Chia sẻ

Tre Làng

Nga cáo buộc UKraine đang dàn dựng các vụ tấn công vào cơ quan ngoại giao của Mỹ và phương Tây

Khoai@

Hôm qua 19/3/2022, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov đã cáo buộc Ukraine đang dàn dựng các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở ngoại giao của Mỹ và các nước phương Tây ở miền Tây nước này. 

Ảnh: Minh họa

Mục đích của của việc dàn dựng này là nhằm đổ lỗi cho Nga tấn công các cơ quan ngoại giao quốc tế, qua đó cô lập Nga. Nhưng mặt khác việc dàn dựng các cuộc tấn công này, nhằm lôi kéo bằng được Mỹ và các nước phương Tây nhảy vào tham chiến.

Truyền thông Nga đưa tin quân đội Nga đã biết về âm mưu tấn công của các nhóm dân tộc chủ nghĩa theo đường lối cứng rắn của Ukraine nhằm vào các cơ sở ngoại giao của Mỹ và các quốc gia phương Tây khác, nằm ở thành phố Lviv, miền Tây Ukraine.

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, Ukraine có ý định đổ lỗi cho Nga về các cuộc tấn công như vậy. Ông Konashenkov tuyên bố mục tiêu cuối cùng của các cuộc tấn công được lên kế hoạch là đổ lỗi cho Moscow, mượn cớ thúc đẩy các nước NATO cung cấp thêm vũ khí và thiết lập "vùng cấm bay" được yêu cầu lâu nay.

"Kiev hoàn toàn biết rõ về các kế hoạch của những người theo chủ nghĩa dân tộc nhưng không làm gì để ngăn chặn" - ông Konashenkov nhấn mạnh.

4 nhận xét:

  1. một mình nó chiến thì nó sợ, thắng làm sao được, giờ phải đi dàn cảnh để có cớ lôi mấy ông khác vào. Đúng kiểu ngậm máu phun người, cố tình kích động để các nước nhảy vào cuộc chiến này. Một mình thì làm sao đánh lại cường quốc như Mỹ

    Trả lờiXóa
  2. Biết ngay mà. Kiểu gì cũng kéo bằng đc Mỹ, Nato vào. Ukraine đang làm đủ mọi chiêu trò hèn hạ nhất để lôi Mỹ vào cuộc chiến với Nga, quá nguy hiểm. Đó là hành vi của những kẻ hèn hạ, ngậm máu phun người chứ không phải chính nhân quân tử.

    Trả lờiXóa
  3. Xung đột quân sự Nga - Ukraine - một sự kiện làm rung chuyển toàn cầu trong thời gian qua được đánh giá sẽ tác động không nhỏ tới cấu trúc an ninh khu vực châu Âu, thậm chí cả cục diện chính trị thế giới. Mọi nỗ lực ngoại giao, đàm phán đối thoại được xem là giải pháp tối ưu nhất hiện nay để có thể chấm dứt chiến sự, hạ nhiệt và tìm lối thoát cho cuộc khủng khoảng này.

    Trả lờiXóa
  4. Quyết định triển khai “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine có thể khiến uy tín của Tổng thống Nga V. Putin giảm sút trên trường quốc tế và đối diện với các lệnh trừng phạt nặng nề chưa từng có từ Mỹ và các nước phương Tây, tuy nhiên dường như Nga đã chuẩn bị sẵn tâm lý và các phương án ứng phó, vẫn quyết tâm thực hiện “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog