Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện "Chi viện"

Bài của cô Ngẫn anh em đọc cho vuôi.

Nhân dân Hanoi, với tất cả sự chân thành, hết lòng cảm ơn sự chi viện của 12 tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên sắp dồn nhân lực về cho Thủ Đô đánh chiến dịch lớn nhất để trở lại trạng thái bình thường cũ. Lực lượng chi viện sẽ tới trong vài ngày nữa, nhưng lòng biết ơn cần phải nhanh chân hơn. 

Mười triệu nhân dân của 12 quận, 17 huyện, 01 thị xã đã hoàn toàn sẵn sàng xếp hàng ngửa mũi, vén tay áo theo sự hướng dẫn, quyết không có sự chống đối, phá rối hay lý sự về cái tình người. Chỉ có loại vô học, vô văn hóa, vô liêm sỉ, vong ân bạc nghĩa, đố kỵ cửa dưới, mới đi cắn tay xua đuổi người giúp đỡ mình, các anh chị em yên tâm sẽ không gặp tình trạng đó trong những ngày ở Thủ Đô.

Hà Nội có thể tự chống đỡ qua ngày, nhưng để hoàn toàn vượt qua hiểm cảnh, thì cần sự chung tay của nhiều địa phương khác. Dù là nơi bị bùng dịch sớm và dai dẳng nhất, Hanoi đã không ngần ngại đưa đi một nửa nhân lực, vật lực của mình tới nơi cần hơn, và giờ các tỉnh láng giềng đang bù đắp cho phần thiếu hụt ấy. Từng bác sĩ, y tá, liều vắc xin đối với Hanoi bây giờ đều rất đáng quý, đặc biệt khi mùa Thu Đông đang tới, và Hanoi cần phải chạy đua với chu kỳ quay của Trái Đất, trước khi mùa cúm tràn về cùng những đợt gió lạnh đầu tiên thổi về từ cao áp Siberia.

Cung nỏ bắn nghìn cân, chẳng vì chuột nhắt mà phát động, chuông đinh nặng vạn thạch, không bởi cọng cỏ động thanh âm. Người Hoa Hạ là như vậy, một khi đã xuất ra thiên binh vạn mã, là phải đánh cho long trời lở đất. Bất kể là 2021, 1972, 1946 hay xa hơn nữa, thì cái sự kiên cường, bất khuất, quyết thắng mọi kẻ thù của đất Thăng Long - Đông Kinh ta, có thể giở sử sách nghìn xưa mà tra được vậy.

Quả là:
Rồi mai đây, viết vào sử sách,
Đánh trận này, vét sạch ép không.
Cúm mùa lấp ló ngoài đồng,
Thu không thắng dịch, thì Đông ăn lon.

1 nhận xét:

  1. Đã qua nhiều ngày giãn cách, Hà Nội vẫn chưa thực sự ổn định tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Đảng, chính phủ, sự chỉ đạo quyết liệt sát sao của Thường trực Thành ủy và các quận, huyện chính quyền địa phương...mọi mặt về an sinh xã hội đều được đảm bảo ổn định. Về cơ bản thì người dân Hà nội ý thức rất cao, cháp hành rất nghiêm và không có chuyện quấy rối, chống chế hay chửi bới( có nhưng mà rất ít). Nghe như tin tức thì chuẩn bị có sự chi viện, rất chân thành cảm ơn sự quan tâm chu đáo của các tỉnh bạn để giúp HN đánh một trận sạch không kình gạc...Hy vọng HN sớm khỏe, sớm ổn định bình thường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog