Chia sẻ

Tre Làng

Nổ tàu chiến Nga: Thiệt hại chưa dừng lại, Kiev công bố điều 'lạnh gáy' về chỉ huy tàu

Hãng thông tấn UNIAN (Ukraine) vừa tiết lộ lý do tại sao các lực lượng Ukraine lại lên kế hoạch phá hủy tàu đổ bộ cỡ lớn Orsk của Nga tại cảng Berdyansk.

Trước đó, hãng thông tấn RBC.ua và trang tin Apostrophe, nhiều vụ nổ đã được ghi nhận tại cảng biển thành phố Berdyansk, vùng Zaporozhye trong sáng 24/3. Trên Facebook chính thức, Hải quân Ukraine tuyên bố các vụ nổ là "thành quả" của lực lượng vũ trang Ukraine. Họ đã phá hủy được tàu đổ bộ Orsk của Nga.

"Chào buổi sáng, chúng tôi đến từ Ukraine! Tại cảng Berdyansk bị Nga chiếm giữ, tàu đổ bộ cỡ lớn "Orsk" của Hạm đội Biển Đen đã bị phá hủy" – Thông báo trên Facebook của Hải quân Ukraine nêu rõ.

Đáng nói, theo hãng thông tấn UNIAN, không chỉ có tàu Orsk bị phá hủy, mà 1 tàu khác của Nga cũng bị hư hại tại cảng này. Đó cũng là một tàu đổ bộ cỡ lớn (BDK) mang tên "Saratov".

Trong thông điệp trực tuyến đăng trên Facebook cá nhân, ông Oleksiy Arestovych - Cố vấn tại Văn phòng Tổng thống cho biết, tàu Orsk và tàu Saratov đều do ‘những kẻ phản bội Ukraine" chỉ huy. Họ là những người đã chuyển phe sang Nga vào năm 2014.

"Theo Hải quân Ukarine, cả hai con tàu này đều được chỉ huy bởi những kẻ phản bội Ukraine, những kẻ đã gia nhập phe Nga vào năm 2014" – Ông Arestovych nói.

Vị quan chức nhấn mạnh: Tất cả những người chống lại Ukraine nên hiểu rằng sự trả thù sẽ đeo đuổi họ trong nhiều năm nữa, bởi họ đã phạm phải những tội không được ân xá.

UNIAN tiếp tục dẫn thông tin từ Tư lệnh lực lượng Hải quân Ukraine tiết lộ thêm rằng, con số thiệt hại của Nga không chỉ dừng lại ở 2 tàu. Cụ thể, trên tàu đổ bộ Saratov đã xảy ra hỏa hoạn, đạn trên tàu phát nổ. Còn trên tàu đổ bộ Novocherkassk (chiếc thứ ba bị hư hại), 3 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Phía Hải quân Ukraine cũng xác nhận chỉ huy của 2 tàu đổ bộ Orsk và Saratov là những người ‘đã phản bội’ Ukraine. Trong đó, chỉ huy của BDK "Saratov" là Thuyền trưởng cấp 2 Volodymyr Khromchenkov – cựu chỉ huy tàu SKD Kirovograd (hiện mang tên Yuri Olefirenko).

Theo trang mạng The Drive, đã có những tuyên bố cho rằng lực lượng vũ trang Ukraine tấn công tàu Orsk bằng tên lửa đạn tạo tầm ngắn Tochka (SS-21 Scarab) nhưng cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bằng chứng xác nhận điều này.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến các thiệt hại ở cảngBerdyansk.

Nguồn: Doanh nghiệp và Tiếp thị

3 nhận xét:

  1. Bi kịch ở Ukraine là do mục tiêu sâu xa của Nga đó là đưa Ukraine trở lại phạm vi ảnh hưởng nhằm tạo sức mạnh đối trọng với NATO, tái thiết lập vùng đệm an ninh giữa Nga và phương Tây, như chiến lược trước đây Liên Xô từng theo đuổi, thiết kế lại bản đồ an ninh châu Âu và đưa Nga trở lại “bàn cờ” dành cho những siêu cường.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin phải được hai bên thừa nhận chứ báo chí thì cũng khó tin lắm Phải xác nhận được thông tin từ 2 bên chứ không nên tin ngay Cho 2 cái tai ddeeer nghe từ 2 bên, cho 2 con mắt để nhìn đc 2 khía cạnh khác nhau của sự việc


    Trả lờiXóa
  3. Phải xác nhận được thông tin từ 2 bên chứ không nên tin ngay Cho 2 cái tai ddeeer nghe từ 2 bên, cho 2 con mắt để nhìn đc 2 khía cạnh khác nhau của sự việc Chờ xem thông tin từ Nga mới biết như thế nào Thông tin từ Kiev thì tin được cái gì bây giờ



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog