Chia sẻ

Tre Làng

Phê chuẩn quyết định khởi tố 6 bị can trong vụ “chạy án” cho Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an về việc khởi tố bị can, lệnh khám xét nơi ở và làm việc, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 6 bị can liên quan vụ "chạy án" cho Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức (TP HCM). 

Thông tin của Truyền hình Thông tấn - VNews.

6 bị can gồm: Bùi Thị Hồng Giang (sinh năm 1975, luật sư, Giám đốc Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn Bùi Gia và cộng sự), Trần Văn Long (sinh năm 1976, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt), Lê Thanh An (sinh năm 1976, nguyên cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an), Bùi Trung Kiên (sinh năm 1980, nguyên cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an), Hà Duy Tuấn (sinh năm 1985, trú tại xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) và Nguyễn Ngọc Triệu (sinh năm 1973, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang, pháp danh Thích Đồng Huệ, nguyên ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã hoàn tục và thôi các chức vụ tôn giáo từ ngày 8/11/2021) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 355, khoản 4 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ông Nguyễn Minh Quân - Giám đốc BV Thủ Đức và ông Nguyễn Văn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Nguyễn Tâm vừa bị khởi tố bắt giam vào ngày 07/11 vừa qua

Cơ quan tố tụng đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện các lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng.

Theo điều tra ban đầu, các bị can nêu trên đã có hành vi liên quan đến vụ án “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bị can đã nhận tiền của Nguyễn Minh Quân (Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức) – người vừa bị khởi tố điều tra trong vụ án nói trên, với mục đích “lo lót” cho Nguyễn Minh Quân không bị xử lý hình sự.

Trước đó vào chiều ngày 07/11/2021, ông Quân và đồng phạm là ông Nguyễn Văn Lợi (35 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Nguyễn Tâm) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Ông Nguyễn Minh Quân, 48 tuổi, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, bị cáo buộc thông đồng doanh nghiệp để mua thiết bị vật tư y tế, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Sau quá trình điều tra, nhà chức trách xác định ông Quân thông đồng, cấu kết với Lợi để thực hiện trái quy định của Luật đấu thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Hành vi của hai người này được cho là "gây thiệt hại nghiêm trọng" tài sản Nhà nước. Sai phạm cụ thể chưa được công bố. Ngoài hai bị can trên, Bộ Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vi phạm của những người liên quan, thu hồi tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

Ông Nguyễn Minh Quân được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (nay là Bệnh viện TP Thủ Đức) từ năm 2007, khi mới 34 tuổi. Chỉ sau hai năm ông Quân làm giám đốc, bệnh viện được nâng cấp từ hạng ba lên hạng hai, với 23 chuyên khoa. Năm 2015, bệnh viện trở thành đơn vị tuyến quận huyện duy nhất cả nước được xếp hạng một. Năm 2019, Bệnh viện TP Thủ Đức TP HCM tiếp tục trở thành bệnh viện quận đầu tiên cả nước được giao nhiệm vụ "chỉ đạo tuyến".

Ngoài nhiệm vụ "chỉ đạo tuyến", Bệnh viện TP Thủ Đức còn được Bộ Y tế cho phép thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP HCM và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Quân được đánh giá là người có đóng góp lớn trong việc nâng tầm bệnh viện này./.

6 nhận xét:

  1. Những ai ăn cỗ đều phải lên hết thuyền, đó là tư tưởng bất di bất dịch của những kẻ chung lợi ích và không riêng gì ông này mà cơ quan điêu tra tóm hết, xử hết những kẻ có đòi chạy án như này. Cơ quan tố tụng đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện các lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng.

    Theo điều tra ban đầu, các bị can nêu trên đã có hành vi liên quan đến vụ án “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh. Các bị can đã nhận tiền của Nguyễn Minh Quân (Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức) - người vừa bị khởi tố điều tra trong vụ án nói trên, với mục đích “lo lót” cho Nguyễn Minh Quân không bị xử lý hình sự.

    Trả lờiXóa
  2. Cùng bè cùng lũ thì cùng chết thôi. Lợi dụng chức vụ để vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị bắt giam lại còn kéo theo nhiều người, à không, nhiều kẻ bất nhân bất lương cấu kết cùng để chạy án, để "góp sức chung tay" cùng làm ra bao chuyện thương thiên hại lí. Tất cả bọn chugns đều phải trả giá cho những sai lầm của mình, đều phải bị trừng trị thích đáng của pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Theo kết quả điều tra ban đầu, 6 bị can có hành vi nhận tiền để "chạy án" cho Nguyễn Minh Quân (SN 1973), nguyên Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, TPHCM).Trước đó, ngày 14/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Nguyễn Tâm (Cty Nguyên Tâm) và các đơn vị liên quan.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể thấy có sự lệch lạc trong suy nghĩ ở đây. Biết rằng ông Quân có chuyên môn giỏi, có đóng góp to lớn cho bệnh viện tuy nhiên vì những sai phạm về đấu thầu mà bị xử lí hình sự. Điều này rất đáng tiếc nhưng không thể vì thế mà lại cấu kết với những người khác để "chạy án" nhằm không bị xử lí hình sự được

    Trả lờiXóa
  5. Điều đáng nói ở đây hơn nữa là việc 2 cán bộ của cục Cánh sát điều tra về tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) là thực hiện hành vi tiếp tay để cho đối tượng thực hiện hành vi đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Đúng thật là đáng để lên án, cán bộ chống tham nhũng lại đi tham nhũng...

    Trả lờiXóa
  6. Liên tục là những vụ việc liên quan đến ngành Y tế, thật sự đáng buồn. Đáng buồn hơn nữa là việc tiếp tay cho các đối tượng này là những cán bộ chủ chốt của Đảng, của các ban ngành... Hai cán bộ C03 trong vụ việc này đã nói lên được cái sự thật đáng buồn đó...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog