Chia sẻ

Tre Làng

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội bỏ phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chữ Xuân Dũng cho biết, từ 6h ngày 21/9, toàn thành phố không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, đồng thời không kiểm soát giấy đi đường.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn đề nghị các quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch sau ngày 21/9 theo hướng nới lỏng từng bước để bảo đảm an toàn, chú trọng triển khai việc quét mã QR Code.

Chiều 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong (Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội) chủ trì hội nghị thông tin với các cơ quan báo chí về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, từ ngày 27/4 đến 6h ngày 20/9, thành phố ghi nhận 4.187 ca mắc SARS-CoV-2, trong đó có 1.311 ca ngoài cộng đồng, còn lại là các ca trong khu cách ly, phong tỏa, trong bệnh viện và nhập cảnh. Từ ngày 7/9 đến nay, thành phố thực hiện đợt giãn cách thứ tư, trong đợt này ghi nhận 353 ca mắc, trong đó có 32 ca tại cộng đồng. So với 3 đợt giãn cách trước, số ca mắc trong đợt giãn cách thứ tư giảm rất mạnh, chỉ còn 27,7 ca/ngày so với 71,2 ca/ngày trong đợt giãn cách thứ nhất. Hiện tại, thành phố còn 10 chùm ca bệnh tại 10 phường, xã thuộc 9 quận, huyện.

Tính đến hết ngày 18/9, Hà Nội đã tiêm được hơn 6,4 triệu mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó có hơn 5,6 triệu mũi 1, đạt 94,2% dân số từ 18 tuổi trở lên và 68,33% dân số. Tổng số mũi 2 là hơn 786.000 mũi, đạt 12% dân số từ 18 tuổi trở lên và 9,2% dân số. Từ ngày 8/9 đến 15/9, thành phố đã lấy tổng số gần 4,2 triệu mẫu xét nghiệm tầm soát y tế toàn dân, đạt 84% kế hoạch; đã phát hiện 21 ca dương tính.

Từ 12h ngày 16/9, Hà Nội đã điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch tại một số quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn không có ca bệnh mắc mới tại cộng đồng (vùng xanh), người dân đang thu hoạch vụ mùa, cơ sở kinh doanh, dịch vụ đã hoạt động trở lại như: Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Trao đổi về công tác tham mưu với UBND thành phố về phương án phòng, chống dịch COVID-19 sau đợt giãn cách thứ tư từ 6h ngày 21/9, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện và Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã tham mưu với UBND thành phố một số biện pháp tổ chức, quản lý giao thông, đi lại của người dân. Trong đó, tiếp tục duy trì 22 chốt để kiểm soát người ra - vào thành phố; ngoài ra có 33 chốt đường ngang để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch của thành phố; đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho vận tải hàng hóa "luồng xanh" và vận chuyển trong thành phố bảo đảm chuỗi cung ứng.

Sở GTVT tham mưu thành phố tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng cho đến khi có thông báo mới; cho phép người giao hàng (shipper) phục vụ thương mại điện tử, phù hợp với quy định cho phép bán hàng mang về được hoạt động trở lại; tiếp tục khuyến cáo người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng khẳng định, mục tiêu của thành phố đặt ra đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn từ 6h ngày 21/9, ưu tiên hàng đầu là bảo đảm sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho Thủ đô; tiếp tục kiểm soát tình hình trên địa bàn thành phố trong khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và khó lường tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước; phấn đấu hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng, đạt miễn dịch cộng đồng; điều chỉnh các biện pháp phù hợp, bảo đảm an toàn các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, nguyên tắc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Thành phố phân cấp cho UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức hậu kiểm và xử lý các trường hợp vi phạm. Tiếp tục duy trì việc phong tỏa hẹp, quản lý chặt tại các điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố. Thành phố đề nghị mọi cá nhân, tổ chức tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế cũng như các phương pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Tuyệt đối không được chủ quan trong khi thành phố dần nới lỏng các hoạt động để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

14 nhận xét:

  1. Như vậy việc mà hà Nội nới lỏng giãn cách, bỏ sự kiểm soát bằng giấy đi đường cũng như không chia vùng xanh, đỏ cho thấy một dấu hiệu tích cực trong phòng chống dịch ở Hà Nội. Khi mà các nơi vẫn đang khá chật vật, chống dịch Covid 19 thì Hà Nội vẫn đang rất mượt mà và áp dụng những chị thị mới. cho thấy sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Thành ủy HN trong việc kiểm soát dịch bệnh cũng như áp dụng các biện pháp mạnh tay. vì vậy người dân nên chấp hành nghiêm các chỉ thị, biện pháp của lãnh đạo cũng như chấp hành tốt nội quy phòng dịch.Vì một HN sớm khỏi bệnh, khỏe mạnh và bình an.

    Trả lờiXóa
  2. Hơn lúc nào hết,người dân Hà Nội nói riêng và cả nước cần tin tưởng và ủng hộ và hợp tác với các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh chứ không phải là phá đám, công kích.

    Trả lờiXóa
  3. Hà Nội đang ngày đêm tiến hành tiêm vắc xin COVID-19, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân.Với những quyết tâm trên từ TP và căn cứ tình hình dịch bệnh ở thời điểm hiện tại, một chuyên gia cho rằng việc Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 21-9 là rất khả quan.

    Trả lờiXóa
  4. Chủ trương, cách làm của Hà Nội là đúng, sát thực tế và hiệu quả, được sự ủng hộ, đồng lòng, chung sức của nhân dân, đúng theo phương châm tin vào dân, dựa vào dân và vì cuộc sống của nhân dân, chắc chắn chúng ta sẽ thành công

    Trả lờiXóa
  5. Mặc dù chủ trương gỡ bỏ phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường nhưng không được chủ quan, thiếu trách nhiệm trong ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, thực hiện nghiêm túc'5K"

    Trả lờiXóa
  6. Trong trận chiến lần thứ tư chống “giặc” Covid-19, Hà Nội chuyển hướng mạnh mẽ từ phòng ngự sang tấn công, với nhiều nhiệm vụ mới, khó, chưa có tiền lệ. Với tinh thần cầu thị và quyết tâm cao, thành phố đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trở thành kinh nghiệm quý để các địa phương trong cả nước học tập. Trong đó, đáng phải kể đến là Hà Nội đã làm tốt việc phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị cơ sở, trong phòng, chống dịch

    Trả lờiXóa
  7. Trung Thu là tết đoàn viên, trùng hợp rằng đúng là ngày Hà Nội cởi bỏ giãn cách và quay trờ về một Hà Nội bình thường mới. Có rất nhiều chốt chặn đã được bỏ, nhiều gia đình được đoàn tụ, nhiều người bắt đầu quay trở lại nơi làm việc, các hàng quán bắt đầu được mở lại.. Đây chính là một khởi đầu tốt sau cả một quá trình chúng ta đã cố gắng chấp hành

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn thấy tốc độ tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng cho thấy quyết tâm của chính quyền cũng như người dân trong việc sớm đưa Hà Nội trở lại cuộc sống bình thường mới. Việc giãn cách đã kéo dài một tháng và chúng ta đã phát hiện và khoanh vùng các ổ dịch cũng như là các vùng có nguy cơ cao, tiếp đến là nhanh chóng mở dần kinh doanh sản xuất tại vùng xanh để đảm bảo đời sống và nguyện vọng của người dân

    Trả lờiXóa
  9. Bỏ phân vùng và bỏ kiểm tra giấy đi đường quả thực là sẽ càng tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người dân, đỡ mất công xin giấy tờ rồi lại tốn thời gian di chuyển kiểm tra giấy, việc này vừa gây mất công cho những người trực chốt chặn, vừa dễ gây ùn tắc. Trong điều kiện Hà Nội có số ca nhiễm cộng đồng giảm đáng kể thậm chí có lúc về mức 0 thì tôi hoàn toàn đồng ý với việc này

    Trả lờiXóa
  10. Càng tạo điều kiện thì mọi người càng phải biết trách nhiệm cá nhân sẽ càng lớn. Không có bộ phận nào giúp chúng ta kiểm soát một cách kỹ càng như trước nữa, vậy nên giờ chính là ở ý thức mỗi người dân, đừng bao giờ có tư tưởng coi thường và lơ là trước mấy con virus này, bạn sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng được nó nguy hiểm đến mức nào đâu

    Trả lờiXóa
  11. Mong rằng thời gian tới cách vùng phong tỏa cũng như khu cách ly số ca nhiễm sẽ giảm cũng như cách ca F0 sẽ khỏi bênh dần dần. Mong rằng Hà Nội sẽ nhanh chóng khỏe lại để chúng ta có thể thoải mái tung tăng như ngày trước ạ :( Mong chờ lắm cuối cùng cũng có ngày được mở cửa, được ăn hàng quán rồi :(

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn lãnh đạo thành phố đã có những chủ trương chính sách hiệu quả và kịp thời để Hà Nội nhanh chóng vượt qua được tâm dịch; thực sự phải có những biện pháp chặt chẽ và quyết liệt đó thì chúng ta mới có thể cùng nhau đồng lòng và bước qua thời gian khó khăn đó. Hi vọng sắp thới trạng thái bình thường mới sẽ được thiết lập và đời sống người dân lại nhanh chóng được phục hồi cải thiện

    Trả lờiXóa
  13. Việc mở lưu thông với các tỉnh thành bên cạnh thì có lẽ là nên đợi thêm một thời gian nữa nhưng chính xác là chúng ta vẫn nên thiết lập trạng thái bình thường mới trong địa bàn quanh thành phố vì sau một khoảng thời gian nghỉ vì dịch bệnh thì kinh tế và đời sống nhân dân ít nhiều bị ảnh hưởng, chúng ta cần nhanh chóng lấy lại cân bằng

    Trả lờiXóa
  14. Việc đưa thành phố vào trạng thái bình thường mới là một quyết định hết sức thận trọng của lãnh đạo TP Hà Nội trên cơ sở đảm bảo tiếp tục phát triển đời sống, kinh tế và phải đảm bảo yêu cầu chống dịch. Mong rằng người dân sẽ tiếp tục đồng hành, chấp hành quy định phòng chống dịch để thành phố thực sự chuyển sang "bình thường mới"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog