Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin Hà Nội cho học sinh đi học từ 1/3 là không chính xác

Khoai@

Tối qua 23/4, một số phương tiện thông tin đại chúng loan tải thông tin học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 1/3. Thông tin này được mạng xã hội nhanh chóng lan tỏa. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã xác định đó là thông tin sai sự thật.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định sở chưa có chủ trương cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành đi học trở lại từ ngày 1/3.

Phó giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định việc đưa học sinh trở lại trường học luôn được Sở GDĐT nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về mọi mặt, trong đó đặc biệt quan tâm đến diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn và công tác chuẩn bị của các địa phương, nhà trường với phương châm được đặt lên hàng đầu là bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh.

Trước đó, Sở GDĐT đã có tờ trình và được UBND TP Hà Nội đồng ý về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận đi học trực tiếp trở lại từ ngày 21/2. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ vào hôm 18/2 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thời tiết trên địa bàn Thủ đô.

5 nhận xét:

  1. Việc đưa học sinh trở lại trường học đặc biệt là các em nhỏ tuổi đi học phải được tính toán, cân nhắc bàn bạc kĩ lưỡng. Không được chủ quan lơ là mất cảnh giác, đặc biệt là những trẻ nho đi học vào thời điểm rất nguy hiểm khi các ca trong cộng đồng vẫn không ngừng tăng. Do đó cần đảm bảo an toàn, thì không đưa ra những thông tin gây nhiễu loạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy nhiên cũng cần lưu ý học sinh sẽ gặp vấn đề về tâm lý và sức khỏe thể chất khi phải học trực tuyến, qua truyền hình trong thời gian dài. Vì vậy, giải pháp cần triển khai nhanh chóng hiện nay là đề ra lộ trình đưa học sinh quay trở lại trường học.

      Xóa
    2. việc không được đến trường dẫn đến các mối quan hệ bạn bè, hoạt động vui chơi ngoài trời bị gián đoạn khiến trẻ dễ rơi vào hụt hẫng, cảm thấy cô độc, sợ hãi. Bên cạnh đó, việc học trực tuyến nhiều giờ, lặp đi lặp lại, bó hẹp trong gian nhỏ khiến trẻ dễ có cảm giác bị cô lập, bỏ rơi và buồn chán.

      Xóa
  2. Thực tế đang rất cấp bách trong việc cần có hướng dẫn cụ thể về tổ chức các hoạt động giáo dục vừa đảm bảo các nội dung chuyên môn, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch, xây dựng các kịch bản trong trường hợp phát hiện ổ dịch trong trường học để nhanh chóng xử lý mà không làm gián đoạn việc học tập.

    Trả lờiXóa
  3. Học sinh thuộc lứa tuổi từ lớp 1 đến lớp 6 là lứa tuổi còn nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ cao nên việc cho đối tượng này quay trở lại trường học trực tiếp cần phải cân nhắc rất kĩ càng, chỉ cho phép khi đảm bảo các điều kiện thực tiễn được an toàn, không để xảy ra các tình huống xấu, dịch bệnh lan rộng khó kiểm soát, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Thêm vào đó, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội vẫn đang diễn biến rất phức tạp, do đó việc chính quyền Thủ đô chưa cho học sinh trong lứa tuổi này đi học trực tiếp trở lại là hoàn toàn hợp lí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog