Chia sẻ

Tre Làng

Thống đốc New York bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục

Các công tố viên New York ngày 4/8 đã mở cuộc điều tra hình sự về các cáo buộc rằng Thống đốc Andrew Cuomo quấy rối tình dục.

Công tố viên ở Manhattan, Westchester, Long Island và Albany của New York ngày 4/8 đã mở điều tra hình sự về các cáo buộc quấy rối tình dục chống lại Thống đốc Andrew Cuomo. Họ yêu cầu tài liệu từ cuộc điều tra của Tổng chưởng lý bang New York Letitia James - vốn chỉ mang tính chất dân sự, theo AFP.

Công tố viên Westchester sẽ điều tra về cáo buộc ông Cuomo đụng chạm vào bụng và hông của một cảnh sát bang một cách không đứng đắn.

"Nếu một người tấn công phụ nữ, trái ngược ý muốn của cô ấy về tình dục, đó là phạm tội. Tôi nghĩ ông ta nên bị buộc tội", Thị trưởng New York Bill de Blasio, một đảng viên Dân chủ, nói với CBS vào ngày 4/8.

Julie Rendelman, cựu công tố viên Brooklyn, nói với AFP: “Ông ta có thể bị buộc tội cưỡng ép động chạm hoặc quấy rối tình dục, tất cả đều là tội nhẹ”.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP.

Trước đó, Tổng chưởng lý bang New York Letitia James ngày 3/8 đã thông báo kết quả điều tra dân sự của hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục chống lại ông Cuomo. Bà nói rằng cáo buộc của 11 phụ nữ là "bức tranh về hành vi quấy rối của ông Cuomo và các nhân viên cấp cao của ông ta".

Cuộc điều tra kết luận rằng ông Cuomo đã có hành vi "đụng chạm khi không được đồng thuận và có lời lẽ gợi dục, điều này đã tạo ra một môi trường làm việc có hại đối với phụ nữ”.

Thống đốc phản bác lại các cáo buộc, nói rằng ông chưa bao giờ chạm vào hoặc có hành vi tình dục không phù hợp với bất cứ ai. Ông cũng cho biết bản thân sẽ không từ chức.

Tổng thống Joe Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và thị trưởng sắp tới của Thành phố New York, Eric Adams, đã chỉ trích ông Cuomo và kêu gọi ông từ chức.

Ngày 4/8, ban biên tập tờ New York Times cũng kêu gọi ông rời khỏi cương vị.

Sau khi ông Cuomo nói rõ rằng ông không có kế hoạch tự nguyện từ chức, người phát ngôn của đảng Dân chủ tại quốc hội bang New York, Carl Heastie, cho biết họ sẽ tiến hành điều tra luận tội và sẽ kết thúc cuộc điều tra “càng nhanh càng tốt”.

Heastie nói: “Ông ta không thể tiếp tục tại vị được nữa”.

Nếu hội đồng hạ viện thông qua việc luận tội, ông Cuomo sẽ trở thành thống đốc bang New York đầu tiên bị luận tội trong hơn một thế kỷ.

Ít nhất hai phần ba hội thẩm phải bỏ phiếu đồng thuận để kết án loại bỏ vĩnh viễn ông Cuomo khỏi chức vụ.

Hồng Ngọc

2 nhận xét:

  1. Không biết các đám dân chủ bình luận ra sao về vụ thống đốc new york quấy rối tình dục nữa,nói chung việc các quan chức nước ngoài phạm pháp không phải là hiếm,nào là tham nhũng hối lộ,quấy rối tình dục hiép dâm.bên nước ngoài còn kinh khủng hơn chúng ta tưởng,vì báo chí nước họ thường giấu nên các thông tin ít được truyền tải đến công chúng

    Trả lờiXóa
  2. Trước những thông tin đáng chú ý như thế này thì thường thường đám "rận chủ", các nhà "nhân quyền", "yêu tự do" sẽ thể hiện biệt tài câm lặng của mình, một đẳng cấp thượng thừa có thể đến mức "câm như hến" mặc cho vụ việc gây chấn động và ảnh hưởng đến "nhân quyền", sự thối nát của quan chức nhà nước mà chúng vẫn hay rêu rao, xoi mói tại Việt Nam. Than ôi, đáng khinh bỉ thay đối với lũ "cõn rắn cắn gà nhà" kia, thiết nghĩ bọn mày hãy trố mắt ra mà chứng kiến đất nước "xinh đẹp", "đất nước của sự tự do, liêm chính nơi có những quan chức ưu tú, thanh liêm" của chúng mày. Nực cười và thật đáng hổ thẹn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog