Chia sẻ

Tre Làng

Tết Nhâm Dần: Tàu Cát Linh - Hà Đông đón lượng khách cao kỷ lục

Khoai@

Khác hẳn với dự báo của anh em dân chủ bề bề về tuyến đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông, những ngày Tết vừa qua, tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ gần 40.000 lượt hành khách du xuân, lập liền một lúc 3 kỷ lục. 

Trước đó, anh JB Nguyễn Hữu Vinh, anh Nguyễn Văn Đài và loạt thể loại tương tự đã dự báo rằng, sẽ "vắng như chùa Bà Đanh". Lý do vắng khách được anh em dân chủ bề bề lý giải rằng, do đường sắt trên cao kém chất lượng, đi nguy hiểm, và rằng do là ngày Tết, đường thông hè thoáng, ai dại gì đi tàu điện trên cao, đặc biệt trong thời tiết giá lạnh như thế này.... 




Sự thật là những ngày Tết vừa qua, 
tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ gần 40.000 lượt hành khách du xuân.

Đây là kỷ lục về số người lựa chọn đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, và kỷ lục về doanh thu bán vé.

Theo số liệu và hình ảnh được các phương tiện điện tử ghi lại, lượng khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong 4 ngày đầu năm mới, từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, lần lượt là 12.150, 24.600, 30.860 và 39.780 lượt khách.

Riêng trong ngày mùng 4 Tết, tàu điện Cát Linh - Hà Đông xác lập 3 kỷ lục là: (1) Ngày có lượng khách đi tàu đông nhất kể từ khi bán vé; (2) Khung giờ chở được nhiều hành khách nhất  là từ 15h đến 16h phục vụ được 7.000 lượt khách và (3) Ngày có doanh thu cao nhất.

Đây là năm đầu tiên tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận hành phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Công trình được đưa vào vận hành ngày 6/11/2021 và chính thức khai thác thương mại (bán vé) từ 21/11/2021.

Cần phải nhắc lại rằng, ngay từ khi tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào vận hành, phục vụ hành khách, đã có nhiều tiếng nói bỉ bôi, dè bỉu. 

Chỉ sau khi vận hành được 9 ngày, vào hôm 15/11 vài tờ bào đưa tin với dòng tít "Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vắng khách sáng đầu tuần" khiến nhiều người lo lắng và đó cũng là cái tiêu đề báo chí bị các phần tử bất mãn với chế độ lợi dụng để xuyên tạc tình hình thực tế về tuyến đường sắt nội đô này nhiều nhất.

Tôi không phán xét người viết bài thế này hay thế kia, nhưng nếu tiêu đề ấy dùng để câu viu thì tác giả đã "thành công". Và "Thành công" hơn nữa là tác giả đã làm cho nhiều người tưởng rằng có rất ít người đi tàu Cát Linh - Hà Đông". 

Thực tế, trang mạng phản động của Nguyễn Văn Đài từ Đức đã nói rằng, "Sau khi hết tò mò, đi một lần cho biết, thì tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ không ai đi vì nguy hiểm", qua đó lu loa rằng chủ trương xây dựng tuyến đường sắt này là sai, và rằng, xây dựng nó "chỉ là chiêu trò của cái gọi là nhóm lợi ích", "sống chết mặc bay". Với lập luận kiểu ấy, từ một chủ trương đúng đắn để phục vụ người dân đã biến thành một chủ trương sai lầm, tiêu cực.

Có lẽ người viết bài báo kiểu ấy quên mất rằng, số lượng khách lên, xuống tàu đã được ghi lại rất chi tiết bằng hệ thống kiểm đếm tự động.

Trên thực tế, vào ngày hôm đó 15/11/2021, số lượng hành khách đi tàu trên tuyến đường sắt nội đô này không vắng, không giảm mà trái lại còn tăng 25%. Cty Metro Hanoi sáng 16/11, đã thống kê lượng của ngày 15/11/2021 là 19.572 lượt người. So sánh con số trên với ngày thứ 2 tuần trước, thì lượt khách đi tàu đã tăng khoảng 25%.  

Theo con số thống kê của Metro Hanoi, ngày thứ 2 tuần trước, lượng khách đi tàu là khoảng 15.000 lượt. Các ngày bình thường sau đó tăng lên 17.000 đến 18.000 lượt khách/ngày. 

Là người thường xuyên đi trên tuyến đường sắt nội đô này, công bằng mà nói, tôi thấy lượng khách ngày càng tăng. Bên cạnh những tiếng chì tiếng bấc thì hầu hết hành khách đều hài lòng với những dịch vụ kèm theo của loại hình giao thông mới này.

Trở lại vấn đề, trước 3 kỷ lục mà tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa mới lập được, chắc chắn anh em dân chủ bề bề không vui chút nào.

1 nhận xét:

  1. Có thể thấy rằng khác hẳn với dự báo của anh em dân chủ bề bề về tuyến đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông, những ngày Tết vừa qua, tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ gần 40.000 lượt hành khách du xuân, lập liền một lúc 3 kỷ lục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog