Chia sẻ

Tre Làng

Đừng tin những đại ngôn của phương Tây

Cuteo@

Xung đột quân sự Nga-Ukraine làm chúng ta phải nghĩ lại nhiều điều, nhất là những lời mỹ miều ngọt nước của phương Tây. Dưới đây là những điểm quan trọng nhất mà các nhà nghiên cứu, bạn đọc mạng đã chỉ ra, làm chúng ta bừng tỉnh.

1.
Tôi cũng như nhiều người vẫn nghĩ truyền thông phương Tây là công bằng, văn minh, luôn giữ thái độ trung lập. Nhưng khi xung đột Nga - UKraine nổ ra, các cơ quan truyền thông và cả các nền tảng công cộng cũng đã ngay lập tức tham gia vào trừng phạt Nga.

Truyền thông tây Phương thực hiện các chiến dịch tuyên truyền hết công xuất bằng cả những thủ đoạn bẩn thỉu nhất là đưa tin giả, tin chưa kiểm chứng, nhưng dẫn dắt để chĩa mũi nhọn vào Nga và tương tự như vậy với mạng xã hội và một số nền tảng cộng cộng khác.

Một số nhà nghiên cứu quốc tế đã phải viết "Một số lượng lớn các nhà khai thác dịch vụ Internet nước ngoài do Hoa Kỳ đứng đầu đã công bố các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và thực hiện một "hành động ngắt kết nối" chống lại Nga. Sau đó là việc loại bỏ các ngân hàng lớn của Nga khỏi hệ thống SWIFT do Hoa Kỳ kiểm soát, khiến các ngân hàng lớn của Nga không thể thực hiện các giao dịch và thanh toán toàn cầu. Cả hệ thống thư mục gốc của mạng và hệ thống thanh toán bằng đô la Mỹ đều được gọi là nền tảng công cộng do Hoa Kỳ kiểm soát. Một khi chiến tranh nổ ra, tất cả sẽ trở thành vũ khí chiến tranh, thậm chí trở thành nhân tố mấu chốt quyết định thắng bại. Độ phụ thuộc vào các hệ thống này càng lớn thì mức độ thiệt hại càng sâu.

2.
Trước đây tôi vẫn tin rằng, các vệ tinh trong không gian là an toàn và sẽ không bị tấn công và chiến tranh không gian sẽ không nổ ra. Nhưng khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, một nhóm hacker bí ẩn (rõ ràng là hành vi quân đội mạng của một số tổ chức chính phủ) đã tấn công vào trung tâm điều khiển vũ trụ của Nga, và tuyên bố đã đóng cửa trung tâm vũ trụ của Nga và thành công làm cho toàn bộ vệ tinh Nga mất kiểm soát.

Trung tâm kiểm soát không gian của Nga cho biết nó thực sự đã bị tấn công, nhưng hệ thống an ninh đã tự động đẩy lùi cuộc tấn công đó.

Điều lạ là dù bay vào không gian để nghiên cứu bằng tàu của Nga, nhưng  ngay cả Mỹ và NATO vẫn dửng dưng với những cuộc tấn công vào các cơ sở vũ trụ Nga trên không trung, bất chấp hành động đó có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng các phi hành gia Mỹ và NATO.

3.
Trước đây, nhiều người tin rằng ngân hàng ở các nước phương Tây an toàn hơn ngân hàng trong nước và các nước phương Tây rất coi trọng quyền bất khả xâm phạm của tài sản tư nhân. Nhưng sau khi chiến tranh Nga-U nổ ra, các nước tây phương đột nhiên bộ lộ hành vi sói đói vồ mồi hung ác, tất cả tài sản của chính phủ và tư nhân Nga ở nước ngoài đều bị cướp sạch không còn, không chỉ tài sản ngân hàng bị đóng băng mà ngay cả du thuyền sang trọng và tư gia của người Nga ở nước ngoài cũng bị lấy đi. Theo thống kê sơ bộ, tổng số tài sản Nga ở nước ngoài bị các nhóm phương Tây phong tỏa lần này là khoảng 8 nghìn tỷ đô la Mỹ.

4.
Trong ý thức của mọi người, Thụy Sĩ là một quốc gia trung lập, an toàn tuyệt đối khi cất giữ tiền ở Thụy Sĩ, tuy nhiên, sau khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, Thụy Sĩ đã ngay lập tức từ bỏ quan điểm trung lập, tuyên bố tham gia vào các lệnh trừng phạt chống lại Nga, và đóng băng tất cả các quỹ của Nga trong các ngân hàng Thụy Sĩ, do đó bóc trần tấm mặt nạ giả dối rằng Thụy Sĩ là một vùng đất tài chính thuần túy. Những tài sản này bây giờ có lẽ không còn an toàn nữa.

5.
Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, hầu như tất cả các công ty công nghệ cao của Mỹ và các nhóm phương Tây đều tuyên bố tham gia các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, cắt nguồn cung cấp chip và tất cả các sản phẩm công nghệ cao cho Nga.

Starlink của Elon Musk cũng tham gia vào lệnh trừng phạt chống lại Nga và ủng hộ Ukraine, Apple cũng tham gia vào các lệnh trừng phạt. Độ sâu và bề rộng của lệnh trừng phạt công nghệ mà phương Tây áp đặt lên Nga nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Lệnh trừng phạt được áp dụng cho bất cứ thứ gì có thể gây nhức nhối hoặc giết Nga, mọi thủ đoạn được áp dụng đến cùng cực. Tuyên bố khoa học không có biên giới chỉ là trò nhảm nhí.

6.
Nhiều người cho rằng dư luận phương Tây là tự do nhất và tin tức phương Tây là trung thực nhất. Nhưng sau khi chiến tranh Nga-U xảy ra, toàn bộ dư luận phương Tây biến thành 1 cỗ máy phát động chiến tranh dư luận với Nga. Các nền tảng Internet lớn ở Hoa Kỳ và Châu Âu đã đóng các kênh truyền thông bên ngoài của Nga, họ kiểm soát toàn bộ việc phát tán dư luận, hướng dẫn dư luận theo hướng có lợi cho Hoa Kỳ và phương Tây, và họ tiếp tục tạo ra các tin tức giả.

7.
Trước tôi tin phương Tây văn minh, nên chuyện nào ra chuyện đó, chính trị cần rạch ròi với nghệ thuật, thể thao, khoa học.. Nhưng nay thì khác. 

Vì muốn tiêu diệt Nga, phương áp dụng nhiều trừng phạt cực kỳ mọi rợ, chính xác ra là cực kỳ mất dạy.  Ví dụ như ngành thể thao, văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đã áp dụng lệnh trừng phạt đối với Nga, thậm chí cả mèo Nga và cây Nga cũng bị xử phạt. Điều này trông có vẻ buồn cười, nhưng thực ra không hề buồn cười. Đó biểu hiện của bá quyền chính trị và văn hóa của phương Tây, cho ta thấy tầm ảnh hưởng và sự kiểm soát của bá quyền phương Tây sâu và rộng đến mức nào. Những lĩnh vực này mới nhìn thì không có liên quan gì đến chính trị nhưng một khi chiến tranh xảy ra thì chúng đều sẽ trở thành vũ khí chiến tranh, đều trở thành công cụ chiến tranh giết người không thấy máu, đây có lẽ là lần đầu tiên chúng ta được cảm nhận sâu sắc như vậy.

Đây chỉ là một số điểm mà chúng ta liệt kê, nhưng cũng đủ để cho chúng ta một cảm giác thức tỉnh. Một trong những kết luận quan trọng nhất là phương Tây không tử tế như ta nghĩ, họ luôn có tiêu chuẩn kép và cũng bầy đàn lừa lọc trong việc tiêu diệt những ai dám khác ý.

P/s: Bàì tổng hợp từ các bài viết trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog