Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc và Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế

Khoai@

Hôm qua 18/2/2022, cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Đức (Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế) và ông Hà Thúc Nhật (Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế) để điều tra hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến mua kit xét nghiệm Covid-19.

Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Đức (ảnh trên) và ông Hà Thúc Nhật vào ngày 18/2 là để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", theo điều 222, Bộ Luật Hình sự 2017. Vụ việc này nằm trong chuỗi vụ án có liên quan đến việc mua bán kit test Covid của Công ty Việt Á.

Những thông tin này đã được Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận.

Khám xét nơi làm việc của ông Hoàng Văn Đức và ông Hà Thúc Nhật tại trụ sở CDC Thừa Thiên Huế và nơi ở của 2 ông, cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án.

Trước đó cơ quan CSĐT Bộ Công an đã điều tra, khởi tố các vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ" xảy ra tại Công ty Việt Á liên quan đến một số đơn vị, địa phương trên cả nước và Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương được nhắc tới. Vào thời điểm đó, trả lời báo chí, ông Hoàng Văn Đức khẳng định là “không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào”.

Xem ra, đã vi phạm pháp luật nhưng chính những đối tượng này lại nỏ mồm cho rằng mình trong sạch, trong khi số khác thì đổ "lỗi tại cơ chế". Nói thẳng, nếu không tham lam, không coi thường pháp luật, không ngồi xổm trên những giá trị đạo đức văn hóa của dân tộc, thì không có cơ chế nào bắt họ vi phạm pháp luật được. Tất nhiên, cũng không có cơ chế nào buộc những kẻ chà đạp lên đạo đức, pháp luật, la liếm kiếm chác trên xương máu đồng bào trong cơn khốn khó phải bai bải, rằng "tôi không nhận từ công ty Việt Á một đồng nào".

10 nhận xét:

  1. Vụ án mua bán kit Việt Á hầu như chưa có hồi kết khi cơ quan chức năng vào cuộc càng điều tra là rõ sai phạm của nhiều đối tượng liên quan đến nhiều quan chức , cán bộ cấp cao CDC của nhiều tỉnh thành. Phải chăng xuất phát từ lòng tham để sẵn sàng trục lợi lúc đất nước khó khăn vì dịch bệnh?

    Trả lờiXóa
  2. vụ việc vi phạm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tiến hành điều tra và khởi tố các cá nhân vi phạm. Bất cứ cá nhân tổ chức nào có dấu hiệu hoặc nghi vấn có liên quan, đặc biệt là dấu hiệu nhận hối lộ, tham ô tham nhũng, cần làm rõ và xử lý thích đáng

    Trả lờiXóa
  3. đến rồi những kẻ mồm to rằng mình tring sạch rồi cũng vướng vào hành vi phạm pháp. Chắc các ông nghĩ rằng chuyện các ông làm không ai hay không ai biết, các ông làm to không ai đụng đến các ông ấy. Lòng tham đúng là không đáy, là cán bộ lãnh đạo ông không nêu gương cho người dân thì thôi đằng này cả nước đang hết sức khó khăn gồng mình chống dịch, lại có thể tranh thủ cơ hội đút tiền vào túi. Phải xử lý hết sức mạnh tay những kẻ vô lại như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Những sai phạm trong vụ Công ty cổ phần công nghệ Việt Á thông đồng với một số địa phương "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19 xảy ra thời gian qua gây bức xúc dư luận đã được Cơ quan điều tra Bộ Công an bước đầu làm rõ, khởi tố vụ án. Đúng là không thể tha thứu cho những con người như vậy được, nghĩa đồng bào mất đi khi lòng tham trỗi dậy. Pháp luật sẽ xử lý thích đáng những kẻ bẩn thỉu như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 "bắt tay" với giám đốc CDC một số địa phương nâng khống giá bộ xét nghiệm COVID-19 để hưởng lợi bất chính số tiền lớn. thật sự không còn gì là đạo đức con người, không còn xem pháp luật ra gì, ở chế độ ta, ở Việt Nam ta không thể cố những con người như vậy được. Thật là đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  6. Phải nói là CDC này còn kinh hơn Quan vũ, chỉ qua được ải tiền mà chém rụng mất loạt "tướng" của ngành Y. Phải nói là ngành Y đang đứng trước một thời kì mạt kinh khủng, rất nhiều y bác sỹ biến chất tôi không đánh đồng ai cả nhưng đó là việc rất đau lòng. và điểm lại mấy cái vui vui rằng Giám đốc CDC các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bắc Giang phát biểu "không nhận một đồng nào từ Công ty Việt Á" nhưng đến nay đã bị cơ quan Công an khởi tố, bắt giam...Oho, xem ra nói trước bước không qua

    Trả lờiXóa
  7. Tháng 11/2021, Công ty Cổ phần Dược liệu và Công nghệ y tế Đông Tây có đơn tố Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế có dấu hiệu khuất tất trong việc đấu thầu vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Sở Y tế tỉnh đã lập tổ công tác làm rõ vụ việc trong đấu thầu tại đây. Việc mua sắm đợt đó gồm 8 gói thầu, hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu rút gọn. Chủ đầu tư thực hiện việc mua sắm là CDC Thừa Thiên - Huế, tổng kinh phí hơn 18,8 tỷ đồng bằng nguồn vốn sự nghiệp y tế năm 2021. Theo Công ty Đông Tây, một số vật tư, trang phục phòng, chống dịch trong đợt mua sắm này đã có sự thay đổi về cấu hình, không phù hợp với gói thầu đã đấu thầu công khai trước đó. Tất cả sự thay đổi thành phần này đều không rõ lý do và có những dấu hiệu bất thường.

    Trả lờiXóa
  8. Người dân tin và mong không sót một ai. Giữa đau thương mất mát do bệnh tật thì các đối tượng này không khác gì tiếp tay cho dịch hại người. Nhân dân cả nước ủng hộ cơ quan chức năng điều tra đến cùng vụ việc này. Giữa lúc cả nước căng mình chống dịch, biết bao người ra đi vì covid thì lại có những kẻ nhẫn tâm làm giàu trên cái chết của đồng bào

    Trả lờiXóa
  9. Trong tình hình dịch bệnh, những kẻ xấu đã lợi dụng, tranh thủ cơ hội này để trục lợi, nâng giá lên cao, hưởng siêu lợi nhuận từ việc mua bán kit test COVID-19 và trang thiết bị y tế. Hành vi vi phạm này rất đáng lên án và cần phải nghiêm trị. Phạm tội khi đất nước đang trong tình thế khó khăn, khẩn cấp thì tính chất tội phạm càng nguy hiểm và tác hại càng lớn. Do vậy, chỉ có xử lý nghiêm mới có tác động răn đe.

    Trả lờiXóa
  10. Từ từ sẽ đến lượt từng người ở mọi cấp độ. Người dân tin và mong không sót một ai. Giữa đau thương mất mát do bệnh tật thì các đối tượng này không khác gì tiếp tay cho dịch hại người. Còn gì đáng sợ hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog