Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội hỗ trợ 1.200 công nhân, lao động về quê đón Tết

Sáng 29/1 (27 Tết), tại Khu công nghiệp Thăng Long, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”.

Ngay từ sáng sớm, thời tiết khá rét nhưng 200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội có mặt khá sớm để nhận vé xe miễn phí về quê đón Tết.

Công nhân lao động và gia đình được hỗ trợ về quê đón Tết. Ảnh: PV

Chị Trần Thị Thoa (Cty TNHH Nissei Electric Hà Nội) cùng con trai chuẩn bị đầy đủ hành lý về quê đón Tết. Theo chị Thoa, đây là lần đầu tiên chị được đi xe miễn phí về quê dịp Tết. Chị quê ở Quảng Xương (Thanh Hoá). “Chồng em đã đi xe máy về trước. Cả năm nay dịch em chưa về được nhà, đang loay hoay chưa biết 2 mẹ con về như thế nào thì nhận được sự trợ giúp của tổ chức Công đoàn”, chị Thoa nói.

Cùng chung niềm vui, vợ chồng anh Nguyễn Văn Khánh (Cty TNHH Linh kiện điện tử SEI) cùng 2 con gái sẽ được vận chuyển miễn phí về huyện Diễn Châu (Nghệ An). “Tết không có niềm mong mỏi gì hơn ngoài việc gia đình được sum họp. Cả năm qua do dịch tôi chưa được về nhà lần nào. Lần này có cơ hội có đi xe của Công đoàn, tôi bồi hồi không ngủ được, đi ra đi vào để sắp đồ”, chị Hiền, vợ anh Khánh nói.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho con em công nhân, người lao động. Ảnh: PV

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường, sau một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp Công đoàn Thủ đô dự chi khoảng 200 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, thông qua 4 hoạt động lớn.

Cụ thể, thành phố tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; hỗ trợ phương tiện đưa công nhân, lao động khó khăn về quê đón Tết; thăm, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.

Riêng cấp Liên đoàn Lao động thành phố dự chi trên 70 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ 14.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền là 14 tỷ đồng; hỗ trợ 1.200 công nhân, lao động đang làm việc tại các Khu Công nghiệp và chế xuất về quê đón Tết; hỗ trợ 50% kinh phí thuê phương tiện cho Công đoàn cấp trên cơ sở để tổ chức “Xe đưa công nhân về quê”; hỗ trợ 50 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 2 tỷ đồng…

Tiễn người lao động về quê đón Tết. Ảnh: PV

Cũng theo ông Thường, năm nay, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động thành phố đã quyết định chuyển đổi phương thức tổ chức chương trình “Hỗ trợ xe Tết cho công nhân lao động”.

Theo đó, hỗ trợ vé xe bằng tiền cho 1.000 công nhân lao động và tại chương trình hôm nay hỗ trợ phương tiện cho 200 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ về quê Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, 2 năm vừa qua, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đã khiến đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, các cấp Công đoàn đã nỗ lực hết sức mình để hỗ trợ công nhân, lao động được đón Xuân Nhâm Dần, có một cái Tết đủ đầy và sum họp bên gia đình, qua đó động viên, hỗ trợ người lao động sớm trở lại doanh nghiệp, góp phần giữ nhịp sản xuất, kinh doanh sau khi vui xuân, đón Tết.

Những chuyến xe miễn phí của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội là hoạt động thường niên có ý nghĩa được tổ chức, góp phần chia sẻ những khó khăn với người lao động trong dịp Tết đến, xuân về.

Nguồn: Trường Phong
Báo Tiền Phong Điện tử

11 nhận xét:

  1. Dù trong tình hình dịch covid-19 khó khăn chính quyền Hà Nội đã luôn thực hiện tốt tất cả công tác từ phòng chống dịch bệnh đến an sinh xã hội của người dân Hà Nội và cà người dân từ các địa phương khác đến đây sinh sống làm việc, qua đó đã góp phần chia sẻ những khó khăn với người lao động trong dịp Tết đến, xuân về.

    Trả lờiXóa
  2. tết chỉ vui, chỉ có ý nghĩa khi ta được trở về nhà. Chúc mừng những người công nhân được chính quyền Hà Nội hỗ trợ về quê ăn tết. Sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của chính quyền đã giúp cho những người công nhân có cái tết sum vầy, đầm ấm.

    Trả lờiXóa
  3. sau một năm vất vả ai cũng mong được về quê đón Tết. CHính sách hỗ trợ của chính quyền thủ đô rất đúng đắn, kịp thời và có ý nghĩa sâu sắc, tạo thêm niềm tin và động lực cho người lao động sau khi đón tết sẽ quay lại làm việc trong niềm hân hoan, phấn khởi. Chúc cho mọi người năm mới bình an, sức khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Chương trình đã phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam. CHính quyền thủ đô cho thấy sự chủ động, nhân văn trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, không để ai bị bỏ lại phía sau. Hi vọng người lao động sẽ về quê đón Tết bình an, đầm ấm.

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi tấm vé về nhà là một món quà ý nghĩa mà chính quyền thành phố Hà Nội giành cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi chuyến xe về nhà chuyên chở ước mơ, hi vọng của công nhân khi được về quê đón Tết cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể nói, từ trước đến nay, chính sách an sinh xã hội của chính quyền HN được thực hiện rất tốt, đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về. Những món quà sẽ là ngọn lửa thắp lên nỗi ấm lòng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, cho họ thêm hy vọng về một năm mới đủ đầy, sung túc. Đó âu cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách".

    Trả lờiXóa
  7. Vừa qua, những câu chuyện cảm động nghĩa đồng bào, ấm áp tình quân dân đã có tác động mạnh mẽ, lan tỏa cảm xúc tích cực đến toàn xã hội về những nghĩa cử nhân văn cao đẹp của con người Việt Nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  8. Những chuyến xe tinh nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam, mong rằng đây sẽ là một niềm vui nho nhỏ cho những người công nhân được đón tết vui vẻ bên gia đình, quên đi những khó khăn của năm cũ

    Trả lờiXóa
  9. cảm ơn tận đáy lòng mình đến chương trình và những người hỗ trợ thầm lặng để những sinh viên nhiều công nhân viên khó khăn khác nói chung được về quê sum họp với gia đình”.

    Trả lờiXóa
  10. Tấm vé này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất, mà nó còn mang lại ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với bản thân người lao động nhận ra một điều là mình không cô đơn, lẻ loi mà xung quanh mình vẫn luôn có rất nhiều người dành sự quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ khi mình đang gặp khó khăn”.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh khó khăn như thế nỳ hì tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cuae người dân Việt Nam càng trỗi dậy hơn bao giowg hết, mong rằng người dân sẽ đón một cái tết bình an

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog