Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Việt Á: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Giám đốc CDC Nam Định Đỗ Đức Lưu

Cuteo@

Đúng là lời nói của quan tham thì không thể tin được. Kẻ từng thề thốt, đại ngôn trước báo chí rất có thể lại chính là kẻ tham nhũng, ăn bẩn không từ một thứ gì, kể cả xương máu đồng bào.

Vào tháng 12/2021, Giám đốc CDC Nam Định từng phát biểu trước báo giới: "Ở Nam Định không bao giờ có vấn đề kênh giá, kể cả trong suy nghĩ, ý thức là không bao giờ có. Nam Định chưa nhận và chắc chắn không nhận phần trăm, hoa hồng. Làm gì có phần trăm mà mình nhận".

Thề thốt là vậy, đại ngôn là thế, nhưng chiều nay 25/4/2022, cơ quan CSĐT công an tỉnh Nam Định đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 cán bộ của CDC Nam Định vì có liên quan vụ nâng khống giá sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á. Một trong số bị bắt chiều nay là Giám đốc CDC Nam Định Đỗ Đức Lưu.

Căn cứ tài liệu đã thu thập, CSĐT xác định trong 2 năm 2020 và 2021, CDC Nam Định đã ký 5 hợp đồng mua kit xét nghiệm Covid-19 trị giá hơn 53 tỷ đồng của Công ty Việt Á và đã thanh toán cho Công ty Việt Á hơn 23 tỷ đồng.

Kết quả điều tra cho thấy, các cá nhân thuộc CDC Nam Định đã nhận tiền “hoa hồng” 1,25 tỷ đồng từ Công ty Việt Á. 

Các bị can gồm: Đỗ Đức Lưu (sinh năm 1962, Giám đốc CDC Nam Định); Vũ Ngọc Tuyên (sinh năm 1964, Kế toán trưởng); Vũ Khánh Vân (sinh năm 1979, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ) và Phạm Thị Nga (sinh năm 1973, Trưởng Khoa Dược, Vật tư y tế) bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" tại Điều 222, Bộ luật Hình sự.

Riêng bị can Vũ Thị Ngọc Thanh (sinh năm 1979, Phó trưởng Khoa xét nghiệm của CDC Nam Định) bị truy tố về tội "Tham ô tài sản" quy định tại Điều 353, Bộ luật Hình sự.

Ngay sau khi công bố các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành các lệnh bắt tạm giam đối với 5 bị can nói trên, cơ quan điều tra cũng thi hành lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của các bị can để thu thập tài liệu, chứng cứ và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog