Chia sẻ

Tre Làng

Sở Y tế TP.HCM nói gì việc sinh viên y khoa chống dịch nhưng chưa được hỗ trợ

Sở Y tế TP.HCM khẳng định, nhóm sinh viên y khoa chống dịch Covid-19 tại quận 8 sẽ sớm nhận được chi trả hỗ trợ theo quy định.

Báo VietNamNet đã phản ánh nhiều lần về tình trạng một số sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chống dịch trên địa bàn quận 8 từ tháng 5/2021. Tuy nhiên đến nay, nhóm sinh viên này chưa nhận được chi phí hỗ trợ dù đã nhiều lần liên hệ.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, khi tiếp nhận thông tin, Sở đã trao đổi với Trung tâm Y tế quận 8 về vụ việc ngay trong ngày 17/1.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận 8 cho biết, ngày 11/1 vừa qua, Trung tâm đã hoàn tất thủ tục tại kho bạc với việc chi trả cho nhóm sinh viên y khoa này.

“Trong thời gian sớm, kho bạc sẽ giải quyết và các sinh viên y khoa sẽ nhận được hỗ trợ”, Chánh văn phòng Sở Y tế TP cho biết.

Bà Huỳnh Mai cho biết, Sở Y tế và UBND TP rất quan tâm đến chế độ của các lực lượng tình nguyện viên chống dịch, trong đó có các sinh viên y khoa. Các phòng chức năng của Sở Y tế đang phối hợp với các bệnh viện, các phòng y tế quận huyện, để rà soát việc chi trả và tiến độ chi trả. "Trường hợp nào chưa giải quyết hoặc có sơ sót sẽ tiếp tục giải quyết cho hết", bà Mai cho hay.

Về phản ánh các bác sĩ, điều dưỡng tham gia tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6 chưa nhận đủ tiền hỗ trợ, bà Huỳnh Mai cho hay, hồ sơ đã hoàn tất trong chiều nay.

Trước đó, 32 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6 đã được nhận phụ cấp chống dịch của tháng 9/2021 nhưng chưa nhận được của tháng 10 và 11. Lý do là hồ sơ hợp đồng có trục trặc, kho bạc không đồng ý nên chưa chi trả được.

"Tuy nhiên trong chiều nay toàn bộ hồ sơ đã hoàn tất, có thể ngày mai các bác sĩ điều dưỡng này sẽ nhận được phụ cấp", bà Mai chia sẻ.

Ngoài ra, theo quy định, các bác sĩ này cũng đã được nhận đầy đủ chế độ chi 1 lần hỗ trợ bác sĩ tuyến đầu theo Nghị quyết số 12 của Hội đồng nhân dân TP.HCM. Lương của các cá nhân do bệnh viện nơi công tác chi trả.

Tình nguyện viên chống dịch tại quận 8 trong giai đoạn cao điểm từ cuối tháng 5/2021.

Cũng tại họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM cho biết, số ca nhập viện vì Covid-19 giảm liên tục nhiều ngày qua. Cụ thể, những ngày gần đây là 275, 245, 218, 168, 123. TP ghi nhận 12 ca tử vong trong ngày.

Số ca mắc mới, ca nhập viện và tử vong đều giảm liên tục nhiều ngày qua.

“Mặc dù các con số đều giảm, tuy nhiên TP trân trọng kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là, thực hiện tốt 5k và tiêm vắc xin. Đặc biệt khi những ngày tết gần đến, hoạt động giao lưu tăng cao nên người dân cần hết sức giữ gìn”, ông Hải chia sẻ tại họp báo.

TP.HCM hiện đang điều trị 3.631 bệnh nhân, trong đó, có 75 trẻ em dưới 16 tuổi, 270 bệnh nhân nặng đang thở máy, 17 bệnh nhân can thiệp ECMO. Về tình hình tiêm vắc xin Covid-19, đến nay TP đã tiêm được 8.090.727 mũi 1, 7.252.335 mũi 2, mũi bổ sung 564.841, mũi nhắc lại 3.439.491.

Linh Giao

10 nhận xét:

  1. Trong hoàn cảnh dịch bệnh này càng thấy sự đóng góp to lớn của nhân viên y tế, tình nguyện viên trong công tác trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân, cũng như công tác, sàng lọc, truy vết cách ly. Cần sớm hỗ trợ chi phí sớm cho họ xứng đáng với công sức mấy tháng trời ròng rã.

    Trả lờiXóa
  2. Bà Huỳnh Mai cho biết, Sở Y tế và UBND TP rất quan tâm đến chế độ của các lực lượng tình nguyện viên chống dịch, trong đó có các sinh viên y khoa. Các phòng chức năng của Sở Y tế đang phối hợp với các bệnh viện, các phòng y tế quận huyện, để rà soát việc chi trả và tiến độ chi trả. "Trường hợp nào chưa giải quyết hoặc có sơ sót sẽ tiếp tục giải quyết cho hết", bà Mai cho hay.

    Trả lờiXóa
  3. Việc các sinh viên y khoa lên đường tham gia hỗ trợ tuyến đầu là một việc làm đáng biểu dương, họ đã không ngại khó khăn, nguy hiểm vì sức khỏe cộng đồng. Họ xứng đáng được nhận chế độ, chính sách đãi ngộ phù hợp. Tuy nhiên, có thể là do nguyên nhân khách quan, tình hình dịch bệnh phức tạp gây ra nhiều khó khăn cho đời sống xã hội nên khoản trợ cấp có thể chậm trễ hơn dự kiến nhưng chắc chắn, những sinh viên đó sẽ sớm nhận được chế độ đãi ngộ.

    Trả lờiXóa
  4. Bên cạnh việc hoan nghênh tinh thần xung phong, tự giác của các em thì chúng ta phải xác định rõ tinh thần là chính sách và chế độ cho các em sinh viên đó là phải đầy đủ. Chống dịch đã lâu mà đến hiện nay vẫn chưa có gì thì có vẻ như là hơi chậm trễ rồi thì phải. Người ta cần phải được hưởng những cái xứng đáng với công sức và tinh thần mà họ cố gắng nỗ lực được chứ

    Trả lờiXóa
  5. thật buồn khi hết thì thấy các y bác sĩ, cán bộ bệnh viện phải xuống đường đòi quyền lợi do bị nợ lương trong thời gian dài rồi lại đến việc cấc em học sinh chưa được thanh toán những quyền lợi mà các em đáng nhẽ phải nhận từ lâu do các em đã công và thành tích khi tham gia vào công tác chống dịch. Đội ngũ y tế vào thời điểm này rất quan trọng, ta cần làm sao để họ không có cảm giác "chán nghề" mà từ đó không còn muốn cống hiến nữa

    Trả lờiXóa
  6. Thời điểm dịch bệnh thế này thì việc đáp ứng chế độ quyền lợi của các y bác sĩ là quan trọng hơn bao giờ hết. Nơi nào có dịch thì lực lượng áo trắng ngay lập tức lao vào để chiến đấu ngay, họ tiên phong vậy thì chắc chắn phải có những chế độ xứng đáng để đền đáp lại những công sức mà họ bỏ ra ạ

    Trả lờiXóa
  7. Không thể phủ nhận lực lượng y bác sĩ , kể cả những em sinh viên y khoa vẫn còn đang theo học chứ chưa chính thức trở thành bác sĩ đều là lực lượng đóng góp rất to lớn vào công cuộc chống dịch, nhất là thành phố Hồ Chí Minh trong thời điểm bùng dịch những tháng vừa rồi. Cần nhanh chóng xem xét, hoàn thiện những quyền lợi của các em sao cho xứng đáng với công sức mà các em ấy đã bỏ ra

    Trả lờiXóa
  8. Họ đã xung phong mà đánh đổi những quyền lợi cá nhân khác là một điều mà chúng ta phải hết sức trân trọng và cảm ơn. Làm sao thì làm , tốt nhất là đừng để có những thông tin không hay hay là làm những việc chậm trễ mà để họ có cảm giác là nghề nghiệp và công sức của họ không được coi trọng hay không được ghi nhận. Công phải có thường thì người ta mới vui vẻ mà làm được

    Trả lờiXóa
  9. Thật buồn khi gần đây cứ phải nghe cái thông tin liên quan đến việc đội ngũ y tế ở đâu đó chưa được thanh toán những khoản cơ bản theo diện họ được hưởng. Mong rằng trong thời gian sắp tới thì các cơ quan ban ngành cơ liên quan sẽ nhanh chóng hoàn tất thanh toán cho đội ngũ sao cho họ có thể đảm bảo được cuộc sống của mình

    Trả lờiXóa
  10. Việc thanh toán những quyền lợi của các em sinh viên này cần nhanh chóng được làm, nhất là trong thời điểm ngày tết cận kề và các em sắp trở về bên gia đình. Những sinh viên này trong tương lai sẽ đóng vai trò cốt cán, chủ lực trong bộ máy y tế, không được để các em có cảm giác mất niềm tin hay là chán nghề chỉ vì không được thanh toán kip thời được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog