Chia sẻ

Tre Làng

Canada: Thủ đô Ottawa ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó biểu tình

Chính quyền thành phố Ottawa thông báo việc ban bố tình trạng khẩn cấp phản ánh mối nguy hiểm nghiêm trọng và mối đe dọa đối với sự an toàn và an ninh của người dân do các cuộc biểu tình đang diễn ra.

Người dân tham gia cuộc biểu tình tại Ottawa. (Nguồn: CNN)

Thủ đô Ottawa của Canada chiều 6/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các cuộc biểu tình đang diễn ra ở trung tâm thành phố.

Chính quyền thành phố Ottawa thông báo việc ban bố tình trạng khẩn cấp phản ánh mối nguy hiểm nghiêm trọng và mối đe dọa đối với sự an toàn và an ninh của người dân do các cuộc biểu tình đang diễn ra, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu cần được hỗ trợ từ các khu vực và các cấp chính quyền khác. Cảnh sát Ottawa thông báo rằng bất kỳ ai tìm cách "hỗ trợ vật chất," chẳng hạn như nhiên liệu cho người biểu tình có thể sẽ bị bắt.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp và các biện pháp mạnh của lực lượng cảnh sát thể hiện những thay đổi đáng kể trong cách ứng phó của chính quyền với tình hình hỗn loạn ở Ottawa, nơi những người biểu tình đang cố thủ trong trung tâm thành phố.

Những người biểu tình yêu cầu chấm dứt các hạn chế nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19 và từ chối rời Ottawa cho đến khi các yêu cầu của họ được đáp ứng.

Cùng ngày, Thủ hiến tỉnh Ontario Doug Ford cho biết chính quyền tỉnh này đang hỗ trợ Ottawa bằng mọi cách có thể.

(Vietnam+)

5 nhận xét:

  1. Cuộc biểu tình đến nay đã kéo dài 10 ngày với tên gọi "Đoàn xe tự do" bắt đầu nhằm phản đối quy định bắt buộc tiêm vắc xin Covid-19 đối với các tài xế xe tải xuyên biên giới. Sau đó, người biểu tình còn phản đối chính sách y tế công và chính quyền Thủ tướng Justin Trudeau

    Trả lờiXóa
  2. Trong tình trang dịch bệnh kéo dài như hiện nay, Việc ban bố tình trạng khẩn cấp và các biện pháp mạnh của lực lượng cảnh sát thể hiện những thay đổi đáng kể trong cách ứng phó của chính quyền với tình hình hỗn loạn ở Ottawa, nơi những người biểu tình đang cố thủ trong trung tâm thành phố.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:14 7/2/22

    Như Tây lông hay nói biểu tình ôn hòa mà sao chính phủ Ca na da lại sử dụng biện pháp mạnh tay như vậy vi phạm nhăn quèn đó nghe, các nhà dâm chủ đâu lên tiếng đi để bảo vệ tự do dâm chủ.

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc biểu tình bắt đầu tại Ottawa từ ngày 29-1 và các tài xế đã đậu các xe tải lớn trên những con đường của thành phố, dựng lều, lán tạm và gây huyên náo. Nhiều người dân đã than phiền về tiếng còi inh ỏi, bị người biểu tình quấy rầy, xỉ vả và chặn đường. Thế mới thấy, hệ lụy của biểu tình lớn nhất đó là sự ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân, giải pháp căn cơ nhất là sự đồng thuận giữa chính quyền và nhân dân mới tạo điều kiện, môi trường ổn định để xã hội phát triển. Thế mới thấy, mấy nhà rận chủ cứ ca ngợi biểu tình ở Tây lông cho cố, đọc được tin nào chắc im re.

    Trả lờiXóa
  5. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp và các biện pháp mạnh của lực lượng cảnh sát thể hiện những thay đổi đáng kể trong cách ứng phó của chính quyền với tình hình hỗn loạn ở Ottawa, nơi những người biểu tình đang cố thủ trong trung tâm thành phố.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog