Chia sẻ

Tre Làng

500 thầy thuốc ‘Đất Tổ’ xuất quân chi viện cho Thủ đô

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/9, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức gặp mặt, giao nhiệm vụ cho đoàn công tác gồm 500 cán bộ y tế hỗ trợ công tác lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm chủng trong phòng chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hà Nội.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ xuất quân lên đường hỗ trợ Hà Nội chống dịch.

Đây là đoàn công tác thứ 7 của tỉnh Phú Thọ cử đi hỗ trợ các địa phương để chống dịch và là đoàn có số lượng đông nhất từ trước đến nay.

Đoàn công tác gồm 230 cán bộ công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và 270 cán bộ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, có nhiễm vụ hỗ trợ Thành phố Hà Nội trong công tác xét nghiệm virus SARS-CoV-2, kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19 để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

Các cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ còn thực hiện hỗ trợ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân Hà Nội, giúp tăng cường miễn dịch cộng đồng, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bác sĩ Lê Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thanh Ba - Trưởng đoàn công tác chia sẻ: Giúp Thành phố Hà Nội chiến thắng đại dịch cũng là tạo hành lang an toàn cho các địa phương lân cận, trong đó có tỉnh Phú Thọ. Do đó chúng tôi sẵn sàng với tinh thần giúp đỡ như chính đang chống dịch tại địa phương mình.

Đây là lần thứ 7 của tỉnh Phú Thọ cử đi hỗ trợ các địa phương để chống dịch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ ghi nhận và biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện của 500 cán bộ y tế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chống dịch tại Thủ đô Hà Nội.

Mặc dù đoàn công tác lần này không trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19, tuy nhiên nhiệm vụ cũng hết sức nặng nề và vất vả vì phải chạy đua với thời gian để nhanh chóng phát hiện, sàng lọc các F0 trong cộng đồng.

Chính vì vậy, mỗi cán bộ y tế phải tuân thủ nghiêm những quy định phòng dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân, đồng nghiệp; không được lơ là chủ quan, không để lây nhiễm chéo.

Lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ mong muốn, đoàn công tác của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Hà Nội và nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Qua đó, thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chung sức, đồng lòng góp phần cùng với các lực lượng sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại Thủ đô.

500 cán bộ y tế Phú Thọ hướng về Thủ đô thân yêu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, dự kiến từ ngày 6 - 12/9, Hà Nội sẽ xét nghiệm 100% người dân trên toàn thành phố nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng theo nguyên tắc: Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2 - 3 ngày/lần; tại khu vực có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5 - 7 ngày/lần; tại các khu vực khác, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần. Hà Nội đặt mục tiêu trước ngày 15/9 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh để vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.

Căn cứ đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ về việc hỗ trợ thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Y tế đã lựa chọn 500 cán bộ trong toàn ngành để lên đường hỗ trợ Hà Nội trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vaccine phòng COVID-19./.

7 nhận xét:

  1. Nhìn những hình ảnh về cuộc xuất quân của 500 y bác sỹ "Đất Tổ" lên đường chi viện cho TP Hà Nội chống dịch mà nghẹn ngào, ấm áp và tự hào biết bao. Những lúc khó khăn, hoạn nạn như hiện nay mới càng cảm thấy rõ hai tiếng "đồng bào" nó quý giá vè thiêng liêng biết bao. Cả nước Việt Nam ta đồng sức, đồng lòng, năm tay nhau hướng về những "tâm dịch" của cả nước để chi viện, san sẻ những khó khăn, vất vả với nhau với tinh thần "chung lưng đấu cật", kiên cường, quả cảm nhất. Chúc cho các y bác sĩ có thật nhiều sức khỏe, "chân cứng đá mềm" để cùng nhau đón ngày cả nước chiến thắng dịch bệnh lần này.

    Trả lờiXóa
  2. TRong những lúc khó khăn do dịch bệnh hoành hành như vậy thì ta mới biết trân quý những sự giúp sức những sự chung tay đồng lòng của chính những người đồng chí đồng bào trên tổ quốc. Những đoàn chi viện đi khăp mọi miền Tổ quốc, đã và đang ngày đêm lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dichj làm hết sức mình để chống dịch. Hiện nay những chiến binh áo trắng lại lần nữa lên đường chống dịch, tất cả vì thủ đô thân yêu. Hà nội vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn, nhưng với ý chí chung sức chung lòng tôi hy vọng tất cả sẽ vượt qua. Xin cảm ơn tất cả, cảm ơm vì sự giúp đỡ quý giá này.

    Trả lờiXóa
  3. Để có thể vượt qua khó khăn, thách thức trong dịch bệnh đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ phía bệnh viện và lực lượng y, bác sĩ đang công tác tại đây. Thay vì chỉ làm tốt công việc chuyên môn của mình như trước đây, họ phải đồng thời xử lý một lúc nhiều công việc để có thể làm tốt nhiệm vụ “kép”: Vừa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân; vừa chống dịch hiệu quả

    Trả lờiXóa
  4. Để có thể vượt qua đại dịch này chúng ta đã phải huy động nguồn lực từ mọi miền tổ quốc, kịp thời chi viện cho tuyến đầu chống dịch. Mong rằng tất cả sẽ có kết quả tốt và trở về trong niềm hân hoan chiến thắng

    Trả lờiXóa
  5. mong muốn đoàn công tác của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Hà Nội và nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

    Trả lờiXóa
  6. thật đáng ghi nhận và biểu dương tinh thần xung phong, tình nguyện của 500 cán bộ y tế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chống dịch tại Hà Nội , họ là những tấm gương sáng để chúng ta noi theo và hình ảnh này cần được tuyên truyền nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  7. Việc này sẽ góp phần hỗ trợ TP.Hà Nội trong công tác xét nghiệm virus SARS-CoV-2, kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19 để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog