Chia sẻ

Tre Làng

Thượng Nghị sĩ Mỹ: Chính phủ Hoa Kỳ là người truyền bá thông tin sai lệch vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới

Thượng Nghị sĩ Mỹ: Chính phủ Hoa Kỳ là người truyền bá thông tin sai lệch vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới - Đó là Thượng nghị sĩ Mỹ đương chức Rand Paul!

Thượng nghị sĩ Mỹ đương chức Rand Paul

Chuyện xảy ra tại phiên điều trần của Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas tại Thượng viện.

Mở đầu, Thượng nghị sĩ Kentucky đã thẩm vấn Mayorkas về việc thành lập "Ban quản trị thông tin sai lệch" của Chính phủ, được cho là nhằm mục đích giúp các nền tảng truyền thông xã hội lọc ra 'tin tức giả'. Nhưng tại đây, Thượng nghị sĩ Kentucky đã liệt kê các ví dụ khi Chính phủ Hoa Kỳ đã nói dối người dân của mình và phần còn lại của thế giới.

Tiếp theo, Thượng nghị sĩ Mỹ Rand Paul đã nói rằng Chính phủ Hoa Kỳ không có quyền dạy cho công dân của mình biết, thế nào là sự thật!

Rand Paul nói: “Do có bề dày thành tích về thông tin sai lệch, chính phủ Mỹ không có quyền nói cho người dân Mỹ biết sự thật là như thế nào.”

Ông đề cập đến một báo cáo gây tranh cãi dựa trên thông tin từ các nguồn không xác định để cáo buộc sự thông đồng giữa chiến dịch của Donald Trump và Moscow trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016.

Trong một cuộc đấu khẩu lên cao trào, Paul hỏi Mayorkas liệu hồ sơ chống Trump có bao gồm "thông tin sai lệch của Nga" hay không? Mayorkas từ chối đưa ra câu trả lời rõ ràng, dẫn đến một cuộc trao đổi sôi nổi như một cuộc tranh cãi gay gắt.

"Đây là câu hỏi của tôi: FBI kết luận rằng hồ sơ của Steele chứa đầy thông tin sai lệch của Nga. CNN đã vui vẻ tuyên truyền thông tin sai lệch này trong nhiều năm", Paul nói với giọng bực tức.

Điều tra bao nhiêu năm, cơ quan chức năng Mỹ chẳng tìm được chứng cứ nào khẳng định có sự thông đồng giữa Nga với Ekip bầu cử của Trump năm 2016. Nhưng CNN không hề bị xử lý; CNN cũng không hề đính chính hoặc xin lỗi cộng đồng vì đã nhiều năm tuyên truyền thông tin sai lệch này.

Cho đến nay, Chính phủ Biden vẫn chưa có tiếng nói chính thức rằng, hồ sơ Steele (hồ sơ cáo buộc Ekip vận động tranh cử của Trump có sự thông đồng của Nga)- là hồ sơ thông tin sai lệch!

"Nếu Chính phủ không thể chấp nhận điều này thì làm thế nào chúng ta có thể đi đến thỏa thuận về thông tin sai lệch là gì để bạn có thể kiểm soát nó trên phương tiện truyền thông xã hội?"- Rand Paul nói.

Chỉ có 7% người Mỹ tin tưởng vào các phương tiện thông tin đại chúng của Mỹ

Niềm tin của công chúng đối với các phương tiện thông tin đại chúng của Mỹ gần như ở mức thấp nhất kể từ đầu những năm 1970, theo một cuộc thăm dò mới của Gallup.

Trong một lời tuyên bố mạnh mẽ, lặp lại những gì mà các chính phủ trên toàn thế giới tuyên bố từ lâu, thượng nghị sĩ từ bang Kentucky nói rằng Hoa Kỳ là "người tuyên truyền thông tin sai lệch vĩ đại nhất".

Rand Paul hỏi Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas: “Ông có biết ai là người truyền bá thông tin sai lệch vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới không? Đó chính là Chính phủ Hoa Kỳ! ”, Paul nói.

https://www.trelangblog.com/2022/05/thuong-nghi-si-my-chinh-phu-hoa-ky-la.html

Để chứng minh cho tuyên bố của mình, thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã trích dẫn một số ví dụ về sự dối trá và thông tin sai lệch được Washington lan truyền trong nhiều thập kỷ qua.

Trong số đó có Hồ sơ của Lầu Năm Góc, tiết lộ rằng chính phủ Hoa Kỳ đã thông tin sai cho công chúng về quy mô hoạt động quân sự của họ trong Chiến tranh Việt Nam.

Các tài liệu chính thức được giải mật vào năm 2011 khác hoàn toàn với thông tin được Chính phủ “tiết lộ” cho báo chí loan tải từ những năm 60- 70 thế kỷ trước.


Rand Paul cũng đề cập đến cựu tổng thống Mỹ George Bush và vũ khí hủy diệt hàng loạt, bác bỏ tuyên bố của Mỹ rằng chế độ của Saddam Hussein đã sở hữu Vũ khí hóa học. Đây chính là lý do chế độ Bush đã sử dụng để biện minh cho cuộc xâm lược Iraq năm 2003.

Bức hình nổi tiếng về sự lừa dối của nước Mỹ! Trong hình: Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell giơ 1 chiếc lọ con mà ông nói có khả năng mang bệnh than, khi ông này trình bày với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về bằng chứng cáo buộc Iraq tiến hành chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt (ảnh AP chụp ngày 5/2/2003)


“Ý tôi là, hãy suy nghĩ về tất cả các cuộc tranh luận và tranh chấp mà chúng ta đã có trong hơn 50 năm qua ở đất nước mình. Chúng tôi giải quyết chúng bằng cách tranh luận về chúng. Chúng tôi không giải quyết chúng bằng cách coi chính phủ là trọng tài,” Rand Paul nói với Mayorkas.

"Tôi muốn ông không liên quan gì đến những bê bối này ... Nhưng ông nghĩ rằng người dân Mỹ ngu ngốc đến mức họ cần ông nói cho họ biết sự thật là gì?"

Việc thành lập Ban quản trị thông tin sai lệch đã được công bố vào cuối tháng 4/2022.

Theo Bộ An ninh Nội địa (DHS), nó tìm cách giúp chống lại thông tin sai lệch đang được lan truyền bởi các quốc gia "nước ngoài" và những kẻ buôn người hoạt động ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico, cùng những người khác.

Bộ An ninh Nội địa đã đưa ra đảm bảo rằng nó sẽ không nhắm mục tiêu đến công dân Hoa Kỳ, nhưng nó đã được đặt tên là "Bộ sự thật", theo tên một tổ chức hư cấu từ cuốn tiểu thuyết loạn luân mang tính biểu tượng "1984" của George Orwell.

Giám đốc điều hành Kosha Gada trong một chương trình Sky News cho biết những gì chính quyền Biden đang làm là “rất, rất nghiêm trọng”.

Ông nói: “Đó là một kiểu mở rộng quyền lực, và kiểm duyệt như một công cụ để củng cố quyền lực của người dân và quyền tự do ngôn luận."

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Joni Ernst cũng so sánh việc kiểm duyệt của chính quyền Biden với "Bộ Sự thật" trong cuốn tiểu thuyết năm 1984 của Orwell.

“Một Hội đồng Quản trị Thông tin? Nghiêm túc? Chính quyền Biden thực sự đang lấy đi một trang từ năm 1984 của George Orwell,” thượng nghị sĩ Iowa nói.

“Tôi trả lời về “Bộ sự thật” mới của Biden: Không người Mỹ nào muốn có cái cơ quan này! Văn phòng kiểm duyệt của chính phủ này cần phải đóng cửa trước khi nó bắt đầu hoạt động!”- Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Joni Ernst kết luận.



***
Nguyễn Thành Trung- Bình luận viên quốc tế của Google.tienlang- Dịch và Giới thiệu

2 nhận xét:

  1. Toàn trong đầu các ông vẽ ra chứ đâu ra kakakaka. Cái này gọi là bản chất Mỹ rồi ông Thượng Nghị sĩ nhỉ "Chính phủ Hoa Kỳ là người truyền bá thông tin sai lệch vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới" nghe cứ châm biếm kiểu gì ấy


    Trả lờiXóa
  2. "Chính phủ Hoa Kỳ là người truyền bá thông tin sai lệch vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới" nghe cứ châm biếm kiểu gì ấy Nói về truyền thông thì Mỹ quá kinh khủng rồi. Đổi trắng thay đen quá nhiều thứ Hiếm có ai dám nói thẳng sự thật như ông nhưng nói thế sợ dính tội phản động ở mẽo đó phản động bông kỳ nói đúng quá



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog