Chia sẻ

Tre Làng

Giám đốc CDC Bình Phước sẽ nộp lại quà tặng của Công ty Việt Á

Ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC) thông tin về việc Công ty Việt Á có đến "gửi quà" lãnh đạo CDC Bình Phước.

"Trong đầu tháng 12, đại diện của Công ty Việt Á có lên gặp và gửi quà. Đến tối tôi có kiểm tra thì đó là quà của công ty gửi cho tôi. Việc này tôi đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo các cấp. Phần quà này sau kỳ nghỉ lễ tôi sẽ nộp lại cơ quan chức năng", ông Sáu nói. 

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Theo ông Sáu, trong thời gian qua, CDC Bình Phước đã đấu thầu rộng rãi gói thầu theo Quyết định 1170 của UBND tỉnh, Công ty Việt Á trúng thầu và CDC đã chuyển 7 tỷ đồng thanh toán cho công ty này theo quy định.

Bên cạnh đó, ngoài gói thầu này ra, trung tâm cũng thực hiện một số gói thầu theo hình thức chỉ định thầu.

"Do tình hình cấp bách, trong từng thời điểm, từng giai đoạn chúng ta phải thực hiện hình thức mua sản phẩm cho phù hợp", ông Sáu nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV, trong năm 2021, CDC Bình Phước đã 3 lần mua hóa chất, sinh phẩm từ Công ty Việt Á.

Cụ thể, đợt 1 đã mua khoảng 14.000 kit xét nghiệm với giá 509.250 đồng/kit, tổng kinh phí trên 7,1 tỷ đồng. Hình thức mua qua đấu thầu rộng rãi trên mạng đấu thầu quốc gia.

Đợt 2, mua 14.000 test xét nghiệm với đơn giá 470.000 đồng/test, kinh phí là 6,58 tỷ đồng. Mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Đợt 3, mua 59.376 test với đơn giá 367.500 đồng/test xét nghiệm phát hiện COVID-19, với kinh phí hơn 21,8 tỷ đồng. Hình thức mua chỉ định thầu rút gọn và đang hoàn tất thủ tục, chưa thanh toán.

Như vậy, CDC Bình Phước đã mua khoảng 87.000 kít xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng của Công ty Việt Á.

Nguồn: Hoàng Thọ
VTC News

7 nhận xét:

  1. Về công ty việt á đang điều tra làm rõ những vi phạm, cực sai phạm lớn của công ty này khi đã ăn trên xương máu của người dân, chưa kể đến những CDC các tỉnh tiếp tay mua bán, nhập những vật liệu với giá cắt cổ của công ty này. Còn về phía anh giám đốc CDC Bình phước này cũng chưa yên đâu, cần làm rõ những động cơ sai phạm, những gì mà anh nhận được để xem xét hành vi của anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồ của công ty Việt Á lúc này quả thật không nên sử dụng, việc làm sai nghiêm trọng này trong một thời gian, không chỉ CDC Bình Phước phải chịu những thiệt hại nghiêm trọng, phải trả lại những mặt hàng này mà cả nước ta và nhiều tỉnh thành khác nữa. Thậm chí còn gây ra việc xét nghiệm sai cho rất nhiều người.

      Xóa
  2. Đối với vụ công ty việt á cần phải làm triệt để, khởi tố điều tra cho đến cùng các cá nhân, tổ chức có liên quan không bỏ sót một ai, vụ việc này đã gây thất thoát của Nhà nước số tiền rất lớn, quá là nguy hiểm, còn đối với ông giám đốc CDC Bình Phước cũng phải kiểm tra làm rõ, giả dụ nếu công ty Việt Á không bị phát hiện thì số quà đó ông giữ luôn hay sao.

    Trả lờiXóa
  3. Giám đốc CDC Bình Phước khẳng định không ăn chia hoa hồng với Công ty Việt Á, mãi đến đầu tháng 10/2021, phía Công ty Việt Á có đến cơ quan và gửi quà cho ông. Sự việc này ông đã báo cáo với tổ chức, lãnh đạo các cấp.

    Trả lờiXóa
  4. nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào trong tỉnh có tiêu cực khi mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm liên quan đến Công ty Việt Á đều phải được xử lý triệt để, nghiêm túc theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CDC Bình Phước đã mua 87000 kit xét nghiệm phát hiện Sars CoV 2 với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng của Công Ty Việt Á là rất nhiều. Vì vậy việc cần thiết là phải nhanh chóng trả, giao nộp lại những bộ KIt xét nghiệm không đảm bảo tiêu chuẩn này, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sau này.

      Xóa
  5. iám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước xác nhận CDC Bình Phước có thực hiện các hợp đồng mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á , vụ việc hiện đang được công an vào cuộc làm rõ. Theo ông Sáu, việc mua sản phẩm của Công ty Việt Á là từ thông tin của Bộ Y tế. Hình thức mua chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi và thực hiện theo quy định của pháp luật. Đối với việc mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn vì muốn rút ngắn thời gian mua bán để có vật tư y tế cho quá trình chống dịch cấp bách.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog