Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng Australia bực mình trước 'hành động liều lĩnh và vô trách nhiệm' của Trung Quốc

Thủ tướng Australia Scott Morrison cáo buộc Trung Quốc có hành động đe dọa, sau khi tàu hải quân của Bắc Kinh chiếu tia laser vào một máy bay trinh sát quân sự nước này.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cáo buộc Trung Quốc có hành động đe dọa, sau khi tàu hải quân của Bắc Kinh chiếu tia laser vào một máy bay trinh sát quân sự nước này. (Nguồn: AAP)

Theo báo The Guardian, Bộ Quốc phòng Australia cho hay, một tàu hải quân Trung Quốc hôm 17/2 đã chiếu tia laser vào một máy bay tuần tra trên biển P-8A Poseidon của Australia khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực miền Bắc Australia.

Theo bộ trên, việc tàu Trung Quốc chiếu sáng máy bay là một "sự cố nghiêm trọng đe dọa sự an toàn. Những hành động như thế này có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng".

Trong cuộc gặp báo chí ở thành phố Melbourne ngày 20/2, Thủ tướng Morrison khẳng định đây là "hành động liều lĩnh và vô trách nhiệm" của Trung Quốc.

Canberra sẽ “bày tỏ quan điểm rất rõ ràng” với chính phủ Trung Quốc thông qua các kênh quốc phòng và ngoại giao.

Theo nhà lãnh đạo Australia, Bắc Kinh cần đưa ra lời giải thích “tại sao một tàu quân sự trong vùng đặc quyền kinh tế của Australia lại thực hiện một hành động nguy hiểm”.

Ông nhấn mạnh: “Australia sẽ không chấp nhận các hành vi đe dọa như vậy”.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton gọi vụ việc này “là một hành động hung hăng”, xảy ra tại vùng đặc quyền kinh tế của Australia.

Theo một báo cáo của tổ hợp truyền thông ABC (Australia), vào năm 2019, các tàu dân quân biển của Trung Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng laser vào các phi công Australia khi máy bay của họ bay trên Biển Đông.

Mối quan hệ giữa Australia với Trung Quốc hiện trong tình trạng "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" sau khi Canberra cấm tập đoàn công nghệ Huawei triển khai mạng 5G, thắt chặt luật chống can thiệp chính trị từ bên ngoài, đồng thời đẩy mạnh cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

Nguyên Hoàng

6 nhận xét:

  1. Anh bạn hàng xóm to béo của mình ấy mà, ai anh cũng có thể chơi, ai anh cũng kèn cựa và ai anh cũng bắt nạt. Gạt qua những vụ căng thẳng cơm chẳng lành canh chẳng ngọt liên quan đến em gái Hu wuay gì nhà anh...nhưng anh bạn béo chọc giận ÚC bằng việc hung hăng chiếu lazer thì anh cũng liều.Và cho thấy anh bây giờ mạnh rồi, éo ngắn bố con nào...xem ra anh bạn của mình ghê gớm từ đời nào

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc nghĩ rằng mình là 'trung tâm" thực thụ hay sao í mà ai cũng có thể chơi, ai cũng có thể đùa. Động thái của Ustralia cho thấy nước này cũng không dễ chịu gì, hành động liều lĩnh của Trung Quốc lần này không biết sẽ có thể gây ra hậu quả gì đây?

    Trả lờiXóa
  3. Mối quan hệ giữa Australia với Trung Quốc hiện trong tình trạng "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" sau khi Canberra cấm tập đoàn công nghệ Huawei triển khai mạng 5G, thắt chặt luật chống can thiệp chính trị từ bên ngoài, đồng thời đẩy mạnh cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

    Trả lờiXóa
  4. Việc anh bạn hàng xóm cố tình gây hấn với các nước có tranh chấp trên biển không phải là chuyện lần đầu. Anh bạn hàng xóm này đúng là xấu tính thật, luôn cố tình gây cớ để các bên can thiệp bằng quân sự để tạo cớ cho anh này xé to chuyện ra và ăn vạ. Thậm chí, anh bạn này còn sâu cay đến mức lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để lấn biển nữa. Đúng là anh bạn này tham thật!

    Trả lờiXóa
  5. Mối quan hệ giữa Úc và Trung Quốc hiện đang trong tình trạng căng thẳng sau khi các doanh nghiệp thực hiện các lệnh cấm, thắt chặt luật chống can thiệp chính trị từ bên ngoài, đồng thời đẩy mạng cuộc diều tra độc lập về nguồn gốc của đại dịch Covid – 19. Úc quyết tâm và đưa ra quan điểm rất rõ rang rằng không thể chấp nhận các hành vi đe dọa từ phía Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. mình cũng không thích Tung Của nhưng nói đi thì cũng nói lại bọn Tây lông Chuột túi này cũng chẳng phải thiện nam, tín nữ gì đâu, bay lòng vòng trên đầu nó tính có âm mưu gì (vùng biển quốc tế)may là nó mới chiếu la ser chứ bùm cho một phát rồi lấy cớ là đe dọa tấn công nó thì cũng đếch làm được nó ở đó mà xoắn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog