Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang cố tình biến tội phạm thành anh hùng

Cuteo@

"Vinh danh" tội phạm thành anh hùng không phải là mới mẻ gì mà đã có từ lâu. Đây là một trong các thủ đoạn chống phá việt Nam của các thế lực thù địch.

Mới đây nhất, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng lặp lài trò này thông qua việc vinh danh Phạm Đoan Trang và "lên án việc cầm tù bất công đối với nhà báo bất đồng chính kiến Phạm Đoan Trang và kêu gọi Chính phủ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho bà".

Đoạn  trong ngoặc kép phía trên là lời phát biểu của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong buổi lễ trao giải Phụ nữ Quốc tế Can đảm lần thứ 16, năm 2022, diễn ra hôm sáng 14/3, tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, có sự tham gia của Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

Thực sự mà nói, đó là hành động khiêu khích của Hoa Kỳ dù trên phương diện ngoại giao hay phương diện luật pháp quốc tế.

Rõ ràng đó là một sự khiêu khích không hề nhẹ, khi mà Bộ Ngoại giao Mỹ lại đi trao Giải thưởng Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm cho một tên tội phạm hiện đang thụ lý 9 năm thù ở Việt Nam. 

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ có đoạn: "Phạm Đoan Trang là một tác giả, blogger, nhà báo và nhà bảo vệ nhân quyền được quốc tế công nhận, thông qua các bài viết và phỏng vấn của mình, bà đã sử dụng các lập luận pháp lý được nghiên cứu kỹ lưỡng để vận động cho nhân quyền, pháp quyền và đưa mọi tiếng nói vào các không gian chính trị ở Việt Nam".

Thật nực cười khi mà Bộ ngoại giao của một nước lớn như Mỹ lại đi sử dụng thông tin Fake để đòi trả tự do cho một tên tội phạm. Trước hết, Phạm Đoan trang đã không còn là nhà báo và càng không phải là nhà bảo vệ nhân quyền. Quyền con người ở đâu cũng vậy, nó gắn với quyền lợi của nhà nước. Một kẻ chống phá nhà nước như Phạm Đoan Trang thì mặc nhiên đã tước đoạt, cướp đi quyền con người của những công dân khác và vì thế Phạm Đoan Trang chưa bao giờ được gọi là nhà bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam. Thực tế, Phạm Đoan Trang chỉ là một tên tội phạm, hoạt động nhằm lật đổ chế độ xã hội ở Việt Nam mà thôi. Vì vậy việc "bốc thơm" cho Phạm Đoan Trang đồng nghĩa với việc Mỹ đang khuyến khích cổ súy cho những người có hoạt động chống lại nhà nước, gây mất ổn định chính trị, xã hội tại Việt Nam.

Dưới hệ quy chiếu này chúng ta có quyền nghĩ rằng, có vẻ như Mỹ đã chấm chọn và sử dụng Phạm Đoan Trang vào mục đích chống phá Việt Nam. Điều này có nghĩa là việc trao giải, vinh danh Phạm Đoan Trang chỉ là động tác "cảm ơn" vì đã có đóng góp to lớn cho Mỹ, đồng thời cũng là lời "hứa hẹn" các đối tượng khác rằng, "Anh chị cứ làm đi, chúng tôi không quên các anh chị".

Thêm nữa, Hoa kỳ đòi trả tự do cho Phạm Đoan Trang là hành vi coi thường luật pháp quốc tế bởi đó là hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, đồng thời đó cũng là hành vi chà đạp lên luật pháp của Việt Nam. 

Thực tế Phạm Đoan Trang không phải là người đầu tiên nhận được sự vinh danh từ Bộ Ngoai giao Mỹ, trước Trang có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Không bàn đến đến quy trình xét duyệt giải thưởng ra sao, tiêu chuẩn nhận giải thưởng là gì để đánh giá thái độ nghiêm túc của Hội đồng xét duyệt, nếu chỉ nhìn vào những cá nhân đã được nhận giải thì rất dễ tìm ra điểm chung là tất cả các cá nhân đó đều có hoạt động chống phá đất nước dưới vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”. Nói ra như thế để thấy, tiêu chí lựa chọn con người để Hoa Kỳ vinh danh không phải là ngẫu nhiên mà có tính toán.

Nó thẳng ra, bản chất của việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao Giải Phụ nữ dũng cảm cho Phạm Đoan Trang là hành vi tiếp tay cho các đối tượng chống phá Việt Nam. Việc phu nhân Tổng thống Mỹ Jill Biden phát biểu tại lễ trao giải trực tuyến chính alf sự xỉ nhục nước Mỹ và bà Jill Biden đang tự xếp mình ngang hàng với một tên tội phạm ở Việt Nam. Đó là hành vi thớ lợ và ngu xuẩn.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối hành động thiếu khách quan, không phù hợp của Bộ Ngoại giao Mỹ khi trao giải thưởng cho một số cá nhân người Việt Nam đã, đang bị điều tra, truy tố, xét xử hoặc đang chấp hành các bản án phạt tù về hành vi xâm phạm an ninh quốc gia. Tuy nhiên, Hoa Kỳ vẫn giả câm giả điếc, phớt lờ phản ứng và cảnh báo từ phía Bộ Ngoại giao Việt Nam để tiếp tục cố súy, chống lưng cho những kẻ chống phá Việt Nam. Hành vi của Bộ Ngoại giáo Hoa Kỳ đã đi ngược lại ý chí và nguyện vọng của người dân Việt Nam và làm tổn hại tới lợi ích của nhân dân 2 nước.

Nói thẳng ra, dù Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cố tình biến Phạm Đoan Trang thành anh hùng thì trong mắt người Việt, Phạm Đoan Trang mãi mãi là một tên tội phạm.

1 nhận xét:

  1. một con đi*m phản động lại được coi là nhà bảo vệ nhân quyền được quốc tế công nhận ! Chuyên đi chống phá nhà nước Việt Nam XHCN Để phục vụ mục đích của mình, Hoa Kỳ vẫn luôn bất chấp luật pháp nước sở tại khi tôn vinh những cá nhân nước đó dù họ vi phạm pháp luật. Đúng là mẽo bất chấp mọi thủ đoạn vì mục đích của chúng, kể cả việc tung hứng 1 con ả tội phạm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog