Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tàu ngầm Mỹ gặp nạn ở Biển Đông: Có thể bị tàu không người lái Trung Quốc tấn công!

Theo các nhà phân tích Nga cho rằng tàu ngầm Mỹ là mục tiêu tấn công của thiết bị tàu không người lái của Trung Quốc.

Ít giờ trước, trang tin quân sự Nga Avia.pro đã đăng tải bài viết về vụ việc tàu ngầm USS Connecticut (SSN-22) của Hải quân Mỹ bị hư hại ở Biển Đông với tiêu đề “Tàu ngầm Mỹ có thể bị tấn công bởi thiết bị không người lái dưới nước của Trung Quốc”.

Nội dung bài viết như sau:

“Trong bối cảnh tuyên bố của Bộ Tư lệnh Hải quân Mỹ rằng tàu ngầm hạt nhân Mỹ “USS Connecticut” đã bị hư hại trong một nhiệm vụ ở Biển Đông, có ý kiến ​​cho rằng tàu ngầm có thể bị tấn công bởi một phương tiện không người lái dưới nước của Trung Quốc.

Loại khí tài này hiện đang được quân đội Trung Quốc tích cực sử dụng trong khu vực…


Phương tiện không người lái dưới nước cỡ lớn HSU001 của Trung Quốc (Ảnh: Truyền thông Trung Quốc).

Phía Mỹ đã bác bỏ một cách dứt khoát giả thuyết này và đưa ra nhận định rằng có thể USS Connecticut đã xảy ra va chạm với một tàu ngầm khác.

Tuy vậy xét tới thực tế là tại thời điểm xảy ra va chạm, các chân vịt của tàu ngầm Mỹ gần như đột ngột dừng lại – nó cho thấy giả thuyết về một phương tiện không người lái được quân đội Trung Quốc điều khiển về hướng vào chân vịt của tàu ngầm Mỹ vẫn tồn tại.


Tàu ngầm USS Connecticut

Được biết vụ va chạm đã khiến ít nhất 11 thủy thủ Mỹ bị thương.

Hiện Bộ tư lệnh Hải quân Mỹ đã từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vụ việc cũng như mức độ thiệt hại của USS Connecticut”.

Tàu ngầm Mỹ hỏng mũi sau vụ va chạm ở Biển Đông

Hải quân Mỹ cho biết tàu ngầm USS Connecticut đã về căn cứ Guam và bị hư hỏng phần mũi sau sự cố va chạm ở Biển Đông.

“Tàu ngầm USS Connecticut đã tự trở về và cập bến tại quân cảng Guam. Phần mũi tàu ngầm bị hư hại, chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra toàn diện và đánh giá đầy đủ về sự việc này”, phát ngôn viên hải quân Mỹ cho biết hôm 8/10.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ chưa công bố hình ảnh tàu USS Connecticut cập cảng hoặc trên đường di chuyển về Guam, cũng như nguyên nhân khiến tàu ngầm gặp tai nạn.

Minh Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog