Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Biden nói chiến dịch quân sự của Nga đã được lên kế hoạch từ trước

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Nga từ chối nỗ lực giải quyết các vấn đề an ninh châu Âu thông qua các biện pháp ngoại giao vì họ đã lên kế hoạch cho một chiến dịch đặc biệt ở Ukraine ngay từ đầu.

“Chiến dịch của Tổng thống Putin đã được tính toán trước. Ông ấy từ chối các nỗ lực ngoại giao. Ông ấy nghĩ rằng phương Tây và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ không đáp trả. Và ông ấy nghĩ rằng có thể chia rẽ chúng ta. Nhưng ông ấy đã lầm. Chúng tôi đã sẵn sàng”, Tổng thống Biden nói, theo trích đoạn bài phát biểu Thông điệp Liên bang được Nhà Trắng công bố.

“Các tổn thất và đe doạ đối với Mỹ cũng như với thế giới đang tiếp tục tăng lên”, ông Biden nhấn mạnh. “Đó là lí do vì sao NATO được thành lập để đảm bảo hòa bình và ổn định ở châu Âu sau Thế chiến 2. Mỹ là một thành viên cùng với 29 quốc gia khác. Điều ấy thực sự quan trọng. Vấn đề ngoại giao của Mỹ thực sự quan trọng.”

Trong bài phát biểu ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Mátxcơva quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm “phi quân sự hoá” Ukraine, bảo vệ lợi ích của hai nước cộng hoà tự xưng Donetsk - Lugansk cũng như lợi ích an ninh của Mátxcơva.

Tổng thống Nga nhấn mạnh Mátxcơva không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Trước khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga từng nhiều lần yêu cầu Mỹ và NATO cam kết không mở rộng thêm về phía Đông, không chấp thuận nguyện vọng gia nhập khối của Ukraine, và sẽ không tiến hành bất cứ hoạt động quân sự chung nào ở Ukraine cũng như các quốc gia Đông Âu khác. Tuy nhiên, yêu cầu của Nga liên tục bị phớt lờ.

Minh Hạnh
Theo Tass

1 nhận xét:

  1. Thực ra ông mỹ không có tư cách gì để nói về những vấn đề về chiến tranh, những vấn đề liên quan đến chủ quyền và tự do đến các nuốc. Ông Biden hay cái đảng Dâm chủ của ông thực ra cũng có tư duy chiến tranh buôn bán vũ khí làm giàu chính quốc. Tuyệt nhiên ông ấy không đủ tư cách để lên án Nga hay nói về chiến tranh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog