Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Giả bác sĩ vào làm việc trong khu điều trị Covid-19

Khoai@

Vụ Nguyễn Quốc Khiêm giả mạo là sinh viên ĐH Y Dược TPHCM lọt vào nhóm sinh viên tình nguyện để chui vào làm việc trong khu cách ly, sau đó tự nhận là Thạc sĩ, Bác sĩ để điều trị cho người bệnh Covid-19 ở Quận 12, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho hay Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Công an TP điều tra, xác minh vụ việc.

Liên quan đến vụ việc hi hữu này, lãnh đạo Khoa tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy nói rằng, không có bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm nào công tác tại Khoa. 

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thông tin rằng, bệnh viện không có mẫu giấy khen thành tích cứu sống bệnh nhân tử vong như hình ảnh cung cấp.

Như Trelangblog.com đã thông tin, từ tháng 7/2021,Nguyễn Quốc Khiêm đã tự nhận mình là Bác sĩ và tham gia phục vụ điều trị, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo tử vong của các ca F0… tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh Covid-19 ở Quận 12. Sở dĩ Nguyễn Quốc Khiêm được làm việc trong cách ly là do Trường ĐH Y Dược TPHCM có văn bản đề nghị Sở Y tế TPHCM, UBND Quận 12 đồng ý tiếp nhận các sinh viên của trường tham gia hỗ trợ khu cách ly tập trung Trường CĐ Điện lực TPHCM (Quận 12). Sau khi được tiếp nhận và phân công phục vụ chống dịch tại khu cách ly và điều trị người bệnh Covid-19, bằng cách nào đó Khiểm trở thành bác sĩ điều trị tại đây. 

Một nguồn tin từ đồng nghiệp cho biết, khi trao đổi trực tiếp, Nguyễn Quốc Khiêm vẫn tự nhận mình là Bác sĩ và cho biết đang làm việc tại Khoa tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy. Cùng lúc, ông Trương Văn Đạt, Trưởng Phòng công tác sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM, cho biết không có ai là Nguyễn Quốc Khiêm từng học tập hay công tác tại trường.

Vụ việc vẫn đang nóng và các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh.

5 nhận xét:

  1. Một tai nạn có 102 hi hữu tại Việt nam, bệnh viện và những khu chữa trị cho F0 không phải là nơi vào là vào, phải có những tiêu chuẩn chữa trị vì đó liên quan đến tính mạng và sức khỏe con người. Vậy mà anh Khiêm này lại "ngứa nghề" nhảy vào để "cống hiến", vậy là rất nguy to. Việc này các anh ở trển phải nghiên cứu lý do vì sao anh này lại xâm nhập vào hay được như vậy để có hướng xử lý

    Trả lờiXóa
  2. Sở Y tế TP hiện đang khẩn trương liên lạc và mời ông Nguyễn Quốc Khiêm đến để làm rõ vụ việc. Đồng thời, khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu xác định rõ hành vi vi phạm pháp luật. Cũng trong ngày hôm nay, Đại học Y dược TP.HCM cũng đã có báo cáo chi tiết. Trong đó, khẳng định Nguyễn Quốc Khiêm không phải là bác sĩ, thẻ sinh viên là giả mạo. Báo cáo nêu rõ, do trong quá trình chống dịch cao điểm, các hoạt động gấp rút và tin tưởng vào tinh thần tình nguyện của sinh viên nên quản lý đội hình chỉ xác minh một chiều thông qua thẻ sinh viên, chưa xác minh lại từ cơ sở dữ liệu của nhà trường.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Quốc Khiêm đã có hành vi sai phạm khi giả danh bác sỹ điều trị cho bệnh nhân. Vụ việc đã xảy ra trong bối cảnh cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM. Trong bối cảnh khối lượng công việc lớn và phức tạp , thiếu nhân lực y tế nên không tránh khỏi sai sót trong khâu xác minh danh tính.

    Trả lờiXóa
  4. k biêt bắt nguồn từ mục đích tốt hay xấu nữa Quá nguy hiểm khi tên bác sĩ giả này trà trộn vào cơ sở y tế và tham gia chữa trị cho bệnh nhân. Cứu người không phải là chuyện đùa Vụ này chờ điều tra của cơ quan chức năng thôi. Không hiểu vì sao lại ko có tên. Nếu giả mạo thì vì mục đích j Động cơ tốt và làm việc tốt thì còn du di được chứ động cơ xấu thì phải xử lý



    Trả lờiXóa
  5. Có tinh thần tình nguyện trong lúc đỉnh dịch là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên cái mà người ta truy xét bây giờ là hậu quả khi anh ta giả dạng bác sĩ điều trị bệnh nhân trong khi không có chuyên môn Thế mới biết công tác cán bộ nói chung và ngành y ở tp HCM kém

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog