Chia sẻ

Tre Làng

Nga tiêu diệt hơn 600 lính Ukraine trong đêm, tiếp tục mở hành lang nhân đạo cho dân thường

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố pháo binh nước này đã đánh vào nhiều vị trí và cứ điểm của Ukraine trong đêm hôm trước, tiêu diệt hơn 600 binh sĩ của đối phương.

“Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga nói hôm 5/5. “Hơn 600 phần tử chủ nghĩa quốc gia và 61 hệ thống vũ khí và khí tài quân sự đã bị tiêu diệt”.

Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết tên lửa Nga đã phá hủy thiết bị không quân tại sân bay Kanatovo, thuộc tỉnh Kirovohrad ở miền Trung Ukraine, cũng như một kho đạn dược ở thành phố Mykolaiv.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào thành phố Lviv ở Tây Ukraine hôm 3/5. Ảnh: New York Times.

Giao tranh tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 71 mà không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cùng ngày 5/5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc vũ khí viện trợ từ phương Tây đang ngăn chặn chiến dịch của Nga được kết thúc “nhanh gọn”.

Khi được hỏi về thông tin tình báo Mỹ giúp đỡ Ukraine tiêu diệt một số tướng tá Nga, ông Peskov cho biết Mỹ, Anh, và NATO đã cung cấp tình báo cho quân đội Ukraine trong thời gian dài.

“Cùng với dòng chảy vũ khí từ những nước này tới Ukraine, đây đều là hành động không đóng góp cho sự kết thúc nhanh chóng của chiến dịch”, ông nói.

Tuy nhiên, ông Peskov khẳng định những thứ này không thể ngăn cản Nga hoàn thành các mục tiêu của chiến dịch tại Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin còn tuyên bố các hành lang nhân đạo để người dân rời khỏi nhà máy thép Azovstal tại thành phố Mariupol vẫn đang được mở, sau khi quân đội Nga tuyên bố 3 ngày ngừng bắn ở đây.

“Các hành lang này vẫn hoạt động trong hôm nay”, ông Peskov nói, bổ sung rằng nhà máy Azovstal vẫn bị lực lượng Nga bao vây.

2 nhận xét:

  1. Chiến tranh là điều đáng tiếc không mong muốn của bất cứ ai. Tôi vẫn ngỡ ngàng rằng chiến tranh đã nổ ra trong thế giới hòa bình của thế kỷ 21 đây ư. Hi vọng những dân thường sẽ được đảm bảo hành kang an toàn nhân đạo trong hỗn loạn chiến tranh

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng cuộc chiến sẽ nhanh chóng kết thúc, bầu trời sẽ trở nên hào bình. Sẽ không còn một quốc gia nào chịu thiệ chại và ảnh hưởng từ chiến tranh, kể cả trự tiếp và gián tếp. Chiến tranh quá là đau thương.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog