Chia sẻ

Tre Làng

Tiếp vụ chị đẹp Lò Vôi bị bắt: Không thể cậy công để cho phép mình vi phạm pháp luật

Ong Bắp Cày

Anh em cần lao đang bức xúc vì công an bắt chị đẹp, nhưng tôi tin họ cảm tính đến cuồng si. Với một người nổi tiếng như chị đẹp, việc bắt giữ để điều tra chắc chắn được cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt phải có đủ chứng cứ mới có thể tiến hành. Tin tôi đi, người ta bắt không sai.

Liên quan đến vụ án của chị đẹp Lò Vôi, công an xác định, chị đã sử dụng 12 kênh, trang trên các nền tảng như: facebook, fanpage, tiktok, youtube.. phát ngôn trực tiếp cho thiên hạ nghe các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân. Những trang này, chị đẹp trực tiếp quản lý và có giao cho một số nhân viên, trợ lý để sử dụng theo yêu cầu.

Ngoài ra, chị đẹp còn giúp quảng bá một số kênh Youtube bằng cách mời thạm gia các buổi livestream. Các cơ quan pháp luật xác định  có một ê kíp đông đảo giúp sức cho chị.

Khỏi cần nói hẳn các canh cị cũng sẽ đoán được công an đã có danh sách những người giúp sức cho chị và họ đang làm rõ vai trò, hành vi của từng người và tuỳ vào tính chất vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Ngay cả những người thông tin sai sự thật về vụ việc bắt chị đẹp Lò Vôi cũng có thể bị xử lý về tội “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính viễn thông” theo quy định tại Điều 288; hoặc tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Dù có yêu quý chị đẹp đến mấy thì chắc chắn các bạn cũng sẽ phải thừa nhận rằng, chị liên tục livestream, sử dụng từ ngữ tục tĩu để phát ngôn trái với vă hóa dân tộc. Đặc biệt, sau khi được các cơ quan mời làm việc, nhắc nhở thì chị lại thách thức, coi thường dư luận và còn tiếp tục vu khống, nhục mạ các cá nhân. Ngoài ra, chị cũng tổ chức tụ tập đông người tại TP.HCM và tại một số tỉnh, thành khác gây phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc trong dư luận xã hội.

Ngoài việc bị phạt cảnh cáo vài lần, trước khi quyết định bắt, từ 15/2 đến 16/3, công an TP.HCM đã 4 lần mời chị lên làm việc, để cảnh báo, răn đe và yêu cầu chấm dứt hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ, sử dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức nhưng chị không chấp hành và sau đó còn công kích các cá nhân và tổ chức.

Sơ sơ như thế để thấy việc bắt chị đẹp Lò Vôi là thỏa đáng. Có công sẽ được ghi nhận, nhưng có tội sẽ bị pháp luật trừng trị. Không thể cậy có công để tự cho phép mình vi phạm pháp luật được. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog