Chia sẻ

Tre Làng

Lầu Năm góc phủ nhận chia sẻ tin tình báo để Ukraine tấn công các tướng lĩnh Nga

Lầu Năm Góc phủ nhận chia sẻ thông tin với Ukraine để tấn công các tướng lĩnh Nga, nhưng thừa nhận cung cấp "thông tin tình báo chiến trường" giúp Kiev bảo vệ đất nước.  

Theo đài RT (Nga), Lầu Năm Góc bác bỏ các thông tin trên phương tiện truyền thông cho thấy họ đã chia sẻ thông tin tình báo với Ukraine để nhắm mục tiêu cụ thể vào các quan chức quân sự cấp cao của Nga.

“Mỹ cung cấp thông tin tình báo chiến trường để giúp Ukraine bảo vệ đất nước của họ”, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết trong một cuộc họp báo hôm 5/5.

“Chúng tôi không cung cấp thông tin tình báo về vị trí của các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao trên chiến trường hoặc tham gia vào các quyết định nhắm mục tiêu của quân đội Ukraine”, ông Kirby khẳng định.

Đại diện Lầu Năm Góc thừa nhận rằng Kiev "kết hợp" thông tin tình báo mà họ có được từ nhiều nguồn không xác định để đưa ra "quyết định của riêng mình", ngầm chuyển trách nhiệm về các vụ sát hại các tướng Nga như được báo cáo cho chính Ukraine.

"Ukraine kết hợp thông tin mà chúng tôi và các đối tác khác cung cấp với thông tin tình báo mà chính họ đang thu thập, sau đó họ đưa ra quyết định của riêng mình và họ tự thực hiện hành động", ông Kirby nói.

Nhận xét của người phát ngôn Kirby lặp lại tuyên bố của phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson, người cũng khẳng định rằng tình báo Mỹ không được cung cấp cho lực lượng Ukraine “với ý định giết các tướng lĩnh Nga”.

New York Times là tờ báo đầu tiên đưa tin về sự hỗ trợ của Mỹ trong việc nhắm mục tiêu vào các quan chức cấp cao của Nga. Tờ báo dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết Washington đã cung cấp cho Kiev thông tin về trụ sở quân sự cơ động của Nga. Ukraine sau đó kết hợp dữ liệu với thông tin tình báo của mình, thực hiện các cuộc không kích giết chết một số lượng không xác định các sĩ quan chỉ huy của Nga.

Thu Hằng/Báo Tin tức (Theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog