Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Hàng chục trẻ em bị tiêm nhầm Vaccine hết hạn

Khoai@

Đây là câu chuyện buồn xảy ra ở Mỹ chứ không phải ở Việt Nam.

Các nhân viên y tế hạt Prince George, bang Maryland (Mỹ) đã tiêm nhầm Vaccine hết hạn cho hàng chục trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sau khi chúng được đặt nhầm trong tủ bảo quản cùng với những vaccine còn hạn sử dụng, cơ quan y tế hạt này cho biết hôm 2/12.

Theo giới chức y tế hạt Prince George, không có nguy cơ rủi ro về sức khỏe đối với 70 trẻ em đã tiêm liều thứ nhất hoặc liều thứ hai của vaccine Pfizer bị hết hạn vào ngày 26/11 tại Khu liên hợp Học tập và Thể thao Prince George ở Landover, nhưng những liều vaccine này có thể kém hiệu quả hơn.

Các quan chức y tế địa phương nói rằng nguyên nhân chính là do lỗi bảo quản và cho biết họ đã tiến hành tham vấn với nhà sản xuất vaccine Pfizer, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cùng với cơ quan y tế bang Maryland để thực hiện các bước đi tiếp theo. Họ khuyến nghị những trẻ em bị tiêm nhầm nên được tiêm một liều vaccine thay thế để đảm bảo có sự bảo vệ tốt nhất trước dịch Covid-19.

Ông George L. Askew, phụ trách văn phòng Y tế, Dịch vụ Nhân sinh và Giáo dục của Prince George cho biết: “Chúng tôi lấy làm tiếc và xin lỗi vì việc tiêm nhầm vaccine hết hạn đã gây ra sự lo lắng và bất tiện cho các gia đình. Là một bác sỹ nhi khoa, tôi muốn đảm bảo với các bậc cha mẹ rằng, việc tiêm một liều vaccine đã hết hạn sử dụng hoặc nhận liều vaccine thay thế không gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Tuy vậy, liều hết hạn có thể không cung cấp sự bảo vệ tối đa, đó là lý do tại sao hạt đã nhanh chóng sắp xết để những trẻ em này được đi tiêm lại”.

Ông Ernest Carter - quan chức y tế hạt Prince George cho biết: “Nhà cung cấp vaccine tại Khu liên hợp Học tập và Thể thao Prince George đã được đào tạo lại về quy trình quản lý và bảo quản vaccine. Họ cũng đảm bảo sẽ thực hiện hành động khắc phục để ngăn xảy ra vụ việc tương tự trong tương lai”.


Hồi năm ngoái, một vụ việc tiêm nhầm cũng đã bị phanh phui tại Mỹ. Tuy nhiên vụ tiêm nhầm này không liên quan đến Vaccine ngừa Covid-19. Theo đó, ở Indianapolis, bang Indiana, 16 sinh viên đã bị tiêm nhầm insulin thay vì thuốc xét nghiệm lao qua da.

Chỉ sau vài phút, các học sinh này bị sốc thuốc, phải nhập viện cấp cứu. Điều đáng nói là nhà trường yêu cầu các em không kể cho phụ huynh nghe. Tuy nhiên, một học sinh đã gọi về cho cha mẹ nên Ban giám hiệu nhà trường buộc phải thông báo rộng rãi.

Giả sử vụ tiêm nhầm Vaccine hết hạn sử dụng xảy ra ở Việt Nam thì điều gì sẽ xảy ra với Bộ Y tế và các bác sỹ?

3 nhận xét:

  1. Bỏ mịa, sao chẳng thấy thằng cờ hó nào lên tiếng về vụ việc y khoa mang tầm thế kỷ này nhỉ, anh "Phó ngáo sư"Mạc Trang già hay Cống rãnh chưa thấy lên tiếng về xứ văn minh này nhỉ, bình thường mà ở VN thì bọn chúng chửi cha mả bố thằng bác sỹ lên rồi. Thế để nói rằn không phải đâu cũng giống đâu, một nền kinh tế phát triển nhất thế giới nhưng xem thử đại dịch Covid-19 đã làm chúng lộ bộ mặt như thế nào. Bỏ mịa, tởm lợm

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của rất nhiều trẻ em. Mong nó sẽ không để lại hậu quả về lâu về dài cho sức khỏe của những người bị tiêm nhầm Nếu mà diễn ra ở Việt Nam thì không biết sẽ như nào. Hóng mấy thằng dân chửi vào ý kiến về pha này của bố Mẽo.

    Trả lờiXóa
  3. một vụ như thế này sao không thấy mấy mịa dân chửi nhắc đến vậy ta? Tiêm vacxin hết hạn sử dụng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, đặc biệt đây là các em nhỏ từ 5-11 tuổi. Thiết ngĩ nếu xảy ra ở Việt Nam chắc sẽ không bặt tin như thế này đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog