bang kể từ đầu đại dịch. Chỉ một ngày trước đó, con số này là 17.093 ca bệnh.

Số ca mắc Covid-19 mới và số ca nhập viện ngày càng tăng là do sự lây lan nhanh chóng của biến thế Delta tại Florida. Độ tuổi của người bệnh cũng có xu hướng giảm, trong khi rất nhiều ca bệnh là người đã tiêm chủng đầy đủ.

Số ca mắc Covid-19 cũng đang có xu hướng gia tăng trên toàn nước Mỹ.

Trong vòng một tuần gần đây, trung bình mỗi ngày nước này ghi nhận hơn 70.000 ca mắc mới, tăng gần 60.000 trường hợp mỗi ngày trong vòng chưa đầy 6 tuần, theo Washington Post.

Theo dữ liệu của Worldometers, hiện Mỹ ghi nhận tổng cộng 35.767.126 ca bệnh kể từ đầu đại dịch, với 629.380 trường hợp tử vong.

Hiện tại, 58% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên được tiêm chủng đầy đủ, theo dữ liệu của CDC.

1 nhận xét:

  1. Mỹ là một trong những quốc gia top đầu trong việc tiêm chủng vắc xin với tỷ lệ tiêm rất cao nhưng giờ đây vẫn bị dịch bệnh quay lại tiếp tục càn quét mới thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh này như thế nào. Các nước cần nâng cao tinh thần cảnh giác mức tối đa và có những điều chỉnh biện pháp chống dịch phù hợp thì mới có thể thực sự đẩy lùi được dịch bệnh trên phạm vi toàn Thế Giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog